Đây là những thứ người giàu không bao giờ đầu tư

( PHUNUTODAY ) - Người giàu có thể đầu tư vào bất cứ thứ gì chứ nhất định sẽ không đầu tư vào những thứ này.

Vé số

Không nên lãng phí số tiền kiếm được vào việc này, trong khi bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó vào những mục tiêu làm giàu. Những người giàu thường đưa ra lựa chọn thông minh hơn là đầu tư tiền của họ vào chỗ khác.

Các loại phí ngân hàng

Người giàu có biết hiểu rất rõ về vấn đề này, vì thế họ sẽ không lãng phí số tiền quý giá vào việc chi trả các loại phí ngân hàng. Và bạn cũng có thể làm được, nếu đáp ứng được các yêu cầu của ngân hàng, ví dụ như duy trì số dư trung bình trong tài khoản hay là gửi một khoản tiền lớn hơn mức tối thiểu.

phi-atm-1

Thương hiệu cao cấp

Có thể bạn thấy người giàu mặc rất nhiều hàng thiết kế trên thảm đỏ. Nhưng phần lớn họ không mua chúng để mặc hàng ngày đâu. Họ có ngân sách và mục đích riêng cho các món đồ xa xỉ.

"Những người thành công về tài chính sẽ so sánh các cửa hàng với nhau. Họ hiểu rõ tầm quan trọng của cả chất lượng và chi phí. Họ có thể mua đồ rẻ hơn, hoặc mua đồ chất lượng cao hơn. Miễn là có vụ mua bán thông minh nhất về tài chính", Tayne cho biết.

Mua tuỳ hứng

Bạn đã bao giờ vào cửa hàng, đầu thì nghĩ muốn mua một món, nhưng lại trở ra với một xe đẩy đầy hàng chưa? Đó chính là mua tùy hứng.

Đó cũng không phải thói quen mua sắm của người giàu. Vì họ là những người biết lập kế hoạch. Và mua sắm tùy hứng chính là làm trái quan điểm này. Để tránh việc vung tiền quá tay, hãy chỉ mang đủ tiền mặt khi đi mua sắm, chỉ nên mang đúng số tiền bạn định chi cho những đồ cần mua và bạn sẽ có thể kiềm chế thói quen chi tiêu quá tay.

5-meo-mua-sam-sieu-tiet-kiem-cho-dip-tet-nguyen-dan-2

Các gói bảo hành mở rộng

Theo một nghiên cứu của US News, các gói bảo hành mở rộng thường đi kèm rất nhiều điều khoản, vì vậy nếu lần sau nhân viên bán hàng đang cố bán cho bạn một gói bảo hành này, hãy tìm cách kết thúc cuộc trò chuyện càng nhanh càng tốt.

Phí trả chậm

Phí trả chậm có thể lớn bằng số dư hàng tháng trong tài khoản của bạn. Những người thành công về mặt tài chính không bị "trói buộc" với khoản phí trả chậm mà có thể làm giảm số dư và điểm tín dụng của họ.

Lãi suất thẻ tín dụng

David Henderson – nhà kế hoạch tài chính của công ty Client One Securities cho rằng khi thẻ tín dụng của bạn đã ở mức báo động, bạn cần cố gắng sống ở mức thấp hơn thu nhập của mình. "Nếu bạn có thể tự tập luyện thường xuyên và có hệ thống việc gạt bỏ tiền ra khỏi cuộc sống vì tương lai của mình, thì bạn có thể gây dựng sự giàu có một cách ổn định và không cần phải phụ thuộc vào thẻ tín dụng hay các khoản nợ không khấu trừ khác". Đó chính là cách sống như người giàu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn