5 loại bánh trung thu độc lạ, ai cũng nên thử một lần trong đời

( PHUNUTODAY ) - Những loại bánh trung thu nhân kiểu mới, mang tới cho người ăn một cảm giác hoàn toàn khác biết với hương vị truyền thống.

Bánh nhân hạt và thịt lợn nướng

Trong thành phần nhân bánh của loại bánh trung thu này được làm từ nhân hạt và thịt lợn nướng là những hương vị cổ điển truyền thống nhất của người Trung Quốc.

Với loại bánh trung thu này hương vị thông thường khác, bánh trung thu nhân hạt và thịt lợn nướng đắt hơn nhiều. Ngoài ra, những loại bánh này có nhân chứa đầy đủ các loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó, và hạt dưa, vừng và hạt bí ngô cùng thịt lợn nướng.

Bánh trung thu “da tuyết”

Loại bánh trung thu “da tuyết” là bánh trung thu không cần phải nướng, có nguồn gốc từ Hồng Kông và đã trở thành xu hướng ở Trung Quốc được nhiều người khá yêu thích. Khi nhìn vào chiếc bánh này lớp vỏ bánh được làm từ gạo nếp đông lạnh trông có màu trắng như tuyết.

Trong thành phần của nhân bánh có thể là ngọt hoặc mặn, hoặc cả hai, chẳng hạn như lòng đỏ trứng và trái cây rất thơm ngon và lạ miệng.

Bánh trung thu nhân hạt và thịt lợn nướng

Bánh trung thu nhân hạt và thịt lợn nướng

Bánh nhân rau và trái cây

Đây là loại bánh trung thu với nhân rau và trái cây tươi giúp giảm vị ngấy cho bánh khiến cho người ăn không cảm thấy chán. Bên cạnh đó, người ta thường cho thêm mật ong cùng vải, dứa để tạo hương vị hấp dẫn cho bánh trung thu khiến cho món ăn trở nên thơm ngon hơn.

Bánh trung thu kem phô mai

Với những chiếc bánh trung thu nhân kem và pho mai thì đặc điểm chính của bánh trung thu kem phô mai là lớp vỏ vàng giòn với hương vị sữa béo ngậy. Tuy nhiên, loại bánh này nó không ngọt như những chiếc bánh trung thu khác. Có nhiều loại nhân khác nhau nhưng chủ yếu là nhân mứt, nhân bột đậu theo sở thích của nhiều khách hàng.

Bánh trung thu nhân kem pho mai

Bánh trung thu nhân kem pho mai

Bánh trung thu nhân hải sản

Loại bánh trung được làm từ hải sản đắt hơn các loại bánh trung thu truyền thống khác. Chiếc bánh này đúng như tên gọi của, loại bánh này có nhân hải sản như bào ngư và rong biển. Món bánh này có vị tươi và hơi mặn. Nếu bạn nào không thích thú ăn ngọt thì có thể ăn loại bánh này sẽ có cảm giác vô cùng thích thú.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn