Thần dược ngừa và trị tiểu đường cực hiệu quả nhưng hiếm ai biết để áp dụng

( PHUNUTODAY ) - Đây là cách làm phổ biến và mang lại hiệu quả bất ngờ trong việc ổn định lượng đường huyết và ngừa biến chứng được người dân nhiều nước áp dụng.

Tiểu đường là chứng bệnh liên quan đến quá trình rối loạn chuyển hóa. Lúc này, lượng đường trong máu có nồng độ cao do sự mất cân bằng của hormone insulin. Y học hiện đại chia bệnh tiểu đường thành 2 dạng:

Tiểu đường tuýp 1: Gây ra do tuyến tụy sản xuất rất ít insulin hoặc không có insulin.

Tiểu đường tuýp 2: Xảy ra khi cơ thể không thể chuyển hóa đường khiến lượng đường trong máu tăng lên ở ngưỡng cao.

Đối với bệnh tiểu đường thai kỳ, đây là chứng bệnh tạm thời đối ở bà bầu trong giai đoạn mang thai.

qua-oi

Những sự kết hợp thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn kiểm soát bệnh tiểu đường

1. Bánh mì ngũ cốc với bơ

Bạn cần chọn loại ngũ cốc giàu chất xơ. Trộn chúng với chất béo lành mạnh như bơ sẽ giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.

2. Thêm hạt chia vào sinh tố bữa sáng

Hạt chia chứa chất xơ giúp giảm đường huyết sau khi ăn bữa nhiều carb. Cho thêm hạt chia vào hỗn hợp này sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu và hỗ trợ làm chậm tiêu hóa. Điều này sẽ giúp đường huyết tăng chậm.

3. Ăn bữa nhẹ với táo và hạt

Các loại hạt có thể điều chỉnh mức gia tăng đường huyết sau khi ăn. Sự kết hợp chất béo lành mạnh, chất xơ và protein cùng nhau sẽ làm giảm mức đường huyết.

Cách chữa bệnh tiểu đường bằng lá ổiCây ổi được trồng phổ biến ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Quả ổi và lá ổi đều mang lại những tác dụng thần kỳ cho sức khỏe con người

Nhiều nghiên cứu cho biết sử dụng lá ổi có thể giúp điều trị tiêu chảy, giảm cân, giảm viêm nướu, trị chứng cholesterol cao, ngăn ngừa một số loại ung thư như ung thư dạ dày, ung thư tuyến tiền liệt, v.v.

Nghiên cứu mới nhất được đăng tải trên tạp chí Nutrition & Metabolism cũng đã chứng minh lá ổi có khả năng điều trị bệnh tiểu đường bằng cách giảm nồng độ đường trong máu.

Theo đó, các dưỡng chất trong lá ổi có tác dụng làm giảm hoạt động của enzyme alpha-glucosidase, chịu trách nhiệm chuyển đổi thức ăn thành glucose trong máu. Kết quả là làm giảm lượng đường trong máu hiệu quả.

Vì vậy, bạn có thể dùng lá ổi chữa bệnh tiểu đường bằng cách sử dụng trong bữa ăn hoặc hãm nước uống.

Sử dụng lá ổi thường xuyên hoặc ăn lá ổi non trong mỗi bữa ăn sẽ giúp làm giảm lượng đường trong máu ở người mắc bệnh tiểu đường. Bạn có thể hái một nắm lá ổi non, rửa sạch, ăn kèm hoặc chế biến cùng các món ăn trong bữa ăn hàng ngày để gia tăng hương vị, cân bằng lượng đường trong máu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn