Con gái thuê xã hội đen đốt xe, giết cha đẻ: Không biết cha mình ở trong ôtô nên đã "quá tay"

( PHUNUTODAY ) - Trong lời khai ban đầu, nghi can Trang cho rằng hôm đó không biết cha mình có trong ôtô và nhóm giang hồ đã "quá tay".

Theo PLO, Công an tỉnh Hậu Giang đang họp báo thông tin về vụ bà Trần Kiều Trang (SN 1971) thuê người sát hại bà Võ Thị Chiến gây ra cái chết cho cha mình là ông Trần Văn Ri (74 tuổi, giám đốc công ty chế biến thức ăn thủy sản tại TP.HCM) tại Hậu Giang vào khuya 4/10 vừa qua.

Chiều 18/10, trao đổi trên báo Công an Nhân dân, Đại tá Phan Hoàng Lắm, Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang cho biết, vụ án giết người và hủy hoại tài sản, xảy ra trên địa bàn huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, đêm 4/10 đến nay đã rõ.

1_JSNN

Trung tướng Nguyễn Công Sơn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cành sát (Bộ Công An) chủ trì buổi họp báo (ảnh: PLO) 

Cơ quan điều tra đang hoàn tất thủ tục khởi tố bị can và lệnh tạm giam 6 đối tượng trên.

Ngay từ khi nhận được tin báo vụ việc, đến công tác khám nghiệm hiện trường, Ban Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, nên chủ động báo cáo với Cục Cảnh sát hình sự (C45- Bộ Công an), để phối hợp điều tra.

Công an tỉnh đã nhận được sự hỗ trợ của Cục C45, Viện Khoa học kỹ thuật hình sự, các đơn vị nghiệp vụ… nhanh chóng vào cuộc truy bắt các đối tượng.

Do vụ án liên quan đến nhiều đối tượng, ở nhiều địa phương khác nhau nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang thống nhất bàn giao vụ án trên cho cơ quan CSĐT Bộ Công an tiếp tục điều tra, làm rõ. Để động viên CBCS tham gia phá án, UBND tỉnh Hậu Giang thưởng nóng 50 triệu đồng.

Hiện, cơ quan CSĐT Bộ Công an đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng, gồm: Trần Kiều Trang (46 tuổi, ngụ quận 6, TP. Hồ Chí Minh), Cai Văn Chung (35 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Nguyễn Thị The (56 tuổi), Phạm Thanh Toàn (46 tuổi), Nguyễn Quốc Huy (34 tuổi) và Nguyễn Hữu Lộc (24 tuổi, cùng ngụ tỉnh Bến Tre) để điều tra về hành vi “Giết người” và “Hủy hoại tài sản”.

giet-cha-1

 Qua lời khai ban đầu của các đối tượng, Trang nghi ngờ cha mình là ông Trần Văn Ri (74 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Kiên Bình, gọi tắt là Công ty Kiên Bình, trụ sở huyện Bình Chánh, TP.HCM) có quan hệ tình cảm với bà Võ Thị Chiến (42 tuổi, trợ lý ông Ri kiêm Phó giám đốc công ty) nên lên kế hoạch "xử" bà này.

Vết thương tố tài xế là "tay trong"

Liên quan đến vụ việc, theo báo Tuổi trẻ, do nghi vấn về hiện trường giả, ban chuyên án đã đưa toàn bộ dữ liệu thu thập từ hiện trường về cho lực lượng kỹ thuật hình sự nghiên cứu, đánh giá.

Từ vết thương nhẹ của Cai Văn Chung - tài xế riêng của nạn nhân, bị bỏng ở tay và sau lưng, ban chuyên án đã đặt ra nghi vấn về sự có liên quan của người này tới nhóm hung thủ.

Bởi nếu các đối tượng ra tay, với sự lạnh lùng như thế, chắc chắn không thể tha cho tài xế thoát. Trong khi đó, vết bỏng chỉ là bỏng táp từ ngoài vào. Chung cũng không bị nhốt trong xe, bị đốt như hai nạn nhân còn lại.

Từ những đánh giá này, kết hợp với thông tin của tổ công tác của C45 và Công an Hậu Giang qua làm việc với nạn nhân, thân nhân các nạn nhân đã xác định có sự mâu thuẫn gay gắt giữa gia đình ông Ri với bà Chiến - người đi cùng xe, cũng là nạn nhân bị thương trong vụ án, cơ quan công an đã xác định được manh mối.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát của C45 phối hợp Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã làm việc để tìm ra các manh mối, giúp công tác đấu tranh với người tài xế khả nghi này.

Trong những ngày đầu, tài xế Cai Văn Chung nằm bệnh viện điều trị và không thừa nhận bất cứ sự liên quan nào tới vụ án. Khi sức khỏe đỡ hơn, Chung được đưa về trụ sở Bộ Công an tại phía Nam để phục vụ công tác điều tra.

Bằng các tài liệu chứng cứ mà các cán bộ của C50 và C45 đưa ra, Chung đã nhanh chóng khai nhận sự liên quan và vai trò cụ thể của mình trong vụ án.

Lần lượt các nghi phạm Trần Kiều Trang, Nguyễn Quốc Huy, Nguyễn Thị The, Phạm Thanh Toàn (còn gọi là Sáu), và Nguyễn Hữu Lộc bị bắt giữ sau đó.

Ra tay lạnh lùng

Theo báo Vnexpress, qua nhiều ngày điều tra, Chung thừa nhận được con gái của giám đốc là Trần Kiều Trang thuê "xử" bà Chiến. Nguyên nhân Trang nghi ngờ người phụ nữ này có tình cảm với cha mình và đang được giao nhiều quyền quản lý nhiều tài sản cũng như quyết định đến các hoạt động của công ty.

Chung kết nối cho Trang tiếp cận với The. Tài xế này cũng đồng ý làm "tay trong" cung cấp lộ trình đi lại của bà Chiến cho nhóm The ra tay tại cung đường vắng. Trang "hợp đồng" với nhóm giang hồ dựng kịch bản vụ cướp tài sản nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra và yêu cầu chỉ "dằn mặt" trợ lý của cha để đảm bảo không bị pháp luật truy cứu.

Tối 4/10, sau khi Chung "bắn tin" lộ trình của bà Chiến sẽ xuống Kiên Giang, The và Toàn từ TP HCM bám theo. Đồng thời cả hai gọi điện chỉ đạo đàn em Nguyễn Quốc Huy (34 tuổi) và Nguyễn Hữu Lộc (24 tuổi) từ Bến Tre đến Hậu Giang chờ để phối hợp hành động.

Khi ôtô 7 chỗ đến Hậu Giang, nhóm giang hồ chạy nhiều xe máy vọt lên chặn đầu. Chung "diễn" như bị cướp tấn công, tìm cách lái ôtô tháo chạy. Khi dừng được ôtô, Huy lao tới mở cửa xe, buộc tài xế ra ngoài. Lộc mở cửa sau, đâm bà Chiến. Cả nhóm chưa kịp cướp túi tiền để dàn cảnh thì Huy đã tạt xăng, châm lửa đốt.

Lửa bùng cháy dữ dội khiến ông Ri bị bỏng nặng, tử vong sau một tuần nằm viện. Bà Chiến đang còn điều trị tại TP HCM. Chung do bị xăng văng trúng nên bỏng nhẹ, không nguy hiểm đến tính mạng.

Theo cơ quan điều tra, trong lời khai ban đầu, Trang cho rằng hôm đó không biết cha mình có trong ôtô và nhóm giang hồ đã "quá tay".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn