Mách các nàng cách gội đầu theo kiểu này tóc sẽ dày lên bóng mượt và không lo rụng cả búi

( PHUNUTODAY ) - Gội đầu nếu không chú ý những điều sau đây sẽ khiến tóc càng dễ yếu và rụng nhiều hơn chị em hãy lưu lại để áp dụng.

 1. Chải đầu trước khi gội

chai-toc

Để giảm tình trạng tóc gãy rụng trong lúc gội đầu và gội đầu đúng cách, các bạn nên dùng lược răng thưa chải tóc trước. Chúng ta nên chải phần ngọn tóc, nơi tóc dễ bị rối, một cách nhẹ nhàng trước rồi sau đó mới chải một lượt cả mái tóc. Khi xử lý phần tóc rối ở ngọn tóc trước khi chải sẽ tránh tình trạng kéo giựt tóc (để tháo rối) gây tổn thương đến da đầu. 

2. Tạo bọt cho dầu gội

Đây là một việc làm các bạn hay bỏ qua nhất trong quá trình gội đầu! Đổ trực tiếp dầu gội lên tóc là một việc làm hoàn toàn sai, gây ảnh hưởng không tốt đến tóc và da đầu. Nguyên do bởi vì lượng dầu gội sẽ phân bố không đồng đều, khiến da đầu không được làm sạch hoàn toàn. Đối với các da đầu nhạy cảm, việc tiếp xúc trực tiếp với dầu gội sẽ tăng nguy cơ gây kích ứng.

3. Mát xa da đầu

Dùng đầu ngón tay massage da đầu nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong hai phút. Sau mỗi 20 giây, thêm chút nước lên đầu và tiếp tục xoa bóp nhẹ nhàng. Lưu ý, không để móng tay làm xước da đầu. Động tác này sẽ kích thích tuần hoàn máu trên da, nhũ hóa dầu gội để bạn.

4. Gội da đầu trước, ngọn tóc sau

goi-dau

Chúng ta nên thoa bọt của dầu gội lên da đầu trước rồi mới làm sạch phần ngọn tóc. Bởi lẽ, chân tóc là nơi tích tụ dầu thừa và bụi bẩn. Nếu chân tóc được làm sạch, mái tóc sẽ khoẻ hơn và giảm được tình trạng tóc yếu dẫn đến rụng tóc.

4. Dùng dầu xả

Sau khi tóc sạch dầu gội, bạn có thể dùng dầu xả nhằm tăng độ ẩm, giúp mái tóc suôn mềm hơn. Cách xoa dầu xả cũng tương tự cách dùng dầu gội. Gội sạch lại đầu bằng nước lạnh trong 1-2 phút. Tuy nhiên, với những bạn có tóc dầu thì tuyệt đối không nên dùng dầu xả vì nó khiến dầu tích tụ trên da đầu và tóc chóng bết, bẩn hơn.

5. Xả lại tóc cho sạch bằng nước mát hoặc ấm

Nhiệt độ là quan trọng bởi vì nước mát sẽ làm cho các lớp biểu bì bên ngoài sợi tóc của bạn co lại, bảo vệ mái tóc của bạn duy trì thiệt hại trong suốt cả ngày.Nếu có thể, hãy xả tóc bằng nước lạnh để tóc thêm óng ả. Nước lạnh kích thích sự tuần hoàn máu trong da đầu, kết quả là tăng sự phát triển của làn tóc và vẻ mượt mà của chúng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn