Loại hạt cực tốt cho sức khoẻ và sắc đẹp của phụ nữ trong tiết trời se lạnh

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây một vài loại hạt chị em hay ăn trong tiết trời se lạnh có tác động tốt tới sức khoẻ và sắc đẹp:

Hạt điều

Lợi ích: Hạt điều chứa nhiều chất chống oxy hóa hàng đầu là axit béo omega-3, omega-6 và nhiều chất dinh dưỡng khác.

Theo đông y, hạt điều có vị ngọt, bùi, tính ấm, tác dụng bổ dưỡng, làm dịu, trừ đàm. Rất tốt cho người suy nhược cơ thể, đau họng, ho do phong hàn, nhiều đàm. Khi thời tiết se lạnh dùng hạt điều sẽ rất tốt cho hệ hô hấp và cung cấp dinh dưỡng phòng chống bệnhrất tốt.

Empty

Ăn hạt điều cho phép cơ thể hấp thụ chất sắt, giúp loại bỏ bệnh ung thư do các gốc tự do gây ra, sản xuất melanin giúp làn da và mái tóc của bạn đẹp hơn.

Hạt điều giàu magiê cùng với canxi làm cho xương và cơ bắp của bạn mạnh mẽ và khỏe mạnh. Nó cũng giúp ngăn chặn các cuộc tấn công của bệnh hen suyễn và cung cấp cho giấc ngủ yên tĩnh cho phụ nữ mãn kinh.

Ngoài ra, hạt điều cũng giúp mọi người tránh được bệnh tiểu đường vì nó có thể làm giảm mức độ chất béo trung tính và giúp bảo vệ cơ thể khỏi các biến chứng của bệnh tiểu đường.

Lợi ích và tác hại của 3 loại hạt chị em hay ăn trong tiết trời se lạnh - Ảnh 1.Tác hại: Tuy nhiên, khi ăn hạt điều, bạn cần hết sức lưu ý. Với những người bị căn bệnh suy thận thì điều này càng quan trọng vì hạt điều thực phẩm giàu kali vì thế người bị suy thận không nên ăn nhiều.

Người bị mất giọng, khàn tiếng không nên ăn hạt điều khi ăn hạt điều, chất béo trong hạt sẽ kích thích niêm mạc họng nhiều hơn làm cho tình trạng mất tiếng, khàn giọng của bạn nặng hơn.

Hạt hướng dương

Lợi ích: Hạt hướng dương chứa chất béo với hàm lượng khá lớn, hạt hướng dương cung cấp một lượng calo đáng kể, 100gr hướng dương chứa 500 kilocalo, tương đương với một bánh socola.

Hạt hướng dương chứa nhiều vitamin E, selen và đồng đó là các chất chống oxy hóa trong tự nhiên. Những chất chống oxy hóa này giúp ngăn chặn tổn thương tế bào dẫn đến ung thư.

Ngoài ra, hạt hướng dương chứa nguồn magie rất cần thiết cho xương chắc khỏe. Các chất béo tốt trong hạt hướng dương làm giảm cholesterol. Hàm lượng chất xơ cao trong nó cũng hỗ trợ trong việc giảm cân. Hay vitamin C hiện diện trong hạt hướng dương ngăn ngừa bệnh tim mạch. Nó trung hòa các gốc tự do và ngăn ngừa cơn đau tim và đột quỵ.

Tác hại: Tờ Rian của Nga cho biết hạt hướng dương có một số tác hại nhất định. Chúng có khả năng làm rối loạn hoạt động của thận, phá huỷ men răng và là nguyên nhân của hiện tượng ợ chua, ợ nóng.

Còn theo các bác sĩ da liễu, trong hạt hướng dương cũng như các loại hạt khác như: hạt điều, hạt dưa, hạt bí... đều chứa chất gây dị ứng da. Bởi vậy khi ăn, những người có cơ địa bị dị ứng thì nên tránh xa những loại hạt như hướng dương.

Không những thế, hạt hướng dương chứa nhiều protein và các thành phần ức chế tinh hoàn, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản bình thường của nam và nữ.

Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa một số chất dinh dưỡng có lợi như vitamin E, magiê, chất xơ, carbohydrate, protein và mangan. Vitamin E, magiê và kali có thể làm giảm mức cholesterol LDL (xấu). Dopamine, một hợp chất khác tìm thấy trong hạnh nhân là một yếu tố quan trọng trong việc phát triển trí não và tăng cường trí nhớ.

Hạt dẻ

Hạt dẻ ít chất béo và chứa flavonoid (một loại chất chuyển hóa trung gian của thực vật) như quercetin, giúp bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường và ung thư. Loại hạt này có hương vị ngọt ngào, độc đáo và có nhiều lợi ích tiềm ẩn giúp chữa lành các mạch máu và mao mạch. Hạt dẻ cũng giúp duy trì răng chắc khỏe và đẩy lùi các bệnh về đường hô hấp.

Qủa óc chó

Quả óc chó có hình dạng giống với não người và đó là một trong những lý do tại sao chúng được sử dụng phổ biến để tăng cường sức mạnh của não. Óc chó có hàm lượng chất béo omega-3 cao, ít chất xơ và có hàm lượng chất chống oxy hoá cao nhất giúp ngăn ngừa ung thư. Đây cũng là loại quả tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp chống lại bệnh tim mạch vành.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn