Nữ giới vào buổi sáng khi ngủ dậy làm 3 việc này chứng tỏ tử cung khỏe mạnh, sung mãn

( PHUNUTODAY ) - Nếu chị em có 3 thói quen này vào mỗi buổi sáng khi vừa ngủ dậy thì chứng tỏ tử cung rất khỏe mạnh, sung mãn.

Tử cung là bộ phận đặc biệt quan trọng của phụ nữ. Tử cung giữ vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh lượng máu kỳ kinh nguyệt, chuẩn bị môi trường để thụ tinh và mang thai, nuôi dưỡng thai nhi... Tử cung khỏe mạnh thì sức khỏe tổng thể mới khỏe mạnh, chị em mới trẻ dai.

Chị em có biết, buổi sáng là thời điểm dương khí cơ thể sinh ra nhiều nhất, thời điểm này rất quan trọng để cải thiện tử cung.

Nếu chị em nào sáng ra cũng có đủ 3 thói quen sau chứng tỏ tử cung khỏe mạnh, nội tiết dồi dào.

5

Dậy sớm uống một cốc nước ấm

Cơ thể phụ nữ rất cần nước để duy trì độ ẩm của da, cải thiện tốc độ lưu thông máu, giúp duy trì tử cung. Cốc nước đầu tiên sau khi ngủ dậy còn quan trọng hơn cả, bởi sau một đêm ngủ các tế bào trong cơ thể đều bị thiếu nước. Bổ sung nước kịp thời sẽ thúc đẩy đào thải được hết các chất độc, "rác" trong tử cung ra bên ngoài, giúp giảm bớt gánh nặng cho tử cung và làm sạch cơ quan này.

Dậy sớm và đi tiểu

Nước tiểu là một chất thải lỏng của cơ thể, chứa độc tố và những thứ nguy hiểm khác từ máu. Nước tiểu sẽ gây hại cho cơ thể nếu không kịp thời thải ra ngoài. Trong quá trình giữ nước tiểu, một khi hệ tiết niệu bị nhiễm trùng thì cũng rất bất lợi cho sức khỏe của tử cung. Vì vậy việc đi tiểu ngay sau khi ngủ dậy là rất cần thiết.

Đương nhiên, ngoài việc đi tiểu buổi sáng bạn còn nhớ đi tiểu đều đặn nhiều lần khác trong ngày để không hại thận, hại tử cung và tránh xa được các bệnh phụ khoa.

Rửa sạch vùng kín và thay quần lót mới

Buổi sáng ngủ dậy, phụ nữ nên thực hiện việc rửa vùng kín và thay quần lót mới, điều này giúp cho vùng kín của chị em được sạch sẽ sau một đêm ngủ, tránh viêm nhiễm. Tuy nhiên cần nhớ không sử dụng sản phẩm tẩy rửa mạnh, cần lau khô vùng kín trước khi mặc đồ.

Sau đó, nên lựa chọn quần áo rộng rãi, chất liệu mềm. Mặc quần bó trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của tử cung do khí huyết của tử cung lưu thông kém.

Phụ nữ nếu có tử cung khỏe thì sẽ có 3 dấu hiệu này vào buổi sáng

Đi tiểu trơn tru

Khi mắc bệnh u xơ tử cung sẽ gây ra một áp lực nhất định lên bàng quang của chị em dẫn đến tình trạng tiểu ít, tiểu nhiều lần, tiểu buốt. Ngược lại, nếu chị em có tử cung khỏe mạnh thì việc đi tiểu rất trơn tru, thoải mái.

Màu sắc nước tiểu bình thường

Màu nước tiểu của bạn là màu vàng nhạt, mùi nhẹ nhàng thì điều đó chứng tỏ bạn có một tử cung khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu nước tiểu có màu đục, lẫn máu, mùi hôi khó chịu, xuất hiện nhiều bong bóng nhỏ thì rất có thể các cơ quan trong cơ thể đã suy yếu hoặc cảnh báo sức khỏe tử cung có vấn đề.

2

Có khí hư màu bình thường

Phụ nữ ở tuổi trưởng thành đều biết rằng khí hư là dấu hiệu cho biết sức khỏe của tử cung. Nếu khí hư của bạn trong suốt, không mùi thì điều đó chứng tỏ tử cung của bạn rất khỏe mạnh. Ngược lại, nếu bạn đi vệ sinh và phát hiện dịch tiết âm đạo có màu vàng, mùi hôi thì nên nhanh chóng đi khám phụ khoa để biết tình trạng sức khỏe của tử cung.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link