Minh Vương sút phạt đẳng cấp: Món quà ý nghĩa gửi bố ngày giỗ

( PHUNUTODAY ) - Tiền vệ Việt Nam có pha lập công trong trận bán kết ASIAD trước đối thủ mạnh Hàn Quốc, như món quà gửi người bố qua đời 11 năm trước.

Chiều 29/8, trận đấu bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc đã diễn ra đầy hấp dẫn. Trước nhà đương kim vô địch ASIAD hơn hẳn về mọi mặt, đội tuyển của chúng ta đã để thua với tỉ số 1-3.

Bàn thắng duy nhất của U23 Việt Nam trong trận được ghi từ siêu phẩm đá phạt đẹp mắt của tiền vệ đang khoác áo câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai - Minh Vương. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của tiền vệ này khi anh được HLV Park Hàng Seo đưa vào sân thay Xuân Trường ở đầu hiệp 2.

Bàn sút phạt đẳng cấp của Minh Vương ở phút 70 là tia hy vọng nhỏ nhoi của Việt Nam. Nhưng với Vương, nó có ý nghĩa hơn cả

Bàn sút phạt đẳng cấp của Minh Vương ở phút 70 là tia hy vọng nhỏ nhoi của Việt Nam. Nhưng với Vương, nó có ý nghĩa hơn cả

Pha ghi bàn ở phút 70 chỉ đem đến tia hy vọng gỡ hòa nhỏ nhoi cho Việt Nam, nhưng với Minh Vương, bàn thắng có ý nghĩa lớn lao. Anh quỳ xuống sân ăn mừng cảm xúc. Bởi 29/8 là ngày giỗ của bố anh.

11 năm trước, bố đưa Minh Vương vào học viện HAGL. Đêm hôm sau khi trở về quê, bố anh đột quỵ và qua đời.

Mẹ Minh Vương - bà Nguyễn Thị Chuốt ở Thái Thụy, Thái Bình - tự hào kể lại, hồi nhỏ Vương rất mê bóng, người thân thường vặt quả bòng nhỏ cho Vương đùa nghịch ở sân.

Minh Vương và mẹ, bà Chuốt

Minh Vương và mẹ, bà Chuốt

Đến năm lớp 4, Vương được tuyển vào đội bóng của trường Tiểu học Thị Chính để đá giải các trường tiểu học huyện. “Mùa giải đầu tiên trong đời, Vương ẵm luôn giải 'vua phá lưới' vì có trận ghi tới 9 bàn”, bà Chuốt hồ hởi kể.

Vương sống nội tâm, rất tình cảm với mẹ. Từ khi bố mất, về tới nhà là Vương vứt đồ đạc ôm mẹ đầu tiên, đến tối cũng phải ngủ với mẹ vì thời gian về nhà không được dài.

“Nhiều khi tôi cứ trêu nó là lớn tướng rồi còn ngủ với mẹ thì khi nào mới lấy được vợ, nhưng hôm sau nó đi thì lại nhớ con, nhiều khi nhớ đến phát khóc”, bà Chuốt nghẹn ngào.

Bàn thắng ngày hôm qua là món quà của Vương nhân ngày giỗ bố

Bàn thắng ngày hôm qua là món quà của Vương nhân ngày giỗ bố

Ngay sau trận đấu với Hàn Quốc, Minh Vương cũng gọi điện về cho mẹ chia sẻ niềm vui ghi bàn. Bà Chuốt cũng động viên con trai vượt qua thất bại để hướng đến trận tranh HC đồng gặp UAE ngày 1/9.

Theo lời bà Chuốt, cứ về nhà là con trai đòi bằng được mẹ chiên cánh gà cho ăn, dứt khoát không ăn cánh gà chiên của người khác cho hay mua ở quán về.

Bà kể, ngày trước gia đình không có điều kiện, Vương nhìn trên tivi thấy quảng cáo cánh gà chiên xù rồi luôn miệng nói thèm, thấy vậy mỗi lần nhà có giỗ chạp đều để dành phần cánh chiên cho Vương. 

Minh Vương gọi về cho mẹ ngay sau trận đấu

Minh Vương gọi về cho mẹ ngay sau trận đấu

“Khi tối đá xong trận, Vương có gọi video về cho tôi, vẫn không quên dặn là về phải thưởng cho con một đĩa cánh gà chiên thật lớn”, bà Chuốt cười.

Bà Chuốt kể, tiền lương và thưởng của Vương đều gửi về cho mẹ, sắp tới bà sẽ sửa sang ngôi nhà cấp 4 xây từ năm 1990, nay đã xuống cấp.

Hình ảnh Vương khi còn bé

Hình ảnh Vương khi còn bé

Chủ tịch UBND xã Thuỵ Chính Nguyễn Huy Phóng cho biết, vào trận tranh huy chương đồng tới đây của đội Olympic Việt Nam, xã sẽ đầu tư chiếu trận đấu trên màn hình rộng để phục vụ người dân địa phương xem và dõi theo từng bước chạy của người con quê hương Minh Vương.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn