Gợi ý mặc đẹp với gam màu đỏ rực rỡ cho son cả năm

( PHUNUTODAY ) - Bài viết dưới đây là những gợi ý cho bạn những cách mặc gam màu đỏ thật đẹp để "hút" nhiều may mắn dịp đầu năm.

Trong niềm tin của người Á Đông, sắc đỏ là gam màu tượng trưng cho hưng cát, tài lộc. Màu đỏ cũng gợi lên sự ấm cúng, sum vầy. Chính vì vậy, sắc màu này thương xuyên xuất hiện trong những dịp lễ hội trọng đại, đặc biệt là trong những ngày đầu năm mới. Bên cạnh việc trang trí nhà cửa và điểm xuyết bằng gam màu rực rỡ này; một số người còn chọn các trang phục màu đỏ với niềm tin mình sẽ được may mắn suốt 365 ngày. Mời bạn đọc tham khảo một số gợi ý mặc đẹp với những item mang gam màu đỏ cùng cách mix-match phụ kiện đi kèm.

Màu đỏ mang lại sự may mắn cho bạn

Màu đỏ pha màu gì thích hợp: Nếu bạn không tự tin diện màu đỏ vậy thì hãy mix màu đỏ với những màu khác. Đỏ – đen – trắng sẽ là công thức thanh lịch cho bạn. Một gợi ý hay ho giúp bạn có thể mặc màu đỏ từ Tết đến ngày thường đó là những chiếc áo blazer mang tông màu đỏ bắt mắt. Nếu ngày thường, bạn có thể mix blazer đỏ với các kiểu đầm chữ A hoặc chân váy bút chì thanh lịch; trong những ngày Tết, bạn có thể phá cách bằng cách kết hợp với quần da hoặc quần skinny jeans gợi cảm. Thay vì phối áo sơ-mi như ngày thường; bạn có thể mix với áo thun hoặc pha thêm chút menswear cá tính với áo gilet bên trong.

collage-9

Với những trang phục màu đỏ bạn nên chọn những chất liệu mềm mại để tạo sự đồng điệu tránh những vật liệu cứng và phồng vì nó sẽ khiến cho bạn trở nên cồng kềnh khó coi hơn. Hãy cố gắng tiết chế trong mọi trường hợp, nguyên 1 cây đỏ từ đầu đến chân sẽ khiến cho thị giác người đối diện trở nên quá tải. Hãy có những sự đan xen để “chiêu đãi” mắt người khác bằng 1 bảng màu hài hòa và hợp lý.

Phụ kiện màu đỏ

Gợi ý mặc đẹp đầu tiên cho ngày Tết là lựa chọn các phụ kiện có tông màu đỏ để kết hợp với các bộ trang phục. Bản thân là tông màu nóng và có khả năng “lấn át” các màu sắc khác; ngay cả khi chỉ xuất hiện với tỉ lệ nhỏ trong bộ trang phục; bạn cũng nên cân nhắc thật kỹ các màu sắc khác để phối hợp.

Thông thường, màu đỏ dễ mix-match nhất với các tông màu nude, trắng kem hoặc đen. Tuy nhiên, trong những ngày đầu năm bạn nên “kiêng” những bộ trang phục có gam màu tối. Nếu bạn sở hữu vóc dáng hơi đầy đặn, có thể các tông màu pastel như hồng phấn; nude hoặc beige sẽ giúp bạn giảm thiểu các khuyết điểm về hình thể. Màu hồng cánh sen, tím mận hoặc cam sẽ giúp các quý cô mảnh mai thêm nổi bật.

red21-1024x878

 

Bạn cũng không nên chọn những món phụ kiện có gam màu đỏ quá chói lọi. Mắt kính, trang sức hay túi xách đều nên ưu tiên những thiết kế tối giản. Đỏ bordeaux hoặc đỏ gạch là những gợi ý màu sắc sang trọng; giúp người mặc dễ dàng tìm trang phục khác để kết hợp.

Áo dài 

Trong những ngày Tết, chiếc áo dài đặc biệt yêu chuộng. Không chỉ là nét đẹp văn hoá của dân tộc; chiếc áo dài đằm thắm còn giúp tô điểm vẻ đẹp cho phụ nữ thêm duyên dáng, đằm thắm hơn. Áo dài Tết thường được may với chất liệu vải lụa, chiffon hoặc gấm với gam màu đỏ tươi tắn. Đặc biệt, một vài năm gần đây, kiểu áo dài với lá cổ cao đang trở thành xu hướng.

27879493_560936114305413_5224267733452980224_n-819x1024
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn