5 dấu hiệu ngay từ lúc sơ sinh tiết lộ rằng sau này đứa trẻ thông minh hơn người, số 4 đặc biệt nhất

( PHUNUTODAY ) - Theo các nghiên cứu khoa học, nếu con của bạn có những điều dưới đây thì đó là một tin vui cho bạn:

Bé tỏ ra thích thú khi trò chuyện cùng mẹ

Một số em bé biết nói từ rất sớm, và đặc biệt là thích nói chuyện, hay ê a không dừng và luôn thích được người lớn “tiếp chuyện”. So với trẻ sơ sinh khác, những em bé hay ê a sẽ có thể làm chủ một vốn từ vựng lớn sớm. Mẹ nên trò chuyện, đọc sách cho con thật nhiều để bé nhanh “bật” ra từ nói đầu tiên.

Trẻ biết cười sớm

Cười là hành động cảm xúc ai cũng biết và nó cũng là một trong những dấu hiệu quan trọng giúp nhận định sự phát triển trí tuệ, tình cảm của con người. Các chuyên gia phát hiện ra rằng những trẻ biết cười càng sớm thì trẻ sẽ càng thông minh ngay từ nhỏ.

Đôi mắt linh hoạt

Đôi mắt vốn là cửa số tâm hồn của con người, không những vậy, chúng còn thể hiện chỉ số thông minh của trẻ sơ sinh. Những trẻ sớm có xu hướng phản xạ với ánh sáng, đưa mắt nhìn đồ vật, quan sát mục tiêu, nhìn thẳng và bố mẹ nói chuyện và tìm cách đáp lời sẽ có chỉ số IQ cao hơn. Bởi thị giác vốn là cơ quan phản ánh trình độ của não bộ và tốc độ xử lý hình ảnh.

Bé có vòng đầu to

Nếu trẻ sinh ra có vòng đầu to hơn những trẻ khác, xin chúc mừng cha mẹ, đây là một trong những dấu hiệu cho thấy trẻ sẽ thông minh, phát triển IQ vượt trội. Cha mẹ cần “đầu tư” cho con từ sớm để phát huy hết khả năng của con. Theo một nghiên cứu đã được công bố thì các nhà khoa học đã chứng minh rằng có mối tương quan tích cực giữa kích thước đầu của trẻ khi chào đời và chỉ số IQ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc trẻ sinh ra có đầu lớn hơn có nhiều khả năng đạt được bằng cấp hơn sau này, cũng như học tốt hơn ở các môn tính toán và lý luận.

Trẻ có cân nặng vừa phải

Đừng quá vui mừng nếu cân nặng của bé nhà bạn lớn hơn so với trẻ em bình thường. Bởi theo các chuyên gia thì trẻ có trọng lượng cơ thể hơn 20 % so với trẻ bình thường thì chỉ số IQ cũng thấp hơn đáng kể. Các trẻ quá còi cũng không đủ chất để não phát triển. Bởi vậy, cha mẹ nên chú ý cân nặng cũng góp phần phát triển não bộ và khả năng tiếp thu kiếp thức của trẻ. Những bé quá còi cọc hay béo phì đều có chỉ số IQ bị thấp hơn trẻ cân nặng vừa phải.

Bà bầu ăn gì để con thông minh từ trong bụng mẹĐể con thông minh từ trong bụng mẹ, thai phụ nên ăn một số loại thực phẩm như sau:

Đậu lăng cung cấp chất sắt

Đậu lăng cũng là 1 thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu. Chất xơ, Vitamin nhóm B, Sắt và protein trong 1 chén đậu lăng cung cấp ½ lượng chất xơ và 1/3 lượng sắt cần thiết cho cơ thể.

Hạt đậu nấu rất nhanh và không cần tách vỏ làm chúng tuyệt vời cho bữa ăn nhanh.

Cá mòi bổ sung DHA cho trí não thai nhi

Không chỉ là nguồn cung cấp DHA, vitamin D tuyệt vời, cá mòi còn ít có khả năng bị nhiễm thủy ngân so với nhiều loài cá khác.

Cá mòi cực tốt cho sự phát triển trí não thai nhi cũng như tốt cho sức khỏe mẹ bầu. Cá mòi giúp tăng cường miễn dịch, tăng cường sức khỏe xương, chống khô mắt…

Rau bina cung cấp folate

Thai nhi đòi hỏi được cung cấp lượng folate đầy đủ để sản xuất DNA mới và điều chỉnh sự trao đổi chất của tế bào và rau bina là một lựa chọn hoàn hảo. Loại rau này cũng chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các mô não của thai nhi khỏi bị tổn thương.

Các chuyên gia khuyên mẹ bầu cần bổ sung đủ 400mcg axit folic mỗi ngày và đừng quên bổ sung rau bina trong các bữa ăn hàng tuần cùng với những thực phẩm giàu folate khác.

Trứng cung cấp choline cho thai nhi

Trứng là nguồn thực phẩm dồi dào protein và sắt, rất quan trọng cho sự phát triển của não bộ thai nhi. Ngoài ra, trứng cũng được coi là siêu thực phẩm giàu choline, cần thiết cho việc phát triển bộ nhớ và khả năng học hỏi, ghi nhớ của trẻ.

Chuyên gia khuyên mẹ bầu cần bổ sung 450mg choline mỗi ngày. Một quả trứng luộc chín chứa khoảng 113mg. Mẹ nên ăn trứng kèm rau bina, các loại hạt sẽ cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho thai kỳ.

Hạt bí ngô cung cấp kẽm cho bà bầu

Hạt bí không chỉ tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi mà còn tốt cho thận, dạ dày, giúp nhuận tràng, cầm máu. Nó cũng giúp mẹ bầu giảm bớt nguy cơ bị trầm cảm và cảm thấy thoải mái, đầu óc tỉnh táo, minh mẫn hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn