Mặt nạ dưỡng trắng da từ dưa leo

( PHUNUTODAY ) - Những ngày hè đã đến, chị em tha hồ đi biển nhưng ánh nắng lại là kẻ thù của làn da. Nếu bạn còn lo lắng điều đó thì đừng lo, hãy học cách dưỡng trắng da bằng mặt nạ dưa leo dưới đây nhé!

Dưa leo chứa nhiều vitamin E, C và tinh chất gel, đây là những chất có tác dụng tẩy tế bào chết, loại bỏ thâm sạm, giúp da sáng màu hơn và bổ sung một lượng nước cần thiết cho da khô mềm mại hơn, cân bằng độ ẩm cho da nhờn.

Cùng điểm qua các cách làm trắng da bằng dưa leo đơn giản qua bài viết dưới đây, và đừng quên chọn cho mình một cách phù hợp nhé!

1. Mặt nạ dưa leo – sữa chua giúp da sáng mịn

Công thức này giúp da sáng, giảm nhờn và căng mịn hơn sau 2 tuần sử dụng.

Với dưa chuột bạn sẽ có được loại mặt nạ giúp da hồi sinh và tươi trẻ. Công thức dưới đây sẽ giúp da sáng, giảm nhờn, se khít lỗ chân lông nếu các chị em áp dụng thường xuyên.

Nguyên liệu:

– 1/3 trái dưa chuột (dưa leo)

pepino-faz-bem-para-pele

– 2 muỗng cà phê sữa chua

Cách làm:

Dưa leo rửa sạch, bỏ vỏ, bằm nhuyễn hòa với sữa chua tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Các bạn quét mặt nạ này lên mặt, nếu dư nên thoa luôn phần cổ. Nằm thư giãn chờ trong 10-20 phút rồi rửa sạch với nước.

Điều tuyệt vời của mặt nạ này dành cho làn da là:

– Phù hợp với mọi loại da.

– Làm những nốt thâm sau mụn mờ dần.

– Làm sáng những vùng da bị sạm hoặc xuống sắc do nắng.

– Lưu lại cảm giác tươi mát và làm da căng mịn.

– Se lỗ chân lông.

– Giúp da đều màu hơn.

Để sở hữu một làn da “trong mơ”, các bạn nên áp dụng ngay nhé.

2. Dưỡng trắng da bằng dư leo- chanh- mật ong

Nguyên liệu:

- ½ quả dưa leo

- 1 thìa nước cốt chanh

- 1 thìa mật ong

cach-lam-trang-da-tay-voi-chanh-dua-chuot-mat-ong

Cách làm: 

Dưa leo bạn gọt vỏ rồi rửa sạch, cắt thành từng khúc nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn và vắt lấy nước ép. Cho 2 thìa nước ép dưa chuột và nước cốt chanh, mật ong vào chung với nhau, khuấy đều lên. Rửa mặt sạch rồi dùng bông gòn thấm hỗn hợp này thoa đều khắp mặt. Để khoảng 20 phút thì rửa sạch lại. Sử dụng công thức làm trắng da bằng dưa leo này đều đặn mỗi tuần 3 lần để có kết quả tốt nhất.

Chanh có tác dụng tẩy trắng hiệu quả nhờ thành phần vitamin C cùng tính axit, còn mật ong lại giúp dưỡng ẩm, sát khuẩn và chống lão hóa. Khi kết hợp cùng với dưa leo không những giúp da trắng sáng, mà còn tươi trẻ hơn.

3. Mặt nạ dưa leo – lòng trắng trứng – bột nghệ – gừng trị mụn

Công thức 1: Dưa chuột thái lát mỏng, đắp lên khắp mặt và cổ để trong vòng từ 15 đến 20 phút, có tác dụng ngăn ngừa mụn, làm mềm mịn và chống khô da.

Công thức 2: Xay nhuyễn các thành phần sau với nhau thành hỗn hợp sệt: 1 quả dưa leo, 1 lòng trắng trứng, 1 muỗng cà phê bột nghệ, ½ muỗng cà phê gừng. Thoa hỗn hợp lên mặt, dùng ngón tay xoa nhẹ, tránh các vùng da nhạy cảm quanh mắt và miệng, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

4. Mặt nạ dưa chuột và mật ong  chống lão hóa da

Đây là loại mặt nạ chống lão hóa da rất hiệu quả. Những nếp nhăn sẽ dần dần được “xóa sổ” và thay vào đó là một làn da trắng mịn, hồng hào, căng tràn sức sống nếu bạn chăm chỉ đắp mặt nạ bằng dưa chuột và mật ong đều đặn mỗi ngày.

Cách thức thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều 3 thìa nước ép dưa chuột với 1 thìa mật ong, có thể cho thêm 1/2 thìa nước hoa hồng rồi dùng hỗn hợp này mát xa nhẹ nhàng lên mặt 30 phút, mát xa kỹ những vùng có nếp nhăn rồi rửa mặt sạch với nước ấm, có thể thực hiện đều đặn 2 ngày 1 lần nhé.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn