Không cần giữ, đàn ông tự khắc ngoan ngoãn, nghe lời khi phụ nữ làm điều này

( PHUNUTODAY ) - Để giữ được chồng, hạnh phúc gia đình, phụ nữ cần biết những điều sau đàn ông tự khắc ngoan ngoãn nghe lời.

Giữ mối quan hệ tốt với mẹ chồng và gia đình chồng

Đây là cách phụ nữ khôn ngoan nên biết để níu chân chồng. Đàn ông vốn rất xem trọng những mối quan hệ trong gia đình, bạn đối xử tốt với nhà chồng giống như việc tốt với anh ấy. Bạn nên thường xuyên hỏi han xem ba mẹ chồng như thế nào, mua quà cáp biếu để lấy lòng gia đình chồng. Việc này sẽ giúp cho cuộc sống làm dâu thoải mái hơn. Còn nếu vợ chồng bạn sống riêng, hãy nhắn tin hỏi thăm sức khỏe của ba mẹ chồng.

Cuối tuần đưa cháu về thăm hỏi để ông bà có thời gian tiếp xúc với con cháu nhiều hơn. Đừng nghĩ ba mẹ chồng là người dưng, hà cớ gì phải đối đãi tốt. Đừng nghĩ lấy chồng chỉ biết chồng là đủ. Đây là sai lầm nhiều chị em phụ nữ thường mắc phải nên quan hệ mẹ chồng nàng dâu ít khi tốt đẹp. Thực tế, mối quan hệ đó có tốt hay không đều phụ thuộc vào cách cư xử của bạn, đừng đổ lỗi cho mẹ chồng khó tính hay khó chiều.

Tôn trọng không gian cá nhân

Phụ nữ và đàn ông sau khi kết hôn vẫn có cuộc sống của riêng mình, một cuộc sống với những đam mê, ham thích không hề giống nhau. Vậy nên, thay vì cố gắng bám lấy anh ấy như sam, chị em hãy học cách tách mình ra khỏi chồng trong một khoảng thời gian nhất định. Ví dụ như bạn có thể đăng ký lớp học nấu ăn, khiêu vũ, hay trang điểm để thực hiện sở thích của mình, đồng thời khiến chồng phải nếm trải cảm giác nhớ nhung khi ở nhà chờ vợ.

bi-quyet-giu-chong1-2018-02-19-23-07_0_0

Biết kiếm tiền

Dù ít hay nhiều, phụ nữ nhất định phải biết kiếm tiền. Đừng bao giờ tự hào vì những lời “em chỉ việc ở nhà nội trợ, mọi việc để anh lo” hay “em đi làm làm gì cho mệt thân, cứ nghỉ việc, anh nuôi”. Bởi người đàn ông nói ra lời ấy chính là người đàn ông gia trưởng, ích kỷ, muốn nhốt người phụ nữ của mình trong 4 bức tường hôn nhân.

Vậy nên, phụ nữ dù đã là vợ của người khác cũng đừng đánh mất công việc, sự nghiệp của chính mình. Chỉ khi tự kiếm ra tiền, tự tiêu tiền mình kiếm, cùng đóng góp kinh tế cùng chồng bạn mới mong nhận được sự coi trọng từ đối phương.

tuyet-chieu-phu-nu-khong-can-giu-dan-ong-cung-tu-khac-ngoan-ngoan-nhu-meo-con_0_0

Biết nấu những món chồng thích

Đây là tuyệt chiêu đơn giản nhất khiến đàn ông tự động ngoan ngoãn, không bao giờ có tư tưởng ngoại tình. Vợ khôn ngoan phải biết chồng thích ăn gì, uống gì? Đảm bảo anh ấy sẽ yêu thương và chiều chuộng bạn hết mực, không léng phéng bên ngoài.

Đừng cố gắng thắng thua nhau trong mọi chuyện

Vợ nhường chồng một chút, chẳng mất mát gì, đổi lại nhà cửa êm ấm. Việc hơn thua nhau sẽ khiến hôn nhân rạn nứt, tình cảm vợ chồng đổ vỡ. Là phụ nữ một câu nhịn chín câu lành, đừng hơn thua với chồng. Cứ nhường nhịn, rồi khi mọi chuyện qua đi, bạn tìm cách giải thích cho anh ấy hiểu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT