Làm trắng da đơn giản bằng nhiều cách với tinh bột nghệ tại nhà, ai cũng bất ngờ vì độ hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Tinh bột nghệ có tác dụng làm trắng da rất tuyệt vời. Hãy cùng khám phá các cách kết hợp tinh bột nghệ làm mặt nạ trắng da nhé!

1. Cách làm trắng da bằng bột nghệ đắp mặt

Nghệ giúp chống lão hóa da, ngăn ngừa hình thành các nếp nhăn, vết nám, làm cho da mịn màng, trắng sáng. Đắp mặt nạ bột nghệ dễ làm và dễ sử dụng nữa.

mat-na-tinh-bot-nghe-tri-mun

Nguyên liệu cho cách làm trắng da bằng bột nghệ đắp mặt:

Bột nghệ: 1 muỗng canh

Nước cốt chanh: 3 muỗng canhTrộn đều hỗn hợp và xoa đều khắp mặt, khi mặt nạ khô, để thêm 5-10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Lưu ý với cách làm trắng da bằng bột nghệ, sau khi đắp mặt nạ bạn cần tránh hoặc hạn chế ra ngoài liền. Vì với tính tẩy trắng của chanh, ngay thời gian mới đắp mặt nạ xong thì da rất dễ bắt nắng, hãy hạn chế ra nắng hoặc che chắn khẩu trang trong vài ngày nhé!

2. Cách tẩy tế bào chết cho da mặt bằng bột nghệ

Thật là dễ chịu vì ngoài tính trị liệu, dưỡng và làm trắng da bằng bột nghệ,… với dạng bột mịn nó còn có thể dùng để massage mặt. Một công đôi việc, chúng ta vừa dưỡng lớp da non, vừa mài mòn, tẩy đi lớp da chết.

tay-da-chet-bang-tinh-bot-nghe-5-nghehoangminhchauhungyen.com_

Nguyên liệu cho cách tẩy tế bào chết cho da:

Bột nghệ: 1 muỗng

Sữa chua: 1 muỗng

Trộn nguyên liệu trên thành một hỗn hợp sền sệt, dùng để massage mặt. Sau khi loại bỏ da chết, rửa sạch mặt và có thể xoa thêm kem dưỡng da.

Bạn có thể sử dụng cách tẩy da chết này mỗi tuần từ 1 – 2 lần.

3. Làm trắng da tay bằng bột nghệ và sữa tươi

Chuẩn bị:

Tinh bột nghệ.

Sữa tươi.

1 thìa cà phê nước cốt chanh.

Dầu oliu hoặc dầu dừa.

cong-thuc-mat-na-nghe-voi-sua-tuoi-khong-duong-0

Cách làm:

Trộn đều các nguyên liệu trên với một lượng vừa đủ tạo thành một hỗn hợp sánh mịn, bôi hỗn hợp này lên cơ thể, massage nhẹ nhàng, thư giãn trong 15 phút rồi tắm lại với nước ấm.

4. Làm trắng da bằng bột nghệ, yến mạch, mật ong và dầu hạnh nhân

Yến mạch và dầu oliu cũng là những nguyên liệu được các chị em yêu thích và thường xuyên sử dụng trong công cuộc làm đẹp.

1

Để thực hiện tắm trắng da bằng bột nghệ với các nguyên liệu thiên nhiên trên, bạn chỉ cần trộn đều chúng với nhau theo công thức:

2 thìa bột nghệ1 thìa bột yến mạch

1 thìa mật ong

Nửa thìa hạnh nhân.

Thoa đều hỗn hợp trên lên da và duy trì trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Lưu ý, bạn chỉ nên thực hiện cách này 1 lần/ tuần để tránh khô da.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn