Ông cụ qua đời để lại cả tủ tiền con cháu bất ngờ ngồi đếm mỏi tay 3 tiếng vẫn chưa hết tiền

( PHUNUTODAY ) - Mấy ngày gần đây, mạng xã hội xôn xao về việc cụ ông qua đời để lại cả tủ tiền, con cháu ngồi hì hục đếm.

Chắc hẳn sống ở trên đời này, mỗi người trong luôn cố gắng làm việc, tích luỹ tài sản với tâm niệm sau này khi mất đi sẽ để lại ít tiền của, đất đai cho con cho cháu với mong muốn đời sau có một cuộc sống tốt hơn, bàn đạp tốt hơn để phát triển tương lai. Mấy ngày gần đây, mạng xã hội xôn xao về việc cụ ông qua đời để lại cả tủ tiền, con cháu ngồi hì hục đếm.

cu-ong-qua-doi-de-lai-ca-tu-tien-khien-con-chau-dem-moi-tay-van=chua-het_1

Mới đây, cư dân mạng Trung Quốc xôn xao về câu chuyện một gia đình ngồi đếm đống tiền lẻ. Cụ ông đã dành nhiều năm sống khổ hạnh để tiết kiệm số tiền này mà con cháu không hề hay biết. Đây là số tiền lẻ mà một cụ ông 79 tuổi, sống ở An Huy, Trung Quốc qua đời để lại. Trước đó, mọi người không hề hay biết đến số tiền này. Chỉ khi bắt đầu dọn dẹp, đóng gói các đồ đạc mà cụ để lại thì mới phát hiện số tiền lẻ này.

cu-ong-qua-doi-de-lai-ca-tu-tien-khien-con-chau-dem-moi-tay-van=chua-het_4

Theo hình ảnh trong đoạn clip được chia sẻ thì số tiền này được cất trong các túi nilon rồi cho vào bao tải cẩn thận. Ông sống cả một đời tằn tiện, chắt bóp và cũng không có thói quen gửi tiền vào ngân hàng mà cất trữ ngay tại nhà. Có lẽ cụ ông cũng lường trước tương lai, sợ tiền bị mối tấn công hoặc bị rách nát theo thời gian nên mới cất giữ cẩn thận như vậy. Đến nay chưa rõ tổng số tiền là bao nhiêu nhưng trên nền nhà có thể thấy có hàng ngàn tờ tiền lẻ 1 tệ được người thân của cụ ông đổ giữa nhà. Có khoảng năm, sáu người đang ngồi kiểm đếm xem tổng tiền. Có lẽ chính họ, những người con cháu cũng bất ngờ khi cụ ông để lại một tủ tiền như vậy. Cụ ông có lẽ đã phải mất một thời gian dài để tiết kiệm và dành dụm. Ngoài các tờ tiền giấy, cụ ông còn để lại rất nhiều đồng xu lẻ. Con cháu đã phải tỉ mẩn đếm rồi xếp các đồng xu để xác định tổng số tiền. Quá trình đếm kiểm này kéo dài 2 đến 3 tiếng.

cu-ong-qua-doi-de-lai-ca-tu-tien-khien-con-chau-dem-moi-tay-van=chua-het_3

Tuy nhiên, có người nói rằng, có hai thứ mà cha mẹ cần trang bị cho con cái và chỉ hai thứ đó là đủ, còn không, nếu có để lại cho con thứ gì đi nữa mà thiếu hai thứ đó thì coi như chưa cho con gì cả. Hai thứ đó là: ý thức tự chịu trách nhiệm về bản thân mình và năng lực để tự chịu trách nhiệm. Thường chúng ta phải có cảm xúc chính xác những gì chúng ta đã trải qua thì mới có được sự đồng cảm. Chỉ khi đổ mồ hôi, sôi nước mắt với những đồng tiền nhọc nhằn kiếm được, bạn mới trân quý nó, mới muốn giúp đỡ người khác thoát khỏi khó khăn.

Những tỷ phú chân chính, hầu như đều là xây dựng sản nghiệp bằng đôi tay của mình. Xuất phát điểm của từ tầng lớp trung lưu, họ cũng phải vật lộn với cuộc sống, làm việc chăm chỉ và đôi khi hứng chịu những thất bại cay đắng, những cú tát đau điếng từ trường đời. Nhân sinh như mộng, tiền bạc chỉ là vật ngoài thân, quá phù du và dù thế nào cũng không thể mang theo khi chết. Để lại cho con vàng bạc đầy kho chẳng bằng dạy cho chúng những bài học di huấn về đạo đức, về trách nhiệm và về nghệ thuật sống. Rất nhiều tỉ phú trên thế giới lại chỉ để một phần nhỏ hoặc không để lại gì cho các con.

cu-ong-qua-doi-de-lai-ca-tu-tien-khien-con-chau-dem-moi-tay-van=chua-het_2

Giải thích cho việc này, tỉ phú Hồng Kông Yu Pang-Lin để lại di chúc hiến toàn bộ tài sản trị giả khoảng 2 tỉ USD cho hoạt động từ thiện: “Nếu các con tôi giỏi hơn tôi thì chẳng cần phải để nhiều tiền cho chúng. Nếu chúng kém cỏi thì có nhiều tiền cũng chỉ có hại cho chúng mà thôi. Người giàu nhất thế giới – Bill Gates – cũng có tư tưởng khá giống, ông từng tuyên bổ sẽ chỉ để lại cho con 0,05% tổng tài sản kếch xù của mình.

Theo khảo sát của một công ty quản lý tài sản ở Anh cho hay cứ 5 triệu phú Anh trên 45 tuổi thì lại có một người không có ý định để lại tài sản cho con cái. Có tới gần một nửa trong số 1000 người được hỏi cho biết họ sẽ tiêu hết số tiền trước khi qua đời, khoảng 9% số người chọn phương án làm từ thiện.

Theo:  xevathethao.vn copy link