Cất cánh khi thời tiết xấu, máy bay chở 101 người gặp nạn

( PHUNUTODAY ) - Chiếc máy bay của hãng hàng không Aeromexico cất cánh khi có mưa đá nặng hạt đã gặp nạn chỉ sau vài phút. May mắn, 97 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn sống sót kỳ diệu.

Theo BBC, lúc 16h ngày 31/7 theo giờ địa phương, máy bay mang số hiệu chuyến bay AM2431 của Aeromexico chở theo 97 hành khách và 4 nhân viên phi hành đoàn rơi không lâu sau khi cất cánh tại sân bay quốc tế Aeropuerto Guadalupe Victoria, bang Durango, miền Bắc Mexico, ở vị trí cách sân bay khoảng 10km.

Hiện trường vụ tai nạn tại Mexico

Hiện trường vụ tai nạn tại Mexico

Các hình ảnh đăng tải trên truyền hình Mexico cho thấy các cột khói dày đặc bốc lên từ khu vực rơi máy bay Embraer 190. Một phát ngôn viên cơ quan bảo vệ dân sự địa phương cho biết, máy bay này đã hạ cánh khẩn cấp.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Mexico Gerardo Ruiz Esparza cho biết, may mắn không có ai thiệt mạng trong vụ tai nạn trên, tuy nhiên khoảng 85 hành khách bị thương, trong đó 37 người đã được đưa vào viện để điều trị. Một cơ sở địa phương cho biết 2 hành khách đang trong tình trạng nguy kịch. Phát ngôn viên của Chính phủ Mexico từ chối tiết lộ danh tính của các hành khách cũng như quốc tịch của họ. 

Lực lượng cứu hộ đang làm hết sức để đưa các nạn nhân ra ngoài

Lực lượng cứu hộ đang làm hết sức để đưa các nạn nhân ra ngoài

Người phát ngôn cơ quan bảo vệ dân sự bang Durango, ông Alejandro Cardoza nói rằng chiếc máy bay đã cất cánh khi điều kiện thời tiết xấu, có mưa đá nặng hạt và gặp nạn không lâu sau khi cất cánh.

"Chiếc máy bay cất cánh như thể nó gặp phải một luồng khí mạnh cản lại", một hành khách nói với tờ Televisa. Theo các nhân chứng, họ nghe thấy một tiếng nổ lớn trước khi máy bay lao xuống đất mà không có bất cứ thông báo nào. 

Hãng hàng không Aeromexico xác nhận vụ tai nạn của máy bay mang số hiệu 2431 với hành trình tới Mexico City xảy ra sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Guadalupe Victoria. Máy bay này là một chiếc Embraer 190 với sức chứa 100 hành khách.

Một nạn nhân ddag được làm công tác sơ cứu y tế

Một nạn nhân ddag được làm công tác sơ cứu y tế

Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto đã chỉ thị các cơ quan liên bang, bao gồm Ban Thư ký Quốc phòng, tham gia điều tra nguyên nhân vụ việc.

Máy bay gặp nạn đã hoạt động được 10 năm và được Aeromexico mua lại vào năm 2014. Trước đó, nó thuộc về hai hãng hàng không Mỹ là US Airways và Republic Airways.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn