6 ca mắc bạch hầu, hàng nghìn người phải cách ly ở Đắk Lắk

( PHUNUTODAY ) - Trên địa bàn Đắk Lắk hiện nay ghi nhận 6 trường hợp bạch hầu tại 3 huyện, hàng nghìn người dân được chính quyền địa phương tiến hành cách ly, theo dõi điều trị.

Thông tin trên Zing, sáng ngày 15/7. ông Trịnh QuangTrí, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk, cho hay địa phương đang điều trị cho 6 trường hợp mắc bệnh bạch hầu.

Các huyện M’Đrắk, Lắk và Cư M’gar, có liên quan đến 6 trường hợp bạch hầu này, hàng nghìn người cũng đã được chính quyền địa phương cách ly, theo dõi.

Ông Trí cho biết, vào ngày 10/7, cháu bé Y.K (4 tuổi), ngụ tại buôn Bling, xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar có biểu hiện mệt mỏi, sốt cao, đau họng nên được người nhà đưa đi khám tại phòng khám tư nhưng không đỡ.

Trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk ghi nhận 6 ca bệnh bạch hầu

Trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk ghi nhận 6 ca bệnh bạch hầu

Tiếp đó, ngày 11/7, bé được người nhà đưa vào Trung tâm y tế huyện Cư M’gar trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc được, đau rát họng.

Ngày 13/7, Trung tâm y tế huyện Cư M’gar lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhi gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên. Theo kết quả xét nghiệm, cháu bé dương tính với vi khuẩn bạch hầu. Điều tra dịch tễ, bệnh nhi đã tiêm vắc-xin phòng bệnh lao, bệnh sởi và 2 mũi vắc-xin 5 trong 1.

Trước và trong thời gian mắc bệnh, bệnh nhi không đi xa, không tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ mắc bạch hầu. Cùng với đó, xung quanh nhà của bé không ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh tương tự.

chot_kiem_dich

Báo Người Lao Động cũng đưa tin, chiều ngày 14/7, tại huyện M’Đrắk ghi nhận thêm 2 bệnh nhân tại xã Cư Króa. Như vậy, địa phương này có 4 trường hợp mắc bệnh bạch hầu.

Ngay trong chiều hôm đó, Sở Y tế Đắk Lắk đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên tổ chức đoàn công tác tăng cường cho Trung tâm y tế huyện M’Đrắk nhằm hỗ trợ, hướng dẫn công tác tiếp nhận, cách ly và điều trị các trường hợp mắc bạch hầu.

Đến nay, tỉnh Đắk Lắk đã có 6 trường hợp mắc bệnh bạch hầu ở 3 huyện Cư M’gar, Lắk và M’Đrắk.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn