Ngắm mâm cơm cúng Rằm tháng 7 ngon miệng, đẹp mắt ai nhìn vào cũng phải gật gù khen khéo

( PHUNUTODAY ) - Rằm tháng 7 âm lịch hay chính là ngày lễ Vu Lan nhằm mục đích báo hiếu tổ tiên cha mẹ những người bề trên đã khuất. Đây cũng là dịp để các bà nội trợ thể hiện tài năng nấu nướng của mình.

Chị Trần Thị Minh (Hà Nội) đã đăng tải những bức hình chia sẻ mâm cơm được chuẩn bị vào các dịp Rằm lớn trong năm chị đều làm các mâm cỗ cúng tổ tiên của gia đình. Khi nhìn ngắm mâm cỗ chị làm chủ yếu là các món ăn quen thuộc, truyền thống, được đặt trên chiếc mâm tròn như ông cha ta vẫn hay làm. Chị luôn đề cao tính truyền thống trong việc thờ cúng.

Mâm cơm theo phong cách cổ truyền đẹp mắt

Mâm cơm theo phong cách cổ truyền đẹp mắt

Cũng giống như chị Minh, chị Tô Hưng Giang, một bà mẹ đảm đang vô cùng quen mặt trên mạng xã hội bởi thường xuyên chia sẻ những mâm cơm ngon và trong dịp rằm tháng 7 năm nay chị đã làm một mâm cỗ chay cúng tổ tiên. Để làm mâm cơm này chị Tô Hưng Giang đã chuẩn bị rất nhiều thời gian và công sức, nhưng chị không cảm thấy mệt mà  vô cùng thích thú khi sản phẩm của được nhiều người khen ngợi.

Mâm cơm với đầy đủ các món rất mỹ thuật

Mâm cơm với đầy đủ các món rất mỹ thuật

Trên một trang mạng xã hội khác chị Thanh Huyền người Hà Nội cũng chia sẻ một mâm cỗ Rằm tháng 7 được bày biện khéo léo và đẹp mắt khiến ai nhìn vào cũng phải  vô cùng thích thú ngưỡng mộ tài năng của người nấu.

Mâm cơm cúng với những món ăn chay được trình bày đẹp mắt

Mâm cơm cúng với những món ăn chay được trình bày đẹp mắt

Cùng ngắm mâm cỗ cúng đủ món truyền thống và đẹp mắt của gia đình chị Vũ Thanh Hoan người Hà Nội với những món ăn truyền thống của người Tràng An xưa được bày biện đẹp mắt, trang trí mỹ thuật khiến ai nhìn vào cũng thấy được sự cầu kỳ của mâm cơm cúng.

Mâm cơm theo phong cách truyền thống của người xưa

Mâm cơm theo phong cách truyền thống của người xưa

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn