Đặt thứ này vào tủ lạnh, điều kỳ lạ xảy ra với hóa đơn tiền điện, khiến ai cũng mừng vui ra mặt

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền điện khi sử dụng tủ lạnh hãy để bát nước vào trong tủ lạnh không chỉ giúp hoa quả tươi lâu, tiêu thụ ít năng lượng.

Công dụng của việc đặt bát nước vào ngăn đá

Cách làm vô cùng đơn giản: Vào bạn đêm trước khi bạn đi ngủ bạn hãy cho một bát nước vào trong ngăn đá tủ lạnh nhà mình và chờ tới sáng hôm sau bạn hãy lấy bát nước đá đó cho xuốn ngăn mát tủ lạnh. Chỉ một hành động vô cùng đơn giản nhưng bạn sẽ bảo quản thực phẩm như rau củ quả tốt hơn và ít tốn nanwng lượng hơn.

Việc bạn đặt bát đá xuống ngăn mát dựa trên nguyên lý làm mát của tủ lạnh, ban đêm khi tủ không bị mở ra đóng vào nhiều, chính bát nước đá sẽ giúp cho tủ lạnh đông đá nhanh hơn.

Chỉ một bát nước nhưng giảm khá nhiều chi phí tiền điện hàng tháng

Chỉ một bát nước nhưng giảm khá nhiều chi phí tiền điện hàng tháng

Tới khi bạn di chuyển bát nước đá xuống ngăn mát thì chính hơi mát từ bát nước đá sẽ giúp cho ngăn mát của tủ lạnh luôn có đủ hơi lạnh để bảo quản rau củ tốt. Ngoài ra, đá cũng sẽ tự tan ra và rã đông dần dần cho đến khi hết lạnh.

Chính trong quá trình rã đông của nước đá sẽ tỏa ra một lượng nhiệt, cung cấp khí mát cho những thực phẩm trong tủ lạnh, giúp thực phẩm được tươi, duy trì độ tươi ngon mà tủ lạnh không cần phải hoạt động nhiều ít tiêu hao điện năng của gia đình bạn.

Đặt bát nước vào tủ lạnh tiết kiệm điện

Đặt bát nước vào tủ lạnh tiết kiệm điện

Cũng với một bí quyết nhỏ này giúp cho bạn giảm được chi phí tiền điện hàng tháng khiến ai cũng vui mừng phấn khởi.

Ngoài ra, để tủ lạnh gia đình bạn hoạt động hiệu quả tăng tuổi thọ và ít tốn điện năng, bạn cũng nên thường xuyên lau dọn tủ lanh cho sạch sẽ và không nên bỏ quá nhiều thực phẩm vào tủ lạnh khiến cho tủ lúc nào cũng phải hoạt động vô cùng vật vả.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn