Bác sĩ tiết lộ chi phí điều trị cho bác gái bệnh nhân 17 sau gần 3 tháng nhiễm Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Bác gái bệnh nhân 17 đã trải qua cơn "thập tử nhất sinh" sau khi nhập viện vì Covid-19 vào ngày 6/3. Đến sáng nay, bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Sáng nay (27/5), BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 Đông Anh (Hà Nội) công bố khỏi bệnh cho 6 trường hợp mắc Covid-19 trong đó có bệnh nhân 19 (nữ, 63 tuổi, Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội, bác của bệnh nhân 17). Đây là ca bệnh Covid-19 nặng nhất ở khu vực miền Bắc và là trường hợp có thời gian điều trị dài nhất ở Việt Nam.

7 lần xét nghiệm gần nhất của bệnh nhân đều cho kết quả âm tính, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Trong buổi công bố khỏi bệnh, bệnh nhân 19 vẫn phải ngồi xe lăn và được bác sĩ cùng con trai ở bên cạnh giúp đỡ.

Khi mới nhập viện, bệnh nhân được điều trị bằng thuốc kháng virus nhưng không hiệu quả. Bệnh nhân từng phải sử dụng ECMO (tim phổi nhân tạo), điều trị thêm 20 ngày để chức năng phổi hồi phục, cai ECMO.

Sáng nay, bệnh nhân 19 (bác gái bệnh nhân 17) và 5 trường hợp mắc Covid-19 khác được công bố khỏi bệnh.

Sáng nay, bệnh nhân 19 (bác gái bệnh nhân 17) và 5 trường hợp mắc Covid-19 khác được công bố khỏi bệnh.

Trong quá trình điều trị, đêm 7/4, bệnh nhân đột ngột ngừng tim. Sau hơn 40 phút liên tục cấp cứu, bệnh nhân mới có dấu hiều hồi phục tuần hoàn và được tái can thiệp ECMO.

Việc 3 lần ngừng tuần hoàn trong 1 đêm khiến tình trạng xấu đi, bệnh nhân bị suy đa cơ quan và phải mất rất nhiều thời gian để hồi phục.

Hiện nay dù đã khỏe và được công bố khỏi bệnh, bỏ máy thở, đi lại bình thường nhưng bệnh nhân vẫn phải dùng thuốc.

Chia sẻ với Dân Việt, bác sĩ Vũ Đình Phú - Trưởng khoa Hồi sức tích cực cho biết chi phí điều trị của bệnh nhân 19 ước tính khoảng 2-3 tỷ đồng.

Bác sĩ Phạm Ngọc Thạch – Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương nói: “Hôm nay là một ngày rất vui đối với bản thân tôi cũng như bệnh viện vì bệnh nhân nặng nhất đã khỏi bệnh. Đó là lời khẳng định với các đồng nghiệp rằng chúng ta có thể chữa trị được COVID-19”.

Bệnh nhân 19 nhập viện ngày 6/3, là một trong 2 trường trường hợp mắc Covid-19 có diễn biến nặng với thời gian lên đến 83 ngày.

Tại buổi công bố khỏi bệnh, nữ bệnh nhân xúc động chia sẻ."Cám ơn các bác y sĩ rất nhiều, tôi mang ơn mọi người vì đã cứu sống tôi".

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn