HLV Park Hang-seo: “Tôi xin chịu trách nhiệm về trận thua của Việt Nam”

( PHUNUTODAY ) - HLV Park Hang-seo đã xin lỗi người hâm mộ Việt Nam cũng như nhận trách nhiệm về trận thua của Olympic Việt Nam trước đội bóng xứ Kim chi ở trận bán kết môn bóng đá nam ASIAD 2018.

Thầy trò HLV Park Hang Seo đã có một trận đấu quả cảm trước đội tuyển Olympic Hàn Quốc. Dù thi đấu nỗ lực, nhưng sự chênh lệch về đẳng cấp khiến đội tuyển Olympic Việt Nam không thể tạo ra bất ngờ, chấp nhận trận thua 1-3.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cho hay: “Một trận thua, nhưng tôi biết các học trò đã nỗ lực hết mình. Bàn thua sớm khiến chúng tôi không thể triển khai thế trận như mong muốn và đối thủ lại quá mạnh cũng ảnh hưởng nhiều đến các pha tấn công”.

Empty

Chia sẻ về sự thay đổi trong đội hình ra sân trận bán kết, ông thầy 59 tuổi phân tích. “Tôi là người chịu trách nhiệm chính về đội hình ra sân. Đó là sự lựa chọn dựa trên thể lực, phong độ và chiến thuật.

Tôi chọn ra những người phù hợp nhất. Ở đội bóng này, không bao giờ có chuyện 11 người chắc suất ở mọi trận. Tôi cũng là người chịu trách nhiệm với kết quả của trận đấu”.

Sau giờ nghỉ, HLV Park Hang Seo có những sự điều chỉnh với hy vọng lật ngược tình thế. “Trong quãng thời gian nghỉ ngơi, tôi đã nói với học trò về sự tự tin. Chúng tôi cũng phải thay đổi đội hình từ 3 hậu vệ sang 4 hậu vệ.

Bình thường Son Heung Min chơi ở biên nhưng trận này đá ở trung tâm nên cần đẩy cao Đình Trọng để theo kèm. Tuy nhiên, khi chưa thể phát huy tác dụng thì chúng tôi nhận thêm bàn thua. Mọi kế hoạch trước trận đều chưa thể thực hiện tốt”.

Sau trận thua Hàn Quốc, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ có thời gian nghỉ ngơi, trước khi bước vào trận tranh HCĐ. Ông Park tự tin. “Chúng tôi sẽ còn trận tranh hạng ba và cần chuẩn bị thật tốt cho trận tới. Toàn đội sẽ nhanh chóng quên đi trận thua này”.

Thuyền trưởng sinh năm 1959 cũng từ chối bình luận về màn thể hiện của các cầu thủ Hàn Quốc. Ông gửi lời chúc mừng đến người đồng nghiệp Kim Hak Bum về một trận đấu hay và giành kết quả như mong đợi.

Empty

Giấc mơ chinh phục đỉnh cao của bóng đá châu Á đã dừng lại với Olympic Việt Nam khi phải dừng chân trước đối thủ quá mạnh mang tên Olympic Hàn Quốc. Bóng đá là vậy! Có thể hôm nay đang vui mừng trong chiến thắng nhưng ngày mai lại là nỗi thất vọng tràn trề của thất bại.

Có lẽ cũng vì vậy mà người hâm mộ vẫn rất tự hào về thành tích của các cầu thủ Olympic Việt Nam mặc dù họ không thể giành chiến thắng để tiến bước vào trận chung kết. Trên hết tinh thần chiến đấu kiên cường, không bỏ cuộc của các cầu thủ trẻ là điều khiến cho hàng triệu người yêu mến bóng đá Việt Nam cảm thấy ấm lòng.

Sau thất bại trước Olympic Hàn Quốc trong trận bán kết, trên mạng xã hội ngập tràn những lời an ủi, động viên các cầu thủ sau màn thể hiện không phải quá tệ trước đối thủ mạnh. "Thắng làm vua, thua vẫn là anh hùng", các cầu thủ đã là người tạo nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam và dù có dừng lại tại đây cũng không phải là điều gì quá to tát, đó cũng chỉ là một thất bại trên hành trình chinh phục những đỉnh cao mới của bóng đá mà thôi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn