Ở Việt Nam có loại rau giúp hạ đường huyết, chữa mỡ máu cao cực tốt, dễ mua mà giá rẻ bèo

( PHUNUTODAY ) - Loại rau này hầu như ai cũng biết và xuất hiện trong nhiều mâm cơm của các gia đình. Tuy nhiên phần lớn mọi người đều chưa biết đến công dụng mà nó mang lại.

Trong rau cần tây có chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Nhờ vậy, loại rau này có khả năng phòng chống một số bệnh nguy hiểm như chứng huyết áp cao, mỡ máu.

Trong 100g cần tây có chứa đến 6,3% protein; 0,6% lipid; 2,1% chất khoáng tố vi lượng (như: calcium, photpho, sắt). Nhờ lượng canxi, sắt, photpho dồi dào cũng như giàu protid gấp đôi các loại rau khác nên cần tây có tác dụng rất tốt trong việc điều trị chứng huyết áp cao. Chúng cũng chứa nhiều acid amin tự do, tinh dầu, mannitol, inositol, vitamin nên giúp xúc tiến tuần hoàn máu, vừa tăng cường khả năng miễn dịch, vừa tăng cảm giác thèm ăn và bổ não.

Bên cạnh đó, chất hóa học tự nhiên apigenin có trong cần tây cũng giúp giãn nở mạch tự nhiên, ngừa chứng huyết áp cao.

Chưa hết, cần tây còn có nhiều tác dụng khác cho sức khỏe, đặc biệt là chữa mỡ trong máu cao.

Chất kiềm trong cần tây là nhân tố có thể trung hòa các chất acid. Do đó, người mắc các bệnh do acid tăng cao trong máu như bệnh phong thấp, bệnh gút, urê huyết cao, nhiễm trùng máu… đều nên sử dụng loại rau này thường xuyên.

Chất này cũng có tác dụng làm cho hệ thần kinh êm dịu lại, giảm bớt sự căng thẳng và lo âu. Nhờ đó, mọi người dễ đi vào giấc ngủ hơn. Những người bị chứng mất ngủ cũng có thể ngủ ngon hơn.

Hàm lượng magnesium và sắt cao trong cần tây cũng hỗ trợ rất hiệu quả trong điều trị các chứng bệnh thiếu máu, bệnh Hodgkin, các chứng xuất huyết…

Ngoài rau cần tây, ở Việt Nam còn có một số loại rau khác cũng có tác dụng hạ đường huyết, ngăn ngừa nhiều biến chứng nguy hiểm, tốt cho người tiểu đường.

Rau cải bó xôi

Loại rau này có vị ngọt, tính lạnh, có tác dụng dưỡng ẩm, thông kinh mạch phổi và dạ dày. Ngoài ra, cải bó xôi còn có tác dụng thanh nhiệt, hạ khí và điều hòa khí huyết.

Bên cạnh đó, cải bó xôi chứa các chất chống oxy hóa như axit alpha-lipoic giúp giảm lượng đường trong máu, tăng tính năng nhận biết của cơ thể đối với hormone insulin và ngăn ngừa khả năng oxy hóa gây căng thẳng ở những người bị bệnh tiểu đường.

Rau xà lách

Loại rau này chứa nhiều carbohydrate, thích hợp cho những người muốn giảm cân. Xà lách cũng chứa nhiều vitamin, muối vô cơ và axit clohydric, có tác dụng hạ đường huyết, tốt cho người có lượng đường trong máu cao.

Rau bắp cải

Loại rau này chứa nhiều chất chống oxy hóa, có đặc tính hạ đường huyết. Một nghiên cứu năm 2008 trên chuột, các nhà khoa học nhận thấy dùng chiết xuất bắp cải trong vòng 60 ngày có thể giúp hạ đường huyết nhanh cho chuột. Không chỉ vậy, rau bắp cải còn giúp ngăn ngừa các biến chứng tiểu đường.

Súp lơ xanh

Loại rau này có chứa nhiều crom, chất xơ, chất chống oxy hóa, nhiều vitamin C, e,… nên có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Ngoài ra, súp lơ xanh có chứa crom có tác dụng kiểm soát đường huyết rất tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link