Ngoài phố cafe đường tàu Phùng Hưng, châu Á còn 2 tuyến đường ray nguy hiểm thu hút ngàn lượt khách

( PHUNUTODAY ) - Những con phố đường tàu là địa điểm du lịch nguy hiểm nhưng thu hút du khách tham quan, chụp hình.

Phố cafe đường tàu Phùng Hưng

Được nhận định là một trong những tuyến đường sắt nguy hiểm nhất thế giới, phố đường tàu Phùng Hưng (Hà Nội) lại thu hút sự chú ý của rất đông các bạn trẻ trong nước và khách du lịch quốc tế.

@pixelsurfersuk

@pixelsurfersuk

@hichiko_nguyen

@hichiko_nguyen

Con xóm nhỏ độc đáo nằm ven dải đường sắt từ đoạn đường Điện Biên Phủ đến phố Phùng Hưng trải dài tầm 2 km trở thành quán cà phê "bụi" độc nhất vô nhị ở châu Á. Ngồi thươgnr thức cà phê ở đây, du khách sẽ được ngắm những đoàn tàu chạy qua chỉ cách mặt khoảng 40 cm.

Mỗi ngày, có khoảng 10 chuyến tàu chạy qua con xóm nhỏ Phùng Hưng, thường là vào lúc sáng sớm và sau 21h.

@hanoi_ebuddies

@hanoi_ebuddies

Sự độc đáo của con phố đường tàu này thu hút rất nhiều khách du lịch đến đây trải nghiệm. Tuy nhiên, do không đảm bảo an toàn cho người dân và khách tham quan, con phố cafe đường tàu này sẽ sớm bị đóng cửa.

Chợ đường sắt Maeklong (Samut Songkhram, Thái Lan)

Maeklong là một khu chợ đường ray nổi tiếng tọa lạc tại tỉnh Samut Songkhram, Thái Lan, cách thủ đô Bangkok khoảng 58 km. Nơi đây còn được biết đến với tên gọi Siang Tai, nghĩa là "cuộc sống mạo hiểm" trong tiếng Thái.

@amazingthailand_nl

@amazingthailand_nl

Khu chợ trời này trải dài khoảng 100m, nằm ngay gần ga tàu Maeklong. Thực chất, khu chợ này đã được hình thành từ rất lâu trước khi đường ray được hoàn thành vào năm 1904.

Maeklong là một trong những tuyến đường sắt chậm nhất thế giới với tốc độ trung bình của tàu chỉ khoảng 30 km/h. Do đó, người dân địa phương có thể thoải mái họp chợ ngay sát đường ray.

@missdianaxia

@missdianaxia

Ghé thăm Maeklong du khách sẽ được chứng kiến cảnh tượng hai bên đường ray là những sạp hàng đủ loại với nào là ô dù, vải che chắn nằm la liệt. Chợ mở cửa hàng ngày từ 6h – 18h, trung bình mỗi ngày sẽ có khoảng 8 đoàn tàu đi qua khu vực.

Khi nghe thấy tiếng còi tàu hỏa từ xa, những chủ sạp sẽ nhanh chóng hạ dù xuống, dọn dẹp và che các mặt hàng lại để tránh đường cho tàu chạy. Khi tàu đi khỏi, họ lại bày hàng ra và tiếp tục bán.

Phố đường tàu ở làng cổ Thập Phần (Đài Loan, Trung Quốc)

Làng cổ Thập Phần (Shifen Old Streets) là một thị trấn nhỏ ở ngoại ô Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) - nơi nổi tiếng với một đường ray xe lửa chạy qua. Cách thành phố Đài Bắc khoảng 32 km. Thập Phần từng là bối cảnh cho bộ phim Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi, gợi nhớ khoảnh khắc Kha Cảnh Đằng và Thẩm Giai Nghi cùng nhau thả đèn trời.

pho-duong-tau-06
Kha Cảnh Đằng và Thẩm Giai Nghi cùng nhau thả đèn trời trong phim Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi.

Kha Cảnh Đằng và Thẩm Giai Nghi cùng nhau thả đèn trời trong phim Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi.

Tuyến đường sắt chạy qua làng cổ Thập Phần dài khoảng 12,9km bắt đầu từ Ruifang đến quận Pingxi, được hoàn thành vào năm 1921 và dùng để vận chuyển than.

Hiện nay, người dân tận dụng khu vực hai bên đường ray để mở các gian hàng bán đồ lưu niệm và ẩm thực đường phố phục vụ khách du lịch.

pho-duong-tau-08

Tuyến đường sắt này cho đến nay vẫn còn hoạt động. Thỉnh thoảng, du khách sẽ có cơ hội chứng kiến tận mắt cảnh đoàn tàu chạy ngang qua ngôi làng cổ này.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn