Nữ bệnh nhân ở Ngụy Như Kon Tum mắc Covid-19: Đi khám thai, ăn trưa ở Lotte, tới siêu thị Vinmart

( PHUNUTODAY ) - Đây là trường hợp mắc Covid-19 liên quan đến Bệnh viện K Tân Triều, được CDC Hà Nội công bố ngày 9/5.

Bệnh nhân 3263 là chị L.M.H., 35 tuổi, ở tòa nhà The Legacy (số 106 Ngụy Như Kon Tum), liên quan đến Bệnh viện K Tân Triều, được CDC Hà Nội công bố ngày 9/5.

Sáng 4/5, chị này đến Bệnh viện K Tân Triều cùng em trai đi khám bệnh tại Khoa Tiêu hóa, sau đó 2 người đi sang khu vực chụp CT và lên khu nội soi đại trực tràng. Trong lúc này, chị không tiếp xúc với ai vì đang có bầu.

Trưa, chị H. về nhà em trai ở tòa nhà CT12 B Chung cư Kim Văn - Kim Lũ (nhà có em trai và mẹ). 14h, chị vào viện lấy kết quả và đưa em trai ra khu lấy máu tầng 1, khu B Bệnh viện K Tân Triều. Sau khi nhận kết quả, 2 người về nhà và không đi đâu.

Tối cùng ngày, chị H. ra chung cư Imperia Nguyễn Huy Tưởng và xuống sân vườn ngồi nói chuyện với chị gái đến 22h30.

photo-1-16206072966491258318483

Trưa 5/5, chị L.M.H. đến công ty tại tầng 16 tòa nhà Peak View, 36 Hoàng Cầu tiếp xúc với một nhân viên.

Sau đó, chị đưa 2 con ăn trưa tại Lotte Nguyễn Tuân, tiếp xúc với 4 nhân viên bán hàng có đeo khẩu trang. 15h, chị lên công ty và gặp một đồng nghiệp.

Ngày 6/5, chị H. đi siêu thị Vinmart Thanh Xuân Complex. 16h, chị đến công ty của chồng tại khu Trung Yên 6, Trung Hòa, Cầu Giấy. Tại đây chị tiếp xúc chồng và một người khác.

Ngày 7/5, chị H.đến công ty làm việc.

Ngày 8/5, chị đi khám sản tại phòng khám 43 Nguyễn Khang, tiếp xúc với 2 bác sĩ. Sau khi biết Bệnh viện K Tân Triều ghi nhận các ca mắc Covid-19, 10h sáng, chị H. gọi cho Trạm Y tế phường Nhân Chính khai báo y tế và cách ly tại nhà theo hướng dẫn.

Từ 15h10 đến 15h30 đến Trạm Y tế phường Nhân Chính lấy phiếu xét nghiệm. Từ 15h30 đến 15h45: Lấy mẫu xét nghiệm; sau đó về nhà và cách ly tại nhà.

Chiều cùng ngày, chị nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tin Covid-19 mới nhất, sáng 10/5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã có thông tin về 8 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới phát hiện tính đến 7h sáng nay. Trong đó, có 2 ca dương tính tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, 6 ca dương tính mới lây nhiễm trong cộng đồng gồm Gia Lâm 5 ca, Hai Bà Trưng 1 ca.

Cụ thể như sau: 2 trường hợp phát hiện tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều là người nhà chăm Bệnh nhân tại khoa Ngoại Gan Mật Tụy, được lấy mẫu trong bệnh viện gồm:

Ông Đ.V.H, sinh năm 1961, địa chỉ: Yên Lạc, Vĩnh Phúc và ông L.V.T, sinh năm 1949, địa chỉ: Kim Thành, Hải Dương.

5 trường hợp ở Gia Lâm F1 của BN D.V.T (BN3255) gồm 4 người tiếp xúc tại sân bóng ngày 5-6/5 và 1 người bán hàng cho F0 ngày 7/5.

Tất cả đều ở Quy Bắc, Gia Lâm.

1 trường hợp ở Hai Bà Trưng là F1 của BN N.H.T (Bắc Ninh) là cháu N.M.P, 1 tuổi, địa chỉ: Đồng Tâm, Hai Bà Trưng.

Việt Nam đối mặt đợt dịch nguy hiểm nhất từ trước tới nay. Các số liệu thống kê đều cho thấy đợt dịch thứ 4 này là nguy hiểm nhất từ trước tới nay, với tốc độ lây lan nhanh hơn, phạm vi lây lan rộng hơn, biến chủng vi rút nguy hiểm hơn, nhiều bệnh viện tuyến cuối bị tấn công hơn.

Nếu trung bình đợt dịch thứ nhất ghi nhận bình quân 1,17 ca bệnh/ngày, đợt 2 ghi nhận 15,28 ca/ngày, đợt 3 ghi nhận gần 16 ca/ngày, thì đợt dịch thứ 4 hiện đang ghi nhận trên 25,6 ca bệnh/ngày - cao nhất trong cả 4 đợt dịch.

Nếu phải nói gì đó về đợt dịch thứ 4 này, thì đó là lây lan với tốc độ mạnh hơn, phạm vi rộng hơn, đỉnh dịch có vẻ dài hơn và tấn công nhiều BV hơn, chủng vi rút lây lan nhanh hơn.

Đợt dịch thứ 4 tại Việt Nam cũng ghi nhận sự xuất hiện của vi rút SARS-CoV-2 chủng Ấn Độ tại Việt Nam với các ca bệnh lây từ các chuyên gia Ấn Độ. Chủng vi rút mới này được cho là có những biến thể làm lây lan nhanh hơn (đặc tính của chủng biến thể Anh) và có dấu hiệu làm giảm tác dụng của vắc xin (đặc tính của chủng biến thể Nam Phi), nên được gọi là chủng vi rút biến thể kép.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link