Khoa học chứng minh: Đây là đặc điểm của người đàn ông lăng nhăng, không chung thủy

( PHUNUTODAY ) - Theo một bài báo được đăng tải trên tạp chí The Conversation, một nhóm nhà nghiên cứu đã tiết lộ, giọng nói người đàn ông sẽ biểu lộ sự chung thủy của anh ta.

Giọng nói tiết lộ người đàn ông không chung thủy

Theo một bài báo được đăng tải trên tạp chí The Conversation, nhóm tác giả gồm tiến sĩ Viktoria Mileva (Đại học Stirling, Scotland, Anh) và giáo sư Juan David Leongómez (Đại học El Bosque) đã công bố kết quả nghiên cứu chứng minh rằng, giọng nói thực sự tiết lộ cách bạn ứng xử trong các mối quan hệ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cụ thể, họ đã tiến hành một nghiên cứu lớn với sự tham gia của đông đảo tình nguyện viên nam lẫn nữ. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành ghi âm nhiều giọng nói khác nhau. Từ đó, họ đã nhận biết được những người không chung thủy một cách khá tài tình. 

Theo các nhà khoa học phân tích, đàn ông có xu hướng hạ giọng trầm hơn khi họ tiếp xúc với một đối tượng mà họ bị thu hút. Bên cạnh đó, giọng nói trầm ấm chứng tỏ họ sở hữu hormone nam tính testosterone cao hơn, trong khi người đàn ông tốt để làm cha trong gia đình là người có lượng hormone vừa phải, không quá nam tính, quyến rũ.

Những dấu hiệu khác của người đàn ông thiếu chung thủy

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

1. Thiếu sự quan tâm: Đàn ông còn yêu bạn, dù công việc có nhiều đến mấy, nhưng dừng lại một vài phút để đọc tin nhắn và gửi cho bạn một vài dòng nhắn nhủ. Còn nếu anh ta cố tình tảng lờ, chứng tỏ bạn chẳng là gì trong trái tim anh ta cả. 

2. “Chuyên gia” giải thích: Nếu người đàn ông liên tục giải thích về những gì mà bạn không hỏi, hãy cẩn thận. Vì đây có thể là biểu hiện rõ ràng nhất của việc anh ta cảm thấy lương tâm tội lỗi và muốn bạn tin rằng, thực tế anh ta đang vô cùng thành thật.

3. Cáu kỉnh: Một người đàn ông không chung thủy, sẽ rất dễ cáu gắt và nổi giận. Đặc biệt là những lúc bạn muốn gần gũi, thân mật, quan tâm anh ta, sẽ bị anh ta cáy gắt bằng những câu nói vô tình như : “Anh mệt lắm, buông ra đi”; “Anh còn nhiều việc phải làm”…

Thông tin trong bài chỉ mang tình tham khảo!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn