Da sạm nám bao nhiêu cũng trở nên trắng hồng, đẹp không tỳ vết nhờ 5 bí quyết này

( PHUNUTODAY ) - Nàng đã biết cách chăm sóc da nám tàn nhang mỗi ngày đúng cách chưa. Làn da của chúng ta có được khỏe mạnh và tươi trẻ hay không là do các bước chăm sóc da mặt mỗi ngày quyết định đấy các nàng. Vì vậy, nàng không được bỏ qua các cách chăm sóc da hiệu quả sau đây.

1. Nám - Dấu hiệu của da bị tổn thương và lão hóa

Dù bạn chăm sóc da như thế nào, cẩn thận ra sao thì làn da ít nhiều vẫn tiếp xúc với tia UV từ ánh nắng mặt trời mỗi ngày. Sẽ có lúc bạn rơi vào tình trạng stress, mệt mỏi, điều này khiến da không đủ sức đề kháng để đối phó với những nguy cơ luôn rình rập. Đó là chưa kể hàng ngày da bạn bị tác động bởi hàng tỷ chất độc hại từ khói bụi, ô nhiễm môi trường.

Hơn nữa quá trình mang thai, sinh con, tác dụng phụ của một số loại thuốc cũng khiến cho nám xuất hiện nhiều hơn. Tất cả các tác nhân đó trở thành mối nguy đe dọa đối với làn da phụ nữ.

2. Chăm sóc da nám đơn giản từ tẩy tế bào chết

Theo các chuyên gia về da liễu cho biết, tẩy tế bào chết là bước rất quan trọng. Nhưng hầu như các chị em phụ nữ lại thường bỏ qua. Tẩy tế bào chết mỗi tuần sẽ giúp phá vỡ và loại bỏ đi các tế bào sắc tố da. Để làm giảm sự xuất hiện của nám da. Đồng thời có thể làm cho da bạn trở nên mạnh mẽ và tươi mới hơn.

22

Bạn có thể tự pha chế hỗn hợp tẩy tế bào chết tự nhiên như: Mật ong, dầu ô liu kết hợp với đường nâu hoặc bã cà phê để thoa lên mặt. Massage da nhẹ nhàng theo chuyển động tròn 2 – 3 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng 1-2 lần mỗi tuần thôi nhé. Vì chúng có thể gây nên phản ứng phụ. Làm tăng khả năng thích ứng của da với ánh nắng mặt trời.

3. Đừng quên bổ sung các loại thực phẩm tốt cho da

Để có một làn da khỏe đẹp, bạn cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh. Để hạn chế hình thành các sắc tố gây ra nám da tàn nhang. Hãy bổ sung các thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin A, B, C, E… Và các khoáng chất như magie, kẽm, chất béo, Omega-3… Các hoạt chất này tham gia vào quá trình chuyển hóa.

24

Duy trì tốt chức năng của mọi tế bào trong cơ thể trong đó có tế bào da. Giúp tăng cường sự tổng hợp Collagen (một protein quan trọng trong cấu trúc của làn da). Chống lão hóa da, bảo vệ da khỏi tác hại từ môi trường.

4. Dưỡng ẩm cho da

23

Nám da tàn nhang có thể kéo theo các tình trạng trên da mặt như khô, ngứa, sần sùi… Điều này thật không mấy dễ chịu với chị em phụ nữ. Chúng ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ và sự tự tin vốn có của bản thân. Vì vậy, bạn hãy đảm bảo rằng da mình được cung cấp độ ẩm và dưỡng chất đầy đủ. Từ các loại kem dưỡng da thích hợp, nhằm giúp cân bằng độ ẩm cần thiết cho da.

5. Nói không với mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

25

Trong cách chăm sóc da nám tàn nhang thông minh & khoa học. Bạn hãy nói không với tất cả mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, trôi nổi trên thị trường. Trong những sản phẩm này có chứa tiềm tàng các thành phần gây tổn thương cho da và làm tình trạng nám da thêm nghiêm trọng. Tuyệt đối không sử dụng mỹ phẩm chứa chất Corticoidc để trị nám da. Cũng nên hạn chế trang điểm dày vì có thể gây bít tắc lỗ chân lông, hình thành mụn, sạm nám tàn nhang…

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn