1001 mẹo vặt dọn nhà bếp sạch bóng hết mùi hôi khiến cả nhà tấm tắc khen dâu đảm

( PHUNUTODAY ) - Với những mẹo nhỏ này sẽ chẳng còn lo nhà bếp bụi bẩn, dầu mỡ hay có mùi hôi đâu nhé.

Căn bếp thường là nơi tích tụ nhiều khá nhiều vi khuẩn, nếu bạn không dọn dẹp sạch sẽ có thể khiến phòng bếp trở nên bẩn thỉu và tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật. Tuy nhiên, nếu bạn luôn bận rộn hãy chỉ dành ra vài phút mỗi ngày và làm theo những bước dưới đây, bạn sẽ có một căn bếp sạch sẽ một cách nhanh nhất.

15-meo-don-dep-nha-bep-1422

Cách làm sạch tường nhà bếp

Bếp chính là nơi cần được đảm bảo vệ sinh và sắp xếp gọn gàng nhất, vì thế mà việc dọn dẹp cần được đặt lên hàng đầu.

Việc nấu ăn hằng này với nhiều loại thực phẩm, gia vị, dầu mỡ nên tình trạng tường nhà bếp thường bị dính bẩn là điều khó tránh khỏi. Để hạn chế tình trạng này, mỗi khi nấu ăn xong, người dùng nên lau sạch khi vết bẩn vẫn còn mới và dễ lau. Với những vết bẩn cũ, có thể sử dụng những cách sau:

- Dùng chanh: Lấy nước cốt hai quả chanh, thấm vào khăn ẩm, lau lên các vết bẩn cứng đầu và để trong 10 phút. Sau đó, dùng khăn lau lại cho sạch.

- Dùng bột bắp: Pha bột bắt với nước rồi vẩy lên những vị trí có vết bẩn. Để cho bột bắp khô tự nhiên, rồi dùng bánh mì chà sạch.

3516555-kak-otmyt-kafel-na-kuhne-650-45101ee3c9-1490784466-144115

- Dùng giấm và baking soda: Pha giấm vào baking soda, thấm dung dịch này vào khăn và lau lên các vết bẩn hiện hữu trên tường nhà bếp. Giữ khoảng 10 phút sau thì lau lại với khăn ẩm. Hoặc bạn cũng có thể dùng baking soda để lau tường không cũng được.

Tủ kệ và mặt bếp

Tủ bếp là nơi chứa thực phẩm khô, đồ dùng nhà bếp hay bánh kẹo...Để dọn sạch tủ bếp, bạn cần vứt bỏ những mặt hàng đã hết hạn và dùng khăn ướt lau kỹ càng ở mặt trên, mặt dưới và hai bên tủ để loại bỏ bụi bẩn hay vụn bánh mì,…

Bạn cũng có thể sử dụng một miếng bọt biển cùng xà phòng để lau chùi bệ bếp, sau đó lau khô bằng giẻ hoặc khăn giấy.

Cách làm sạch kiềng bếp ga

Kiềng bếp ga chính là đồ dùng dễ bị bám dầu mỡ và thức ăn trong quá trình chế biến món ăn nhất, nên cần được vệ sinh thường xuyên. Song, kiềng bếp ga lại thường có những những chi tiết nhỏ, ngóc ngách nên khó có thể rửa sạch bằng cách thông thường được.

Trước hết, hãy chuẩn bị nước nóng, nước rửa chén, miếng bọt biển, kem tẩy đa năng và khăn giấy để tiến hành làm sạch kiềng bếp gas.

15-meo-don-dep-nha-bep-9-1439

- Đầu tiên, lấy kiềng ra khỏi bếp và đặt vào bồn rửa bát. Đổ nước sôi trực tiếp lên kiềng để loại bỏ dầu mỡ và làm mềm các vết bẩn cứng đầu.

- Chặn đường thoát nước của bồn rửa chén lại, đổ nước nóng lên ngập kiềng, cho thêm ít nước rửa chén. Ngâm trong 10 – 15 phút.

- Sau khi ngâm, nếu bạn phát hiện có vết bẩn cứng đầu thì dùng một ít kem tẩy đa năng đổ lên miếng bọt biển rồi tiến hành cọ rửa lại một lần nữa.

- Cuối cùng, dùng nước ấm để rửa sạch lại kiềng và để ráo. Dùng khăn giấy lau khô.

Đồ inox

Pha một chút giấm hay nước chanh hoặc muối vào nước, dùng khăn sạch thấm vào hỗn hợp và bắt đầu vệ sinh đồ inox. Chú ý, với những chỗ cháy hay vết bẩn bạn nên lau chùi theo vòng tròn, nồi sẽ sáng bóng như mới.

Rửa chảo rán

Để rửa chảo rán có tráng lớp chống dính, đổ nước vào một cái bát to, đựng vừa chiếc chảo.

Thêm vào vài thìa canh nước rửa bát và một nắm natri cacbonat, sau đó đặt cái bát cùng chiếc chảo lên bếp, đun sôi trong nửa tiếng.

Khi nước nguội, lấy chảo ra, xả dưới vòi nước rồi lau chùi cẩn thận.

15-meo-don-dep-nha-bep-10-1439

Lò vi sóng

Để làm sạch lò vi sóng, bạn hãy dùng nước với khoảng một thìa giấm, cho vào chén nhỏ và đặt vào trong lò. Tiếp đến, bạn hãy điều chỉnh nhiệt độ nóng vừa, để khoảng 5 phút và sau đó lau chùi như bình thường. Bạn cũng có thể rải một chút muối vào trong lò, bật lò và khi lò nguội, bạn hãy dùng miếng bọt biển ấm chùi sạch.

Làm sạch mùi rác thải trong thùng rác

Khi bạn mở thung rác, mùi rác bốc lên thật khó chịu. Hãy thử bỏ một vài vỏ chanh vào trong thùng rác, sau đó tráng lại bằng nước lạnh để khử hết sạch mùi hôi.

Giúp bồn rửa chén bớt hôi

Bồn rửa chén cũng thường có mùi hôi. Hãy làm theo cách sau, đổ dấm và chanh vào khuôn đá, sau đó bỏ vào ngăn lạnh để sử dụng từ từ. Dấm sẽ phá vỡ các phân tử thức ăn, còn chanh sẽ để lại mùi thơm cho bồn rửa chén. Hằng tuần bạn cũng nên cho một cục dấm và chanh đó vào ống rút nước của bồn rửa chén để giữ cho bồn rửa luôn sạch sẽ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn