Trồng lộc vừng trong nhà để vừa đón tài lộc vừa có thuốc chữa bệnh

( PHUNUTODAY ) - Theo quan điểm của nhiều chuyên gia về phong thủy, lộc vừng là loại cây cảnh không chỉ đẹp, có giá trị về phong thủy mà còn là loại thuốc chữa bệnh rất tốt. Chính vì vậy, lộc vừng là loài cây được nhiều yêu thích chọn lự để trưng bày trong vườn nhà

Cây Lộc vừng đẹp từ hình dáng đời thường, tới phong thủy. Đặc biệt hoa chùm dây đẹp, chuỗi dài 6-30cm, chăm sóc tốt chuỗi có thể dài tới 70cm, rủ mềm và thơ mộng, dễ tạo dáng thế.

Tuổi thọ cây Lộc vừng tới hàng trăm năm, tán dày, rộng có tác dụng điều hòa không khí rất tốt. Việt Nam mưa bão nhiều, nắng rất gay gắt, một cây lộc vừng cổ thụ có thể chắn gió, giúp cản không khí nóng nực của mùa hè, và thổi gió mát vào nhà.

Khả năng làm thuốc chữa bệnh của lộc vừng

loc

Dân gian hay dùng quả Lộc vừng giã nát làm bả đánh bắt cá. Rễ lộc vừng vị đắng, thơm, mát dùng bào chế các loại thảo dược để trị sởi, chữa bệnh. Quả lộc vừng trị hen suyễn và ho. Quả xanh để ép nước, bôi vào vết chàm, ngâm rượu chữa nhức răng. Hạt lộc vừng được giã nhuyễn, trộn với dầu và bột, để trị tiêu chảy, các bệnh mắt, trị đau bụng… Vỏ lộc vừng chứa nhiều tannin – như các loại trà để chữa đau bụng, tiêu chảy từng cơn. Đọt non của Lộc vừng ở một số nước Đông Nam Á dùng để nấu canh chua, ăn kèm một số món cuốn…

Tây y cũng dùng các hoạt chất từ quả và rễ cây lộc vừng để sản xuất thuốc kháng sinh, chống viêm loét dạ dày, hành tá tràng, ung thư dạ dày, giảm đau, kháng nấm.

Trồng lộc vừng để vượng khí vào nhà

Gốc cây Lộc vừng to, vững chắc tượng trưng cho ý chí kiên định, khó lay chuyển.

Tuổi thọ cao của Lộc vừng mang ý nghĩa trường thọ, bách niên giai lão.

Chữ “Lộc” ứng với tài lộc – “vừng” là nhỏ nhặt, nhưng nhiều.

canh lv

Hoa Lộc vừng màu đỏ, tươi sáng tượng trưng cho hỷ sự, sung túc, hưng vượng… rất thích hợp để làm quà biếu tặng tân gia, thăng chức, lễ tết, sinh nhật…Hoa của cây Lộc vừng màu đỏ rất đẹp, có ý nghĩa thịnh vượng, phát lộc. Trồng cây Lộc vừng để tài lộc vào nhà như nước, vừa để ngắm vừa được ăn.

Nên trồng cây Lộc vừng với vài cây cổ thụ khác, với quan niệm cây Lộc vừng sống lâu sẽ tích tụ nhiều khí trong lành. Vì vậy cây Lộc vừng cổ thụ rất có giá, với quan niệm khi mua lại cây Lộc vừng già thì được thêm cả tài lộc của chủ cũ.

Nên trồng lộc vừng ở đâu để tài vận phát triển

Để mang lại tài lộc may mắn, lời khuyên của các chuyên gia phong thủy là bạn nên trồng cây tài lộc trước sân nhà, tốt nhất nên trồng ở vị trí thoáng đãng để cây có nhiều điều kiện phát triển tốt nhất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn