3 mẹo đơn giản giúp nàng đánh bay mụn siêu hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Da mặt xuất hiện lấm tấm những nốt mụn luôn là nỗi ám ảnh lớn với phái đẹp. Nếu không biết cách xử lí sẽ khiến mụn lan rộng và để lại sẹo rất khó coi. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo đơn giản chữa mụn vô cùng hiệu quả

1. Lô hội – bí kíp chữa mụn sữa hiệu quả

Mẹo chữa mụn sữa bằng lô hội không còn quá xa lạ với các chị em phụ nữ. Phương pháp này dễ kiếm, dễ thực hiện mà lại không hề tốn kém nên được phái đẹp ưu ái lựa chọn.

tri-mun-tham-phuong-phap-thien-nhien2

Bạn chỉ cần thái lát lô hội thành những miếng mỏng rồi đặt trực tiếp lên vùng da bị mụn sữa. Các hoạt chất có trong lô hội sẽ giúp se khít nhân mụn, làm mềm mịn làn da của bạn. Bạn nên áp dụng phương pháp này thường xuyên để thúc đẩy quá trình chữa mụn diễn ra nhanh nhất.

2. Xịt khoáng lên da trước khi tẩy trang

Da bị mụn thường nhạy cảm, dễ kích ứng và tổn thương, nên nếu tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm tẩy trang có thể khiến làn da “biểu tình”, kích thích mụn bùng phát mạnh mẽ, khó loại bỏ, thậm chí viêm nhiễm nặng hơn.

42779c703934d06a8925

Khi chúng ta xịt khoáng khắp mặt trước lúc tẩy trang, việc làm này sẽ xoa dịu và làm mềm da, đồng thời bổ sung độ ẩm tức thì, giúp lỗ chân lông giãn mở. Nhờ vậy, trong quá trình tẩy trang vừa giảm thiểu khả năng kích ứng, lại tăng cường hiệu quả làm sạch da.

Ngoài ra, với da mụn bạn hãy chọn những loại tẩy trang không chứa cồn, hương liệu hoặc màu nhân tạo và thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, dịu nhẹ. Khi trang điểm và dùng kem chống nắng cần phải tẩy trang, bởi nước sạch và sữa rửa mặt hoàn toàn không loại bỏ hết kem phấn, chưa kể cấu tạo sản phẩm tẩy trang còn giúp da sạch nhờn tối ưu.

3. Chữa mụn thịt nhanh nhất bằng nghệ tươi

Phương pháp này lại cần sự chuẩn bị khá tốn thời gian của bạn. Đầu tiên bạn rửa sạch nghệ tươi sau đó đem ngâm với rượu gạo (lên men từ men thuốc bắc là tốt nhất), khoảng 30 ngày thì bạn đem bỏ bã nghệ. Lấy rượu gạo ngâm với nghệ xoa nhẹ lên vùng da bị tổn thương, bạn có thể kết hợp với massage vùng da để tăng tính hồi phục của làn da.

10-3-2

Với 3 mẹo đơn giản trên đây các bạ có thể vận dụng để đánh bay mụn hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần chú ý thực hiện đều đặn và thường xuyên kết hợp với các biện pháp chăm sóc bảo vệ da để luôn có được vẻ đẹp như mong muốn nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn