Bầu 3 tháng cuối mẹ NHẤT ĐỊNH ăn 8 món này để thai nhi BỔ NÃO, tăng cân ào ào

( PHUNUTODAY ) - Giai đoạn 3 tháng cuối cực kỳ quan trọng vì đây là giai đoạn mẹ cần chuẩn bị tốt cho bé yêu chào đời. Vì vậy mẹ bầu cần bổ sung những chất dinh dưỡng sau.

Bà bầu nên ăn gì 3 tháng cuối

Chất đạm (Protein): Chất đạm không thể thiếu trong bữa ăn của mẹ, nó không chỉ giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh hơn mà còn đẩy mạnh quá trình sản xuất sữa mẹ nên các mẹ không thể bỏ qua protein trong chế độ ăn uống đâu nhé. Ở giai đoạn này, đạm động vật và đạm thực vật đều rất cần thiết cho cơ thể. Đạm động vật có thể được bổ sung thông qua thịt, cá, trứng, sữa; đạm thực vật thì có nhiều trong các loại hạt bí, hướng dương, hạt đậu,... 

third-trimester

Chất béo: Chất béo tốt sự phát triển não bộ của bé và giúp cơ thể mẹ hấp thu vitamin tốt hơn. Mẹ nên chú ý những loại thực phẩm cung cấp chất béo lành mạnh như dầu ôliu, bơ, đậu phộng, các loại hạt tự nhiên thay vì những chất béo bão hòa từ các loại thức ăn nhanh.

Tinh bột: Là chất không thể thiếu cho cơ thể nhưng các mẹ không nên nạp quá nhiều vào cơ thể trong những tháng cuối thai kỳ. Mỗi ngày chị em chỉ nên đưa vào cơ thể lượng tinh bột vừa đủ từ gạo, ngũ cốc, khoai, sắn,… để tránh nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ.

Chất xơ: Vào tháng thứ 8 của thai kỳ, mẹ bầu có thể gặp phải một số triệu chứng như táo bón, ợ nóng, khó tiêu, vậy nên việc bổ sung hàm lượng chất xơ cần thiết từ rau củ là vô cùng cần thiết cho cơ thể người mẹ.

Các loại vitamin, khoáng chất:  sắt, canxi và vitamin là những chất thiết yếu giúp thai nhi phát triển xương mạnh khỏe. Vì khi sinh con,  cơ thể mẹ sẽ chuyển canxi qua con nên việc bổ sung canxi còn giúp người mẹ giảm được nguy cơ loãng xương sau này. Các chất này có thể được bổ sung qua hoa quả, rau xanh, đậu phụ.

thuc-pham-va-acid-folic1

Bà bầu không nên ăn gì trong 3 tháng cuối

Ngoài việc cần ghi nhớ các thực phẩm, vitamin khoáng chất cần được bổ sung trên. Các mẹ bầu cũng phải cần lưu ý một số thực phẩm chúng ta không nên sử dụng nhiều trong 3 tháng cuối như:

Nước có chất kích thích như bia, rượu, cafe

Không nên ăn ngọt nhiều, vì ăn ngọt trong thời kỳ này rất dễ tăng cân và gây ra bệnh tiểu đường thai kỳ.

Han chế ăn nhiều tinh bột, chất béo nhiều vì có thể làm tăng cân rất nhanh

Mẹ bầu không nên ăn mặn vì có gây tình trạng tích trữ muối, nước, gây phù, huyết áp cao, sản giật và tiền sản giật thai nguy cơ cho cả mẹ và em bé.

Hạn chế ăn ngoài đường, vỉa hè

Hạn chế ăn kem, uống nước lạnh, nước đá có thể ảnh hưởng đến huyết khối hoặc viêm họng của thai phụ.

Các vitamin và thuốc bổ nên được sự tư vấn của các bác sĩ trước khi sử dụng

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn