Quan hệ trước hôn nhân gây tác hại gì?

( PHUNUTODAY ) - Đa phần đàn ông không muốn kết hôn cùng người con gái đã từng có quan hệ với trước kia. Cho dù chồng bạn có cao thượng đến đâu nhưng từ sâu thẳm trong nội tâm họ vẫn không muốn sài đồ cũ.

Ngày nay, quan hệ tình dục trước khi lập gia đình đã có nhiều phần được nới lỏng.

Nhưng bạn có biết “tình dục trước hôn nhân” ảnh hưởng đến vấn đề sức khỏe sinh sản và cả giá trị đạo đức tinh thần không ?

quan-he-truoc-hon-nhan-tac-hai-gi
 

1. Quan hệ tình dục trước hôn nhân dễ làm hai người chia tay.

Có một số bạn nữ sợ mất đi người mình yêu mà miễn cưỡng trao tặng cái đáng quý nhất của người con gái, nhưng kết quả lại hoàn toàn trái ngược.

2. Đa phần đàn ông không muốn kết hôn cùng người con gái đã từng có quan hệ với trước kia.

Cho dù chồng bạn có cao thượng đến đâu nhưng từ sâu thẳm trong nội tâm họ vẫn không muốn sài đồ cũ.

3. Những người con gái quan hệ trước hôn nhân, cuộc sống gia đình sẽ không được vui vẻ trọn vẹn.

Số lần quan hệ trước hôn nhân càng nhiều, cuộc sống càng trở nên buồn rầu.

4. Tỉ lệ li hôn của những con gái quan hệ trước hôn nhân tương đối cao.

Đây là kết quả tự nhiên, cuộc sống hôn nhân không vui vẻ là một trong những nguyên nhân quan trọng của li hôn.

5. Phụ nữ quan hệ trước hôn nhân dễ nảy sinh tình trạng ngoại tình.

6. Quan hệ trước hôn nhân làm bạn cảm thấy dường như mình mất đi giá trị và kéo theo cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

Tình dục có thể làm bạn mờ mắt, nhiều người tin tưởng rằng mình đã tìm được tình yêu đích thực, nhưng thực tế lại khiến mối quan hệ hai người chỉ là bắt buộc.

7. Tình dục trước hôn nhân sẽ khiến quan hệ sau này không được thỏa mãn.

Nhưng đối với các bạn nữ không chút kinh nghiệm đối với vấn đề tình dục thì cuộc sống lại tương đối mĩ mãn. Một lí do đơn giản là, nếu người vợ đã từng quan hệ trước hôn nhân sẽ hoài niệm về kinh nghiệm tình dục trước kia, đối khi so sánh người chồng mình không gây được khoái cảm như người tình cũ.

Một vài hậu quả nghiêm trọng đã xảy ra

Nhưng dù thế nào đi nữa thì trên thực tế, một số sự việc không hay vẫn xảy ra:
-Trong hơn 32.000 trường hợp nạo thai, hút điều hòa kinh nguyệt ở TP HCM, có gần 1.300 người ở lứa tuổi 12-18, hầu hết đều là học trò. Như vậy, mỗi ngày có khoảng 14 em gái vị thành niên đi phá thai. Mà đó chỉ là con số chính thức, của riêng TP HCM.

-Có 1740 ca nhiễm HIV được phát hiện trên cả nước, riêng TP HCM có 920 ca.

Hầu hết thanh niên ở lứa tuổi đôi mươi đến tiếp xúc người viết đều cho biết là đã từng xem phim sex. Còn những loại hình “văn hóa phẩm đặc biệt” lén lút chuyền tay nhau, hoặc mời chào công khai tại các đường Lê Lợi, Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Hụê… thì khó thể biết rõ là đã lan truyền đến đâu, ở mức độ nào. Tuy các ngành liên quan đã rất nhiều cố gắng, nhưng mại dâm vẫn là thực tế đáng ngại, xảy ra trước mắt mọi người, nhan nhản hằng ngày, hay đúng hơn là hàng đêm, ở những con đường trọng điểm, mà ai cũng phải thấy.

Trước những thực tế như trên, cho dù dửng dưng hay bất bình, quan tâm chú ý hoặc không muốn biết, thì nó vẫn vậy, thậm chí ngày càng có khuynh hướng trở nên nghiêm trọng hơn.

Lứa tuổi đáng lo ngại

Quan hệ tình dục quá sớm trong giới trẻ, ở cả nam lẫn nữ, đều là điều đáng lo ngại. Nhiều khi điều này xảy ra ngay từ tuổi 14-15. Lúc đầu, có thể do tác động của những kích thích, cộng với sự tò mò “muốn làm người lớn”, các em đã tiến hành “thử” khi có điều kiện. Và do tuổi nhỏ, chưa có kinh nghiệm sống, trục trặc tất nhiên phải xảy ra thường xuyên hơn và nặng nề hơn so với người thành niên.

Nhiều em gái “dở sống, dở chết” khi trót sắp sửa làm mẹ mà chưa có một gia đình riêng, hoặc chưa thể ổn định về kinh tế cho bản thân mình.

Việc nạo thai, điều hòa kinh nguyệt trên một cơ thể trẻ thường gây nhiều tác hại sinh lý đôi khi rất nghiêm trọng, có thể dẫn đến vô sinh hoặc nặng nhất là tử vong, nếu do các “lang băm”thực hiện.

Có em trai đã cuống cuồng lo sợ, hốt hoảng sau khi “thất bại thảm thiết” với mấy cô bia ôm, vì nghĩ rằng sau này lấy vợ, các em sẽ bị vợ chê hoặc bỏ theo người khác. Ấn tượng thất bại có thể nặng nề đến nỗi đôi khi đã trên 30 tuổi mà các em vẫn chưa dám lập gia đình. Còn nếu quan hệ với bạn gái cùng trang lứa thì lúc hậu quả xảy ra, các em lâm cảnh “bế tắc” vì không đủ khả năng giải quyết. Nhiều em đã chạy trốn, nhưng cuối cùng, tránh không được nên đành chịu để cho gia đình cô gái chì chiết, kiện tụng…

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn