Rau ngồng cải xào tôm ngon cực phẩm, đầu bếp nhà hàng cũng phải ngả nón kính phục

( PHUNUTODAY ) - Với cách xào rau ngồng cải cùng tôm giòn sần sật, đậm đà bạn sẽ có món ăn ngon hết nấc.

Nguyên liệu món rau ngồng cải xào tôm

- 500g bó rau cải

- 250g tôm nõn tươi

- Gia vị: Muối, dầu ăn, bột canh, hạt nêm, tỏi

Cách làm món rau ngồng cải xào tôm

Bước 1: Trước tiên bạn hãy lấy rau cải bỏ gốc, rửa sạch rồi để ráo. Bạn thái rau làm đôi để khi xào cho rau đỡ dài khiến bạn xào ngon hơn.

ngong cai xao to 1

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy làm sạch và sơ chế tôm. Bạn nên chọn những con tôm tươi, vỏ bóng, màu đỏ tươi, sẫm. Nhưng cách tốt nhất nên nắm được một vài mẹo phân biệt tôm sạch và tôm bơm hóa chất để tránh rước họa vào thân.

Sau khi đã làm sạch tôm, bạn hãy cho tôm bát tô, thêm chút hạt nêm, gia vị, tỏi băm để ướp tôm. Bạn hãy ướp khoàng 15 phút thì món rau cải xào tôm sẽ ngon hơn rất nhiều.

Bước 3: Tiếp đó bạn hãy tiến hành xào rau với tôm là sẽ có món ăn ưng ý. Trước tiên bạn phi thơm tỏi băm rồi cho tôm vào xào trước. Đảo đều tay và để lửa to, đến khi tôm chín tái thì bỏ ra bát để riêng.

ngong cai xao tom

Bước 4: Sau khi bạn hãy làm nóng chảo, tiếp tục phi thơm chút tỏi nữa rồi đổ rau cải vào xào chín.  Sau khi xào rau cải, bạn nêm nếm thêm gia vị cho vừa vặn rồi đảo đều tay.Khi rau rau cải bạn đảo nhanh tay bởi rau khá nhanh chín, nên chỉ cần xào trong khoảng 2-4 phút là xong. Rồi bạn hãy tắt bếp chuẩn bị thưởng thức món ăn khi còn nóng.

Với món rau cải xào tôm nên ăn khi vừa chín tới, rau không bị nát, tôm có vị ngon, ngọt hấp dẫn, thích hợp làm món ăn chính trong các bữa cơm trắng. Chúc bạn thành công với món rau ngồng cải xào tôm này nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn