Thích ăn lòng lợn phải biết điều này để không gây hại sức khoẻ

( PHUNUTODAY ) - Lòng lợn là món ăn được nhiều người thích nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Lòng lợn là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Không thể phủ nhận rằng, nội tạng động vật là món ăn giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, đây cũng là loại thực phẩm gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nếu không ăn đúng cách.

Lòng lợn chứa nhiều cholesterol không tốt cho bệnh nhân tiểu đường, tim mạch, gan nhiễm mỡ, gout...

Không ăn lòng lợn đã để qua đêm

Lòng lợn dù được làm sạch và chế biến cẩn thận vẫn rất dễ bị nhiễm khuẩn trở lại, đặc biệt là khi để qua đêm. Do đó, sau bữa ăn, nếu còn thừa, tốt nhất bạn nên bỏ lòng lợn đi chứ đừng tiếc của mà để lại.

luu-y-khi-an-long-lon-01

Không ăn quá nhiều lòng lợn

Chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng, một người trưởng thành chỉ nên ăn lòng lợn từ 2-3 lần/tuần, mỗi lần ăn 50-70g; trẻ nhỏ chỉ được ăn tối đa 2 lần/tuần, mỗi lần dưới 50g.

Những đối tượng bị cao huyết áp, bệnh tim mạch, tăng cholesterol máu, xơ vữa động mạnh, tiểu đường, gout, thừa cân, phụ nữ mang thai... không nên ăn món này.

Không làm chín kỹ trước khi ăn

Nội tạng động vật là nơi chứa nhiều chất độc và vi khuẩn, do đó cần phải được làm sạch cẩn thận trước khi ăn. Tuân thủ nguyên tắc ăn chín uống sôi để đảm bảo sức khỏe.

Bên cạnh đó, một số người hiện nay vẫn còn giữ thói quen ăn lòng lợn với tiết canh. Việc ăn tiết canh lợn có thể làm tăng nguy cơ nhiễm liên cầu khuẩn, có thể gây tử vong nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Không ăn lòng lợn không rõ nguồn gốc

Trên thị trường hiện nay có nhiều cơ sở bán lòng lợn, nội tạng động vật không rõ nguồn gốc, làm sạch bằng hóa chất... Nếu ăn phải loại thực phẩm này sẽ vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe. Do đó, người dùng chỉ nên mua tại các cơ sở có uy tín và hạn chế ăn món này quá thường xuyên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn