Chẳng cần tốn tiền đi phun xăm, môi thâm xấu xí đến đâu cũng hồng hào chỉ sau 3 ngày với hỗn hợp này

( PHUNUTODAY ) - Đây là cách trị thâm môi đơn giản mà vô cùng hiệu quả, không phải tốn tiền đi phun xăm nữa chị em nhất định phải thử.

 Nước cốt chanh và đường

nuoc_cot_chanh

Hỗn hợp này có tác dụng tẩy tế bào da chết và phục hồi tế bào da mới. Đầu tiên, bạn hãy lấy một quả chanh và cắt làm đôi. Bạn rắc một ít đường lên trên quả chanh thái lát. Chà xát chanh nhẹ nhàng lên cả môi trên và dưới theo chuyển động tròn. Bạn giữ nguyên khoảng 15 phút và sau đó rửa bằng nước. Bạn có thể dùng hỗn hợp này ba lần một tuần.

Nước cốt chanh và dầu hạnh nhân

Nước cốt chanh trộn với dầu hạnh nhân giúp trị thâm môi và dưỡng ẩm. Bạn hãy cho dầu hạnh nhân và nước cốt chanh với số lượng bằng nhau. Bạn thoa hỗn hợp lên môi và massage trong khoảng 2-3 phút và để khô khoảng 40 phút. Sau đó bạn rửa sạch bằng nước ấm. Bạn cũng có thể để hỗn hợp qua đêm nếu muốn.

Hoa hồng và mật ong

moi-hong-hoa-hong-mat-ong

Hoa hồng có 3 tính chất dược liệu chính là làm dịu, làm mát và giữ ẩm da. Ngoài ra, đây cũng loại hoa giúp tăng thêm màu hồng tự nhiên cho làn da thâm, sạm. Vì vậy, bạn có thể trộn 1 giọt nước hoa hồng với vài giọt mật ong và thoa lên môi khoảng 3 – 4 lần/ngày, hoặc hòa lẫn 1 muỗng canh cánh hoa hồng, 1 muỗng cà phê bơ, mật ong và sữa chà xát nhẹ nhàng trên môi 2 lần/tuần. 

Ngâm vài cánh hoa hồng trong sữa khoảng vài giờ, xay hỗn hợp thành bột nhão, thêm 1/2 muỗng cà phê mật ong và 1 nhúm bột nghệ, áp lên môi và để gần 15 phút trước khi rửa sạch. Áp dụng khoảng 2 lần/ngày cũng sẽ giúp bạn nhanh có làn môi mịn màng và tươi sáng.

Đường

sugar1

Đường là loại mỹ phẩm tự nhiên có công dụng tẩy tế bào chết tuyệt vời. Do đó, dùng mặt nạ được điều chế từ 3 muỗng canh đường cát với 2 muỗng canh bơ mỗi tuần một lần sẽ giúp bạn mau khôi phục màu môi sáng tự nhiên.

Bạn cũng có thể chà hỗn hợp gồm 1 thìa cà phê đường cát, 1 muỗng cà phê mật ong với nửa muỗng cà phê dầu hạnh nhân, hoặc trộn đường và kem lạnh làm thành mặt nạ và chà nhẹ lên bề mặt môi trước khi đi ngủ. Áp dụng 2 phương pháp làm đẹp này khoảng 1 tuần/lần sẽ nhanh có kết quả như ý muốn.

Lựu

Lựu là lựa chọn đáng cân nhắc trong trường hợp môi bạn thâm và đậm màu. Bên cạnh đó, loại quả này còn có tác dụng nuôi dưỡng và giữ ẩm cho đôi môi khô, nứt nẻ và bị mất nước. Để sử dụng lựu điều trị sạm môi, bạn có thể trộn 1 muỗng canh hạt lựu nghiền nát với 1 ít sữa kem với nước hoa hồng, chà nhẹ hỗn hợp trên môi trong vài phút rồi rửa lại bằng nước ấm và thực hiện thường xuyên mỗi ngày một lần. Ngoài ra, trộn 1 lượng bằng nhau giữa nước ép lựu và nước ép củ cải đường, cà rốt rồi thoa lên môi vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ cũng sẽ cho kết quả tương tự.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn