Cô giáo bị tố xúc phạm, tát học sinh gãy răng và rách môi: Bản tường trình khai gì?

( PHUNUTODAY ) - Vụ việc cô giáo bị phụ huynh tố xúc phạm, tát học sinh gãy răng và rách môi đang được điều tra, làm rõ.

Thông tin trên Zing, tối 22/11, ông Bùi Thanh Sơn - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa, Hà Nội, cho biết tổ xác minh đang điều tra sự việc tại trường THCS Vân Đình. Theo đó, nhà trường đã gặp phụ huynh, giáo viên chủ nhiệm cùng những người liên quan, yêu cầu viết tường trình, đối chứng.

Ông Sơn nói cô T. - người bị phụ huynh tố xúc phạm, tát, đuổi học sinh ra khỏi lớp - đã làm bản tường trình nhưng chưa chi tiết nên đã yêu cầu viết lại cụ thể hơn.

Bước đầu xác nhận có sự việc cô giáo xúc phạm học sinh. Nguyên nhân là học sinh hư, cô không kiềm chế được nên nóng nảy. Mục đích của giáo viên muốn cá nhân học sinh và cả lớp tốt hơn. Theo ông Sơn, dự kiến đầu tuần sau, Phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa sẽ có kết luận vụ việc.

Trường THCS Vân Đình, Ứng Hoà, Hà Nội

Trường THCS Vân Đình, Ứng Hoà, Hà Nội

Vụ việc cụ thể như sau, theo như lời của phụ huynh V.T.H. (tên thường gọi là Y.), chị phát hiện con gái của mình bị đuổi vào ngày 6/11 thông qua một phụ huynh khác. Tuy nhiên, sự việc xảy ra từ ngày 22/10.

Ngay sau khi tìm hiểu sự việc xảy ra với con gái mình, bà Y. đã đến gặp cô giáo chủ nhiệm để tìm hiểu đầu đuôi sự việc. “Hôm qua, em (cô giáo chủ nhiệm -PV) mới phát hiện sự việc cháu N.L. bị đuổi học. Em đã cùng với cháu lên phòng gặp cô T. xin lỗi để cho L. được học. Tuy nhiên cô T. đã không đồng ý gặp con gái chị”, cô giáo chủ nhiệm nói với bà Y..

“Trước sự việc này, cháu cũng bị ảnh hưởng tâm lý rất lớn, bỏ ăn mấy ngày. Tôi dặn làm gì cháu cũng nhớ trước quên sau. Tôi hỏi thì cháu bảo con quên. Đêm cháu không ngủ làm cả nhà mất ngủ theo. Bố mẹ hỏi lý do tại sao? Cháu nói không ngủ được, con đang xem bài”, bà Y. cho biết.

Trước sự việc đó, ngày 8/11 bà Y. viết đơn đề nghị nhà trường xử lý, tìm ra nguyên nhân, lý do thỏa đáng cho con bà ổn định tâm lý, gia đình thoải mái tư tưởng để làm ăn.

Cũng theo lời phụ huynh này, ngoài việc đuổi học con mình, cô T. còn tát một học sinh chảy máu miệng, đánh một học sinh khác gãy răng.

Trong clip phụ huynh đăng tải trên Facebook, học sinh nam lớp 8C cho biết do em đi học quên sách, cô giáo đã vả vào miệng và chỉ vào mặt nói rằng: "Đừng bao giờ nhắc từ quên với tôi". Do tay cô đeo nhẫn, va mạnh vào miệng, học sinh bị gãy răng. Em này đã thông báo sự việc lên giáo viên chủ nhiệm nhưng không nhận được phản hồi.

Hiệu trưởng Đinh Văn Tuyến cho rằng học sinh và giáo viên đều có lỗi. Học sinh cũng vô lễ với giáo viên, gây ảnh hưởng học tập của lớp. Phương pháp sư phạm của giáo viên hạn chế khi đuổi học sinh khỏi lớp. Cô T. bị khiển trách, hạ điểm thi đua một bậc trong một tháng, thông báo trước hội đồng sư phạm của nhà trường.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn