Mách chị em cách phân biệt chiếc quần jean GIẢ HAY THẬT qua những chi tiết cực đơn giản này!

( PHUNUTODAY ) - Hãy tham khảo cách nhận biết quần jean thật hay giả qua một số chi tiết sau.

Nhãn mác, lô gô

meophanbietquanjeangiathat.phunutoday
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Nhãn mác của hàng Việt Nam xuất khẩu có thể bằng vải đính vào sản phẩm ở phần cổ áo, hay hông áo, có thể ở cạp quần hoặc được in trực tiếp lên sản phẩm . Chúng đều rất tinh xảo, rất rõ nét từng dòng chữ cho đến hình thêu luôn nhé .

Nếu là chữ in lên vải, thì khách mua có thể dùng 2 tay kéo nhẹ phần nhãn nhé . Với hàng xuất khẩu, nhãn sẽ bị giãn ra nhưng sẽ nhanh chóng trở về trạng thái ban đầu và không có tình trạng đứt hay rạn.

Quần áo Việt Nam xuất khẩu thường có từ khoảng 2-3 nhãn mác trở lên, có cả những sản phẩm 4-5 nhãn. Các nhãn mác này sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về thương hiệu của nó từ tên cho đến size, chất liệu, cách sử dụng, và có thể gồm vài thứ tiếng. Trên các sản phẩm áo thường có nhãn mác bên hông.

Kích cỡ

meophanbietquanjeangiathat.2phunutoday
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Quần áo VNXK xịn không bao giờ có đủ size nhé . Quần jean xịn rất ít kích cỡ nhỏ bởi vì đối tượng phục vụ của các nhãn hàng này chủ yếu là để xuất sang các nước phương Tây thôi, người dân ở đây thường cao lớn.

Thế nên 1 dây hàng gồm có 40-50 cái áo chính hãng thường sẽ chỉ có từ 2-3 cái size S và M, đa số còn lại đa phần size to. Một số trang phục dù có ghi là size S hoặc XS nhưng đó là cỡ dành cho người châu Âu cao to,còn  so với người Việt Nam nhỏ bé thì loại size này vẫn rất rộng.

Chất vải, màu sắc

Quần jiean xịn ít dùng chất nilon cho nên chất vải mềm và mát, không bị xù lông, vải không quá mỏng hoặc là quá dày, có độ đàn hồi tốt.

Màu sắc của chúng thường kém tươi sáng, rực rỡ như là những mặt hàng nhái, nhưng đó là màu chuẩn, và không bị phai màu khi giặt. Hàng xuất xịn cũng không đủ màu như là hàng chính hãng, thường chỉ có từ 2 – 3 màu so với số lượng màu mà nhãn hàng công bố đấy nhé .

Hàng nhái của Trung Quốc hoặc là do Việt Nam tự sản xuất lấy thường nhiều nilon, khi mặc quần áo dễ có cảm giác bí bách và không thoát mồ hôi. Khi giặt, thì quần nhái Made in Việt Nam có những màu rực rỡ như là đỏ, hồng hay bị phai rất nhiều so với lúc mới mua.

Đường may, họa tiết

Các đường chỉ may của quần jean VNXK xịn thì phải sắc nét, đều, tinh xảo, có phần cầu kỳ và chắc chắn nó không có chỉ thừa vương vãi, và đặc biệt đường may ở phần nhãn hiệu rất tỉ mỉ, rất đều đẹp.

Còn đối với các loại hàng nhái, thì điều dễ thấy là đường may sơ sài, thường không đều, dễ bị bung, có nhiều chỉ thừa và đường may nối,thường thiếu hẳn độ sắc sảo.

Xem thêm:

1. Tất tần tật mẹo cực hay để luộc bánh chưng xanh tự nhiên, ai nhìn cũng mê trong dịp tết này!

2. Đầu năm Mậu Tuất 2018, nhất định phải trồng cây này trước cửa nhà để hút TÀI LỘC, TIỀN VÀO NHƯ NƯỚC

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn