12 cung hoàng đạo tương ứng với những nhân vật nào trong Diên Hy công lược?

( PHUNUTODAY ) - Bạn tò mò không biết cung hoàng đạo của mình là nhân vật nào trong Diên Hy công lược? Cùng đọc bài và khám phá xem có đúng như ý muốn không nhé!

Bảo Bình (20/1 - 18/2): Thuần Phi

Thuần Phi trong  Diên Hy công lược là một Bảo Bình nữ chính hiệu với tính cách khó đoán, ung dung tự tại, vô cảm, thần bí. Thuần Phi trong phim luôn tìm cách tránh né Càn Long, thậm chí nàng tự khiến mình bị bệnh quanh năm suốt tháng để tránh sủng, không tranh đua với các phi tần khác.

Empty

Tuy nhiên, chính bề ngoài vô cảm đôi khi lại trở thành vũ khí sắc nhọn, tạo nên vẻ quyến rũ khó cưỡng của Thuần Phi. Thuần Phi ban đầu rất ít khi tham gia vào những chuyện thị phi chốn thâm cung nhưng một khi đã nhúng tay vào thì khó ai đỡ nổi.

Song Ngư (19/2 - 20/3): Thư Quý Nhân

Song Ngư là những kẻ hai mặt với bề ngoài máu lạnh, thích đâm chọt, nịnh nọt lại còn tỏ ra ngây thơ giống như nhân vật Thư Quý Nhân, tới bám Phú Sát Hoàng hậu không được đã quay ngoắt sang làm lính cho Cao Quý Phi. Nàng ta là chuyên gia chuyên đi đâm chọt, gài bẫy Anh Lạc nhưng vẫn tỏ ra ngây thơ vô số tội, giả nai trước hoàng thượng.

Empty

Đã thế, Thư Quý Nhân còn mắc bệnh ảo tưởng sức mạnh, năng lực chẳng bằng ai nhưng bao giờ cũng tỏ ra là một người thông minh, sáng suốt hơn người. Tất nhiên, không phải Song Ngư nào cũng xấu tính như cô nàng Bạch Liên hoa này.

Bạch Dương (21/3 - 19/4): Minh Ngọc

Minh Ngọc chính là đại diện của một Bạch Dương dễ nổi nóng, tự coi mình là trung tâm của vũ trụ nên đôi khi hơi thiếu tôn trọng người khác. Họ thường chỉ nghĩ về mình, giống như một đứa trẻ và đôi lúc có phần ích kỷ, độc đoán, thích làm theo ý của mình mà không thèm để tâm tới ý kiến của người khác.

Empty

Tuy hơi xấu tính nhưng Minh Ngọc cũng giống như bao cô nàng Bạch Dương khác thuộc dạng “khẩu xà tâm Phật”, có gì nói nấy, thẳng như ruột ngựa. Dù có tính ghen ghét, đố kỵ với người khác, Minh Ngọc không hề có tâm cơ độc địa, thậm chí nàng ta còn thẳng thắn, yêu ghét rõ ràng, ruột để ngoài da và ai nhìn cũng đoán được ngay đang suy nghĩ điều gì.

Kim Ngưu (20/4 - 20/5): Phú Sát Phó Hằng

“Nhà mặt phố, bố làm quan”, tính tình ngay thẳng, cương trực chính là thanh niên Phú Sát Phó Hằng. Mặc dù anh đẹp trai nhưng không hề dễ dãi, yêu ghét rõ ràng và đã yêu thì chung tình vô đối, “ngàn kiếp” không thay đổi. Mỗi tội thanh niên này lại rất ngây thơ, dễ tin người, bị Anh Lạc thả thính có vài chiêu đã cắn câu, thần hồn điên đảo, dù bị nàng hại vẫn nguyện xin chết. Thanh niên Kim Ngưu chân chính nhất hệ mặt trời là đây chứ đâu.

Empty

Tuy nhiên, nhược điểm của Phú Sát Phó Hằng cũng như cung Kim Ngưu chính là tính cách ương bướng, khó bảo, rất khó để thuyết phục họ nghe theo ý của người khác. Tuy nhiên, họ lại không hề cho mình ngang bướng mà tin rằng đó là sự sáng suốt và cứng rắn. Điều này được chứng minh qua tình tiết Phó Hằng quyết tâm lấy Nhĩ Tình bằng được để cứu Anh Lạc mặc cho Hoàng hậu khuyên can thế nào để rồi anh chàng hot boy này phải hối hận về sau.

Song Tử (21/5 - 21/6): Ngụy Anh Lạc

Ngụy Anh Lạc trong Diên Hy công lược chính là phiên bản hoàn hảo của một Song Tử ngoài đời thực, ngay cả về tính cách lẫn năng lực thả thính. Chòm sao Song Tử vốn được trời phú cho tài ăn nói sắc bén, thông minh, nhanh nhẹn và dễ dàng thích ứng với môi trường mới cộng thêm khả năng ứng biến linh hoạt. Họ là một người rộng lượng, khéo léo nhưng đồng thời là một kẻ láu cá, hay giở thói khôn vặt, mánh khóe để đạt được điều mình muốn.

Empty

Khả năng thả thính thần thánh của Song Tử cũng được Anh Lạc áp dụng xuất sắc trong việc tấn công chàng hot boy Tử Cấm Thành Phú Sát Phó Hằng và người quyền uy nhất Đại Thanh Hoàng đế Càn Long. Ngoài ra, Song Tử và Anh Lạc đều có chung nhược điểm là tính tò mò, thích lo chuyện bao đồng.

Cự Giải (22/6 - 22/7): Phú Sát Hoàng hậu

Empty

Xinh đẹp mĩ miều, thông minh đức độ, biết quan tâm, lo lắng cho người khác và đặc biệt là sẵn lòng hy sinh mà không màng đến bản thân chính là những miêu tả dành cho Phú Sát Hoàng hậu cũng như chòm sao cung Cự Giải. Dù biết chốn thâm cung đầy rẫy mưu mô, toan tính nhưng Phú Sát Hoàng hậu vẫn bao dung, rộng lòng tha thứ. Cũng chính vì những đức tính đó mà nàng được nhiều người yêu quý, kính nể.

Sư Tử (23/7 - 22/8): Hoàng đế Càn Long

Empty

Những người thuộc chòm sao Sư Tử có khá nhiều nét tương đồng vị Hoàng đế Càn Long đầy quyền uy của triều Đại Thanh. Càn Long là người lạnh lùng, mạnh mẽ, chu đáo, không chỉ bộc lộ được khả năng lãnh đạo tài tình mà còn có thần thái tự tin ngút trời. Tuy nhiên, tính xấu của Càn Long cũng như chòm sao Sư Tử chính là hay chấp vặt, xét nét tiểu tiết.

Xử Nữ (23/8 - 22/9): Trương ma ma

Empty

Xử Nữ vốn là một người chỉn chu, tháo vát, đảm đang, cầu toàn và giàu lòng nhân ái, giống như nhân vật Trương ma ma trong bộ phim Diên Hi công lược. Trong phim, nhân vật Trương ma ma luôn bao che, bảo vệ Anh Lạc trước những tai họa khôn lường và luôn đưa ra những lời khuyên hữu ích cho nữ chính.

 

Thiên Bình (23/9 - 22/10): Nhĩ Tình

Những tập đầu phim, Nhĩ Tình - tâm phúc của Phú Sát Hoàng hậu được biết đến là một người ôn nhu, hiền hậu, không thích bon chen với đời. Mặc dù là đại cung nữ có tiếng nói trong Trường Xuân Cung nhưng Nhĩ Tình không bao giờ tỏ ra hống hách, cậy quyền mà luôn là người đứng ra hòa giải, đưa ra lời khuyên cho Anh Lạc và Minh Ngọc. Với những đặc điểm này, Nhĩ Tình chắc chắn là một cô nàng Thiên Bình hiểu lý lẽ, dịu dàng và nho nhã trong mắt mọi người.

Empty

Tuy nhiên, đây chỉ là bề nổi trong tính cách của một nàng Thiên Bình. Thiên Bình thực chất rất nhỏ mọn, tâm trạng đôi khi không ổn định và tính cách ngang bướng đến nỗi có phần “điên”. Dù chính mình làm sai đến mấy nhưng Thiên Bình cũng sẽ bào chữa quyết liệt và bác bỏ tất cả lỗi lầm của mình.

Thần Nông (23/10 - 21/11): Cao Quý Phi

Cao Quý Phi trong chốn thâm cung được lột tả rất đúng với bản chất của chòm sao Thần Nông. Cao Quý Phi xinh đẹp mỹ miều, mạnh mẽ, quyết đoán và là tuýp người cực kỳ đa nghi, thù dai, có thể làm tổn thương người khác bằng lời nói. Nàng rất ghét sự phản bội và một khi bị lừa dối, nàng ta sẽ chẳng tin được người đó lần thứ 2 hoặc có sẽ phải trải qua rất nhiều thử thách.

Empty

Cụ thể, khi Thư Quý Nhân làm việc không thành, Cao Quý Phi không thèm gặp nàng ta mãi cho đến khi nàng quỳ trước cửa điện bày tỏ tâm ý suốt một đêm. Ngoài ra, các nữ nhân cung Thần Nông giống Cao Quý Phi ở điểm đều biết cách câu dụ nam nhân.

Nhân Mã (22/11 - 21/12): Hải Lan Sát

Empty

Hải Lan Sát mang nhiều nét tính cách của một Nhân Mã hài hước, vui tính, tưng tửng. Mặc dù là “đôi bạn cùng tiến” của hot boy Tử Cấm Thành Phú Sát Phó Hằng, một người ít nói, khó gần nhưng Hải Lan Sát lại rất thân thiện, hay cười và rất nhiệt tình trong việc gán ghép cặp đôi Phó Hằng - Anh Lạc. Ngoài ra, anh chàng cũng là một người coi trọng tình nghĩa, không nề hà khó khăn, nhiệt tình với bạn bè.

Ma Kết (22/12 - 19/1): Nhàn Phi

Nhìn bề ngoài, Nhàn Phi có vẻ là một người an phận thủ thường, không tranh đua với đời nhưng quả thật nhân vật này không phải dạng vừa. Từ một nhân vật được coi là “vô hại đến mức tưởng chừng ăn hại”, tính cách chính trực, liêm khiết, lòng tự trọng cao ngút trời, Nhàn Phi đã lật mặt 180 độ, trở thành “chị đại” nắm quyền cai quản lục cung.

Empty

Khi bật sang chế độ “ác”, Nhàn Phi đã giết chết kẻ thù của mình xong vẫn ung dung về thắp nhang khấn Phật và chăm sóc cho con của kẻ vừa bị mình hãm hại. Không chỉ vậy, Nhàn Phi còn không tiếc bản thân mình, sử dụng khổ nhục kế để qua mắt, chiếm cảm tình của Càn Lòng. Quả thực, bản lĩnh đỉnh cao như thế này, thâm trầm mà tâm cơ trùng trùng như vậy chỉ có Ma Kết mới xứng tầm mà thôi.

Tuy nhiên, nói theo cách tích cực hơn, Ma Kết là một người sở hữu vẻ ngoài rụt rè, không thích bon chen nhưng thực chất là họ biết khéo léo che giấu “cái tôi” để vươn tới mục đích thầm kín của mình đó là “vị trí dẫn đầu”.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn