Ông bà xưa thường bảo “con hư cứ mông mà đánh” ai cũng tưởng là đúng: BS hét lớn “thật là phản khoa học”

( PHUNUTODAY ) - Dù bạn có tức giận tới đâu cũng tuyệt đối không bao giờ được đánh con vào những vị trí này kẻo có ngày hối không kịp.

Đánh vào mặt

Khi đang giận và muốn trừng phạt con trẻ nhiều người lựa chọn tát vào mặt bé để cảnh tỉnh. Tuy nhiên, chính khoảnh khắc dùng tay tát trẻ, có thể xả cơn giận, nhưng khó có thể bù đắp được những tổn thương trong thể xác và tinh thần của trẻ.

Chính việc bị cha mẹ đánh vào mặt sẽ làm tổn thương nghiêm trọng tới danh dự và lòng tự trọng của trẻ. Thêm vào đó, khi cha mẹ dùng lực quá mạnh có thể gây ù tai, nghẽn mạch máu, chảy máu trong tai nguy hiểm tới tính mạng của bé.

Đánh vào mông

Từ xưa tới nay mỗi lần muốn giáo dục con cái cha mẹ thường bắt con nằm sấp xuống giường rồi dùng roi đánh vào mông bé. Bởi nhiều cho rằng phần mông có nhiêu mô mỡ nên an toàn đánh vào không sợ nguy hiểm tới tính mạng của trẻ. Tuy nhiên,  trên thực tế ở phần mông của con người cũng chứa rất nhiều tế bào, không chỉ xuất hiện thâm tím ở mô mềm cục bộ, xuất huyết, tuần hoàn máu kém, còn có thể dẫn đến vỡ tế bào cơ, gây suy thận cấp, thậm chí nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của con trẻ.

Không tát vào mặt bé

Không tát vào mặt bé

Đánh vào bụng

Khu vực vùng bụng là vùng nhạy cảm chứa lục phủ ngũ tạng của con người nên vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, dù có nóng giận tới mấy thì các cha mẹ không bao giờ được đánh con vào vùng này. Lý do là chỉ một va chạm nhỏ cũng có thể làm bé bị mất mạng như chơi.

 Nếu như con cái có làm sai việc gì cha mẹ có nóng giận tới mấy cũng hãy tìm cách kìm chế cơn nóng của mình, nên tìm cách giải thích cho bé hiểu hoặc lựa chọn hình phạt thích đáng, việc dùng vũ lực không thể giải quyết vấn đề chỉ làm bé thêm ương bướng mà thôi.

Phía sau của đầu

Trẻ nhỏ vốn ham chơi và hay nghịch dại nhiều khi khiến cho cha mẹ vô cùng tức giận, nhưng dù có giận tới thế nào bạn cũng đừng bao giờ đánh con ở phía sau đầu. Bởi đây chính là bộ não có trung tâm thở của con người, nếu khi đánh dùng lực quá mạnh, sẽ khiến trung tâm hô hấp bị dao động, có thể dẫn đến một số biến chứng của suy hô hấp, thậm chí khiến bé tử vong. Ngoài ra, não bộ ảnh có nhiều dây thần kinh trung ương nếu không may có thể làm ảnh hưởng tới trí tuệ và sự phát triển của bé.

Không nên đánh con vào mông

Không nên đánh con vào mông

Đánh vào thái dương

Khu vực vùng thái dương của trẻ có nhiều huyệt đạo, nếu cha mẹ vô tình tác động mạnh vào đây có thể khiến cho bé bị mù mắt, bởi vì huyệt thái dương gần với vành mắt, dùng lực quá mạnh sẽ gây ra gãy xương và gây tổn thương dây thần kinh thị giác của trẻ nhỏ. Chính vì thế, các ông bố bà mẹ cần hết sức lưu ý mỗi khi có ý định đánh con ở vị trí này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link