10 mẹo nấu ăn cho các nàng khiến mẹ chồng khó tính đến mấy cũng phải gật gù khen lấy khen để

( PHUNUTODAY ) - Để có những món ăn ngon, đầy đủ hương vị và chất dinh dưỡng, bạn hãy lưu ý một số mẹo vặt trong nấu ăn sau đây nhé!

Nướng cá không bị tróc da

0 1 anh bia

Để da cá không bị dính vào vỉ nướng bạn nên thoa một lớp dầu ăn ngoài da. Khi nướng, lúc đầu để lửa lớn sức nóng làm cho chất mỡ trong cá tan ra nhưng không thoát ra ngoài được. Da cá sẽ vàng mà thịt cá vẫn thơm ngon và không bị mất đi các dưỡng chất.

Nấu cháo ngon

0 a anh bia nhe

Khi nấu cháo, các bạn nên ngâm gạo trước 1 tiếng sau đó đãi sạch, cho thêm một nắm nhỏ gạo nếp vào đun cùng. Đến khi cháo bắt đầu sôi, bạn cho vào nồi một thìa dầu ăn để tránh cháo bị trào ra ngoài đồng thời làm tăng hương vị của món ăn.

Tẩy mùi hôi lông của gà, vịt

0 a bia

Khi nhổ lông xong, dùng muối hoặc gừng giã nhuyễn chà xát lên mình con vịt hoặc gà. Để độ 5 phút, rửa sạch lại rồi sau đó mới mổ ruột và làm những bước làm sạch khác.

Luộc rau xanh

0 anh bia nhe

Muốn giữ được màu xanh tươi của rau khi luộc chúng ta nên mở nắp và khi rau chính vớt rau ngâm với nước đun sôi để nguội chừng 3- 5 phút sẽ giúp rau tươi ngon hơn.

Để tránh lãng phí khi cơm bị sống

0 anh bia

Xới cơm sống cho tơi ra, rưới rượu vào nồi theo tỉ lệ nửa ký gạo là một phần ba chén rượu. Đun nhỏ lửa cho đến khi rượu bốc hơi hết, cơm sẽ chín mà không để lại mùi rượu.

Luộc trứng không bị nứt

1

Khi luộc trứng gà, trứng vịt thường hay bị nứt vỏ làm cho nước vào trong trứng gây ra mùi tanh và không đẹp. Muốn chúng không bị nứt khi luộc bạn chỉ cần cho vào nồi luộc chút muối hoặc lấy chanh xát xung quanh vỏ trứng. Trứng sẽ chín ngon và không bị nứt nữa.

Xào thịt bò không bị dai

2

Khi xào thịt bò muốn cho thịt mềm, sau khi ướp thịt xong, bạn hãy cho 2-3 muỗng cà phê dầu ăn vào trộn đều ướp cùng, để khoảng 10 - 15 phút. Lúc xào thịt hãy để lửa to đảo nhanh tay. Xào xong cho thịt ra khỏi chảo ngay. Món thịt bò xào sẽ rất mềm, vị đậm đà mà lại không dai.

Nấu nước dùng cho trong

3

Nấu nước thật sôi mới cho thịt hoặc xương vào, không được đậy nắp nồi. Khi nước sôi lại thì bớt lửa và vớt bọt thường xuyên. Cho vào đó một củ hành tím đã nướng chín. Nếu lỡ nước không trong thì dùng một khăn vải mỏng sạch lược lại, cho sang nồi khác nấu sôi trở lại. Lấy một lòng trắng trứng, đánh cho thật nổi đổ úp vào nồi nước dùng, các bọt trong nước dùng sẽ cuốn vào trong lòng trắng trứng. Sau khi hoàn thành, vớt tròng trắng trứng ra bỏ.

Cách luộc mỳ Ý ngon

4

Để luộc mì Ý ngon, khi luộc, các bạn đợi nước bắt đầu nổi bọt lăn tăn thì cho mì vào đảo qua đảo lại cho mì chìm xuống hẳn nồi nước. Tiếp cho thêm 1 thìa dầu olive khuấy đều, nếu không có dầu olive thì bạn có thể cho dầu thường, sau đó, các bạn đậy vung lại tới khi nước sôi. Sau đó cho thêm một ít nước lạnh, đun sôi trở lại rồi bắc nồi mì xuống, vớt mì ra rửa lại bằng nước lạnh. Mì sẽ chín mà không bị dai hay dính khi nấu đâu nhé!

Nấu món chiên rán không bị bắn mỡ

1

Muốn món chiên rán không bị bắn mỡ, trước khi cho thịt cá vào chiên, các bạn nên rắc thêm một chút bột mì vào chảo trước. Nếu muốn những món chiên rán có màu vàng đẹp mắt-đặc biệt là món nem khi đun nóng dầu bạn vắt vào chảo dầu một vài giọt nước chanh, đảm bào món ăn của bạn sẽ có màu sắc vô cùng bắt mắt đấy!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn