4 việc cha mẹ nên làm để giúp con không buồn chán khi nghỉ học dài ngày do Covid -19

( PHUNUTODAY ) - Khi nhà trường tạm đóng cửa vì dịch Covid-19, bé được nghỉ học dài ngày cuộc sống bị đảo lộn rất nhiều, cha mẹ hãy cùng con vượt qua giai đoạn khó khăn này nhé!

Sinh hoạt theo thời gian biểu

Trong thời gian trẻ được nghỉ do dịch Covid -19 bùng phát cha mẹ vẫn cần xây dựng một thời gian biểu hợp lý cho mỗi người trong gia đình để vượt qua những ngày dịch này. Cha mẹ hãy xây dựng cho bé một thời gian biểu làm bài tập, làm việc nhà, vui chơi nghỉ ngơi thật hợp lý để bé không bị rơi vào tình trạng buồn chán, trầm cảm, căng thẳng...

Để trẻ cảm nhận cảm xúc của mình

Trong khi trường học tạm đóng cửa vì Covid-19, bé sẽ không được giao lưu tương tác với bạn bè của mình. Bé cũng bỏ lỡ những cuộc vui chơi, buổi hòa nhạc, trận đấu thể thao và các hoạt động yêu thích, trẻ con sẽ thực sự buồn chán và thất vọng.

Cách giúp trẻ không buồn chán khi nghỉ học dài ngày

Cách giúp trẻ không buồn chán khi nghỉ học dài ngày

Trong thời gian này các con sẽ thấy thất vọng nhiều hơn về điều này hơn là cha mẹ, vì là những người trưởng thành chúng ta có sự đánh giá dựa trên trải nghiệm trong cuộc đời. Cha mẹ hãy chuẩn bị tinh thần rằng con bạn có thể rất buồn và thất vọng về những mất mát con đang trải qua, hãy giúp con và khiến cho mọi việc trở lại bình thường.

Tổ chức các trò chơi tại nhà

Khi bé được nghỉ học dài ngày bé sẽ không có cơ hội được tham gia những trò chơi, không được vận động nhiều. Chính vì vậy, bé dễ rơi vào tình trạng thừa năng lượng và buồn chán. Cha mẹ có thể cùng con của mình tổ chức các trò chơi tại nhà để giúp bé cân bằng cuộc sống khiến trẻ trở nên vui vẻ hơn, dễ dàng tiếp nhận những khó khăn trong cuộc sống.

Cách giúp trẻ không buồn chán khi nghỉ học do dịch Covid -19

Cách giúp trẻ không buồn chán khi nghỉ học do dịch Covid -19

Lắng nghe cảm xúc của con

Khi trẻ được nghỉ học dài ngày nhiều cha mẹ vì quá bận rộn nên chỉ biết cho con tự chơi bằng cách xem tivi, chơi game, hay xem điện thoại… Việc này sẽ không hề tốt với sức khỏe và trí não của bé. Cha mẹ hãy dành thời gian cho bé nhiều hơn, cùng con trò chuyện, lắng nghe và chia sẻ với con những khó khăn mà bé đang mắc phải. Cha mẹ cũng có thể cùng con đọc sách, cùng con tham gia những trò chơi như cờ vui, hay ghép hình để bé có thể tập trung suy nghĩ và rời xa màn hình ti vi, điện thoại..

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn