Thực phẩm tốt cho thai nhi từ trong bụng mẹ, con sinh ra đôi mắt tinh anh

( PHUNUTODAY ) - 6 thực phẩm dưới đây giàu vitamin A rất tốt cho đôi mắt của mẹ bầu và giúp thai nhi sinh ra có đôi mắt tinh anh.

Cà rốt

Trong thành phần dinh dưỡng của củ cà rốt chứa nhiều beta-caroten khi hấp thụ vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A giúp cho mẹ bầu bổ sung dưỡng chất cho thai nhi. Khi mẹ bầu ăn cà rốt giúp thai nhi tạo sắc tố võng mạc giúp mắt nhìn tốt hơn sau khi sinh. Bên cạnh đó, trong thành phần của củ cà rốt còn giúp chữa chứng quáng gà và hạn chế bệnh đục thủy tinh thể cho bé.

Bắp ngô

Trong thành phần dinh dưỡng của bắp ngô thường giàu beta-carotenoid và folate tốt cho trí não và mắt của trẻ. Bên cạnh đó, việc mẹ bầu thường xuyên ăn bắp ngô thường xuyên giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và giúp ngăn ngừa sự tiêu hủy các sắc tố màu vàng trong mắt cho thai nhi.

Thực phẩm giúp thai nhi sáng mắt từ trong bụng mẹ

Thực phẩm giúp thai nhi sáng mắt từ trong bụng mẹ

Quả bơ

Trong thành phần dinh dương của quả bơ chứa hàm lượng lutein nhiều hơn tất cả loại trái cây hoặc rau củ khác. Bên cạnh đó, quả bơ cũng là loại quả giàu dinh dưỡng rất tốt cho mẹ bầu giúp mẹ bầu cải thiện thị lực, giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể sau khi sinh.

Cá hồi

Cá hồi có chứa nhiều dầu cá, cá omega-3 có tác dụng bảo vệ võng mạc nhờ khả năng chống viêm cho mẹ bầu và thai nhi vô cùng hiệu quả. Thành phần Omega 3 cũng giúp bảo vệ các mạch máu nhỏ nuôi dưỡng mắt, trị bệnh khô mắt rất hiệu quả và giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng vô cùng hiệu quả.

Những thực phẩm giúp thai nhi sáng mắt hơn

Những thực phẩm giúp thai nhi sáng mắt hơn

Chocolate

Trong thành phần dưỡng chất của choocolate có tác dụng tăng khả năng lưu thông máu, giúp mắt đỡ mệt mỏi, thị lực vô cùng hiệu quả. Nếu mẹ bầu ăn nhiều chocolate sẽ giúp cho thai nhi sau khi sinh xong sẽ khỏe mạnh có đôi mắt tinh anh.

Đu đủ

Trong thành phần dinh dưỡng của quả đu đủ rất giàu vitamin C, B, kali, magie, chất xơ… vô cùng tốt cho hệ tiêu hóa vừa tăng cường sức đề kháng và bảo vệ đôi mắt của mẹ bầu và thai nhi hiệu quả. Đặc biệt, trong đu đủ còn chứa nhiều vitamin C dồi dào được chứng minh giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm về mắt như đục thủy tinh thể rất tốt.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn