Nếu luộc loại rau này chắc chắn bạn sẽ hối hận khi biết điều dưới đây

( PHUNUTODAY ) - Nếu luộc loại rau này chắc chắn bạn sẽ hối hận khi biết điều dưới đây - hãy dành 1 phút để tìm hiểu ngay.

loai-rau-khong-bao-gio-nen-luoc

 

Không phải rau luộc nào cũng tốt cho sức khỏe đâu nhé! Hoá ra việc luộc rau của chúng ta trước giờ đang mắc phải rất nhiều sai lầm đó! Có một số loại rau mà chúng ta tuyệt đối không nên luộc, tất cả đều có nguyên nhân:

Bắp cải, loại rau không bao giờ nên luộc

Trong bắp cải có chứa lượng vitamin cao hơn nhiều so với các loại rau củ khác như cà rốt, khoai tây, hành tây. Theo nghiên cứu, hàm lượng vitamin A và vitamin P trong bắp cải kết hợp với nhau làm thành mạch máu bền vững hơn. Ngoài ra nó còn chứa một số chất chống ung thư như sulforaphane, phenethyl isothiocyanate và Indol -33 carbinol... Nếu luộc rau bắp cải, hàm lượng vitamin, các chất dinh dưỡng sẽ không còn lại trên rau.

Cải xoăn, loại rau không bao giờ nên luộc

Cải xoăn là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất, nhờ chứa nhiều vitamin, khoáng chất và dưỡng chất thực vật. Loại rau xanh này nên được đưa vào chế độ ăn của gia đình.Tuy nhiên, bạn nên hạn chế sử dụng phương pháp luộc đối với loại rau này nếu không muốn mất đi các dưỡng chất có trong rau.

Bông cải xanh (súp lơ xanh), loại rau không bao giờ nên luộc

Bông cải xanh từ lâu được coi là siêu thực phẩm đối với sức khỏe của con người. Bông cải xanh có giá trị dinh dưỡng rất lớn. Nó là nguồn thực phẩm rất giàu sắt, protein, canxi, crom, carbohydrate, vitamin A và vitamin C. Nếu như có thói quen luộc loại rau này thì bạn nên bỏ ngay vì sẽ làm mất đi lượng vitamin có trong rau. Thay vào đó bạn có thể áp dụng một số cách chế biến khác như xào, nướng, hấp...

Nguyên tắc chung để nấu rau là thời gian nấu rút ngắn và giảm lượng nước được sử dụng để bảo toàn các chất dinh dưỡng. Ngoài ra, chuyên gia Lesht cũng khuyến cáo, đối với các loại rau củ khác không nằm trong danh sách này, bạn cũng không nên luộc với nhiều nước và quá lâu. Tốt nhất là nên hấp chúng.

Trong trường hợp luộc rau, các bạn nên tuân thủ các quy tắc sau:

- Luộc ít nước.

- Tận dụng nước để ăn.

- Rút ngắn thời gian nấu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn