Những thực phẩm giàu chất sắt tốt cho bà bầu, ăn đều đặn mỗi ngày khỏi lo thiếu máu

( PHUNUTODAY ) - Mẹ bầu nên bổ sung những thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày để cung cấp thêm sắt cho cơ thể.

Các loại đậu

Các loại đậu như đậu Hà Lan, đậu nành… chứa hàm lượng protein và sắt lớn rất tốt cho phụ nữ mang thai. Ngoài ra, nhóm thực phẩm này còn chứa axit folic giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi hiệu quả.

Mẹ có thể sử dụng các loại đậu này để nấu các món canh, súp, hầm, đồ ăn vặt, sữa uống…

Thịt đỏ

Thịt đỏ như thịt bò, thịt cừu... có chứa rất nhiều sắt. Thịt động vật càng sẫm màu, hàm lượng sắt càng cao. Ngoài ra, các loại thịt này còn chứa lượng đạm lớn.

Bí đỏ

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học ở Bắc Kinh (Trung Quốc), bí đỏ có giá trị dinh dưỡng cao khi chứa nhiều protein, carotene, vitamin, amino axit, canxi, sắt… Hàm lượng vitamin C trong bí đỏ non nhiều hơn trong bí đã chín. Tuy nhiên, hàm lượng canxi, sắt, carotene trong quả bí chín lại cao hơn trong bí non.

Những nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, bí đỏ giàu sắt và kẽm có ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng của hồng cầu. Trong đó, sắt là nguyên tố vi lượng cơ bản tạp ra hemoglobin giúp bổ sung lượng máu cho cơ thể, giúp phụ nữ mang thai tránh được bệnh thiếu máu.

thuc-pham-giau-sat-tot-cho-ba-bau-01

Mía

Nghiên cứu cho thấy mía không chỉ chứa nhiều đường, nước mà còn cung cấp các vitamin, protein, axit hữu cơ, canxi, sắt... có lợi cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Mía không chỉ có vị ngọt dịu, dễ ăn mà còn cung cấp dinh dưỡng, nhiệt lượng cần thiết cho cơ thể.

Chuối

Chuối chứa nhiều sắt và các khoáng chất cần thiết cho mẹ bầu. Ăn chuối vào bữa sáng là một cách hoàn hảo để ngăn ngừa tình trạng thiếu máu ở phụ nữ mang thai. Ngoài ra, chuối còn giúp mẹ cải thiện tình trạng táo bón.

Lòng đỏ trứng gà

Trong 100 gam lòng đỏ trứng gà chứa 2,7mg sắt rất tốt cho phụ nữ mang thai cũng như thai nhi. Ngoài ra, trứng còn chứa nhiều protein, canxi... tốt cho sự phát triển của em bé. Tuy nhiên, mẹ bầu cần lưu ý không nên ăn quá 2 quả trứng mỗi ngày, tránh gây thừa chất, đầy bụng, khó tiêu.