Cách bấm các huyệt đạo để vừa có thân hình đẹp, vừa loại bỏ chất độc hại khỏi đường tiêu hóa

( PHUNUTODAY ) - Phương pháp bấm huyệt đạo có thể giúp làm giảm cân, nhah chóng lấy lại thân hình đẹo và có tác dụng rất lớn trong việc loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

 Các bác sĩ đông y cho biết, nếu chúng ta thường có thói quen ăn nhiều thức ăn dầu mỡ và ít vận động thì việc chuyển hóa nước và sự trao đổi chất trong cơ thể sẽ giảm mạnh, các chất béo vì vậy mà tích tụ nhiều hơn, đặc biệt là sự vận động ở phần thắt lưng và bụng giảm đi dễ dẫn đến táo bón.

Tuy nhiên, ngoài phương pháp luyện tập, vận động để tăng cường trao đổi chất, giảm tích tụ chất béo, chúng ta còn có thể thực hiện động tác xoa, ấn các huyệt vị để kích thích các kinh lạc tương ứng với huyệt đó, từ đó tăng cường các loại trao đổi chất trong cơ thể.

Dưới đây là những huyệt đạo có tác dụng đó:

1. Cách loại bỏ táo bón và phân tồn đọng trong ruột già quá lâu

Bấm vào huyệt thương khâu và huyệt đại hoành có thể giảm nhẹ được các triệu chứng tiêu hóa kém và táo bón và phân tồn gây nên, đồng thời giúp giảm các hiện tượng lớp mỡ trên bụng quá dày, phần bụng dưới bị nhô ra một lớp mỡ thừa rất lớn.

Vị trí của huyệt thương khâu nằm ở chỗ lõm phía dưới – trước mắt cá chân trong, bờ trên gân cơ cẳng chân sau, sát khe khớp gót – sên – thuyền, còn nằm ở hai bên rốn một khoảng cách 5 đốt ngón tay là huyệt đại hoành.

Empty
Empty

2. Trị chứng mất ngủ kinh niên

Bấm huyệt Nội Quan để  điều hóa khí huyết, ích tâm, an thần. Kiên trì xoa bóp huyệt vị này có thể hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, mất ngủ, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch...

Huyệt Nội Quan nằm ở mặt trước cẳng tay, giữa hai gân cơ gan tay lớn và gan tay bé (gấp bàn tay vào cẳng tay và nghiêng bàn tay vào phía trong cho nổi rõ khe cơ), trên nếp gấp khớp cổ tay 2 thốn, mỗi bên một huyệt.

3-1504112738969

3. Giải độc gan

Bấm huyệt thái xung giúp làm sạch gan, đào thải độc tố ra khỏi gan, giúp gan thực hiện tốt chức năng của mình

Vị trí huyệtSau khe giữa ngón chân 1 và 2, đo lên 1,5 thốn, huyệt ở chỗ lõm tạo nên bởi 2 đầu xương ngón chân 1 và 2, có thể sờ thấy một chỗ lõm xuống, ấn xuống so với các nơi khác mẫn cảm hơn, đây chính là huyệt Thái xung.

photo-1-1499212969644-62-0-471-660-crop-1499212985363

4. Loại bỏ tình trạng sưng phù, béo bệnh

Ở hai bên của cơ thể, điểm mà giao với đới mạch được gọi là huyệt đới mạch, nếu ở vị trí này mà xuất hiện lớp mỡ dày thì bạn có thể sử dụng gậy mát xa bằng gỗ để hỗ trợ mát xa, sử dụng loại gậy này cũng giúp bạn dễ tác động tới các điểm huyệt hơn.

huyet-dao-2

Vị trí của đới mạch nằm ở khoảng vị trí mà bạn đeo dây thắt lưng khi mặc quần, đây cũng là loại kinh lạc chạy ngang duy nhất trên cơ thể con người, việc xoa ấn huyệt đới mạch có thể giúp cơ thể tăng cường trao đổi nước, loại bỏ các triệu chứng phù nề và mỡ tích tụ ở phần bụng dưới.

5. Giảm cảm thèm ăn

Huyệt Lương khâu thuộc kinh Vị, có công dụng thông điều vị khí, hòa trung giáng nghịch, khu phong hóa thấp. Nghiên cứu hiện đại cho thấy, khi kích thích huyệt vị này sẽ ức chế sự co bóp của dạ dày, giảm tiết dịch vị, làm yếu công năng tiêu hóa, ức chế cảm giác thèm ăn, từ đó làm giảm mỡ thừa và chống béo phì.

Vị trí: Co duỗi khớp gối để tìm khe giữa gân cơ thẳng trước và cơ rộng ngoài của cơ tứ đầu đùi, huyệt ở góc trên ngoài xương bánh chè đo lên 2 thốn (đây là đơn vị tính trong y học, 1 thốn tương đương với chiều cao cơ thể, tính bằng cm chia cho 75. Chẳng hạn với người cao 170 cm thì 1 thốn sẽ tương đương với 170/75 = 2.266 cm).

docty_03

6. Thon gọn bụng

Điều mà mọi người gọi là mạch nhậm đi trước cơ thể, trong đông y nó thuộc dạng âm mạch, nếu như mạch nhậm trong cơ thể lưu thông không thuận cơ thể có thể xuất hiện các biểu hiện như đầy hơi, sưng phần bụng dưới, lúc này bạn có thể tăng cường mát xa huyệt thủy phân và huyệt thần khuyết để đả thông dương khí, loại bỏ các triệu chứng phù nề từ đó có tác dụng làm thon gọn phần bụng và thắt lưng.

Huyệt thủy phân nằm ở phần phía trên cách rốn khoảng 2 đốt ngón tay, còn huyệt thần khuyết nằm ở chính phần rốn của cơ thể. Do rốn của chúng ta có dạng lõm nên khá khó để mát xa vị trí này, nếu muốn mát xa bạn có thể dùng quả bóng tennis để lăn đi trên phần huyệt thủy phân và giữa rốn, dùng cách này bạn sẽ đạt được hiệu quả mát xa khá tốt.

Empty

Huyệt thủy phân

Empty

Huyệt thần khuyết

7. Thu gọn thắt lưng, giúp mông gọn và săn chắc

Nếu mạch nhậm và đốc mạch không thông sẽ ảnh hưởng đến sự tuần hoàn nước trong cơ thể gây nên hiện tượng phần bụng dưới bị phù nề, muốn giảm tình trạng này bạn có thể tác động vào huyệt ngân giao nằm ở vị trí giao của mạch nhậm và đốc mạch, mỗi ngày khoảng 20 lần.

Khi lật phần môi trên lên ta có thể nhìn thấy các dây hãm nhỏ, đó chính là huyệt ngân giao. Mỗi ngày bạn chỉ cần dùng lưỡi để chạm vào phần trên bên trong của môi trên là có thể tác động được đến huyệt ngân giao.

huyet-dao-5

Huyệt ngân giao

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn