Bí quyết chọn lòng non không đắng lại giòn sần sật của các bà nội trợ thông thái

( PHUNUTODAY ) - Với những kinh nghiệm này các chị em có thể lựa chọn được những đoạn lòng non thơm ngon hấp dẫn.

Giá trị dinh dưỡng của lòng lợn non

Trong thành phần dinh dương của lòng lợn là một món ăn có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt là đạm. Ngoài ra, trong lòng lợn non còn chứa thành phần đạm chứa trong lòng lợn cao nhất trong tất cả các phủ tạng của động vật. Bạn có thể dùng lòng lợn thường được dùng để bồi bổ sức khỏe cho người bị suy nhược, mới ốm dậy bằng món lòng non xào nghệ rất ngon miệng và dồi dào dinh dưỡng, giúp tuần hoàn máu tốt.

Nhưng do lòng lợn non có chứa nhiều cholesterol nên mỗi tuần bạn chỉ nên ăn nhiều nhất 2-3 lần, mỗi lần từ 50 đối với người lớn, còn trẻ em chỉ ăn từ 30g bữa để đảm bảo sức khỏe. Người mắc bệnh mỡ nhiễm máu, cao huyết áp, tim mạch không nên ăn.

Không chọn lòng trắng quá hoặc có màu ngả vàng

Không chọn lòng trắng quá hoặc có màu ngả vàng

Cách chọn lòng lợn ngon

Các chị em phụ nữ khi đi chợ muốn chọn được những đoạn lọng lợn non ngon nên biết tới những mẹo nhỏ này. Nếu bạn không biết cách chọn mua, bạn sẽ rất dễ mua phải lòng đắng, kém ngon. Khi bạn chọn loại lòng bé, ống ruột căng tròn đều, bề mặt có màu trắng hồng tươi tắn, dịch bên trong ruột có màu trắng sữa thì sẽ thơm ngon hơn rất nhiều.

Ngoài ra, khi bạn nhìn vào lòng nếu thấy lòng có màu vàng thì không nên chọn, bởi đoạn này đã già ăn mỏng kém ngon. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chọn những đoạn trắng toát một cách khác lạ bởi đó là lòng đã tẩy rửa hóa chất để làm trắng.

Chọn lòng đoạn nhỏ

Chọn lòng đoạn nhỏ

Mẹo làm sạch lòng nhanh

Bước 1: Đầu tiên muốn làm sạch lòng lợn non bạn nên lộn trái ra để lấy hết phần mỡ bên trong rồi trộn chút muối và bột mì vào bóp một lúc rồi rửa lại với nước sạch.

Bước 2: Tiếp theo đó bạn có thể rửa lại lòng bằng dấm, chanh tươi hoặc phèn chua hay nước chanh để lòng sạch, hết mùi hôi và trắng trẻo hơn.

Bước 3: Khi bạn thấy hần lòng non để loại bỏ hết dịch bên trong bạn có thể dùng chiếc đũa thông vào bên trong, chất dịch sẽ chảy ra ngoài, bạn hãy lấy muối trắng bóp lòng rồi rửa sạch một lầ nữa.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn