Đã là đàn ông thì không được phép "nghèo"

( PHUNUTODAY ) - Sinh ra trong nghèo khó, đó không phải lỗi của bạn nhưng chết đi trong nghèo khó, đó là tội của bạn.

Phụ nữ nếu có nói câu: “Đã là đàn ông thì nhất định không được phép nghèo”, thể nào cũng bị đàn ông gắn luôn cho cái mác là loại phụ nữ thực dụng, hám tiền này nọ.

Đàn ông luôn bao biện rằng nếu phụ nữ không cùng mình vượt qua khó khăn thì không đời nào có quyền đòi hỏi hưởng sung sướng từ đồng tiền của mình. Vậy nhưng các anh có bao giờ tự nghĩ

– Tại sao lấy người bạn yêu thương rồi lại bắt họ chịu khổ với bạn, tại sao không khiến cho họ hạnh phúc suốt quãng thời gian ở bên mình sau khi xây dựng gia đình.

Cổ nhân có câu: “Nếu bạn sinh ra trong nghèo khó, đó không phải lỗi của bạn. Nhưng nếu bạn chết trong nghèo khó thì đó là tội của bạn”.

dan-ong-ngheo-1

Đàn bà không sợ lấy đàn ông nghèo, chỉ sợ anh ta đã nghèo mà còn không có chí hướng mà thôi.

Đã là đàn ông thì phải luôn không ngừng nổ lực để học tập và kiếm tiền, thật nhiều tiền. Cuộc sống này chỉ khi có tiền thì các anh mới thấy nó tuyệt vời đến như thế nào. Có rất nhiều người đàn ông đã nghèo rồi lại còn phó mặc cho số phận rồi tự nhủ.

– Trên đời này, tình cảm mới là thứ quan trọng. Còn tiền bạc chỉ là phù du. Cái gì mua được bằng tiền thì đều là thứ rẻ rúng.

Xin lỗi… thời đại nào rồi mà còn suy nghĩ cổ hủ như vậy nữa. Chắc chỉ có đàn ông ngu mới nghĩ như thế thôi, đến một độ tuổi nhất định thì đàn ông sẽ biết rằng: “Tiền không mua được mọi thứ nhưng phần lớn mọi thứ đều mua bằng tiền”.

Nếu bạn chưa từng vừa khóc vừa ăn, đừng bao giờ nói bạn hiểu được sức nặng của mỗi giọt nước mắt.

Nếu bạn chưa từng sống một cuộc sống quẫn bách, túng thiếu, đừng vội vàng nói, tại sao cứ phải bán mạng làm việc cơ chứ.

Cũng đừng bao giờ phát ngôn bừa bãi, tiền chỉ là vật trang trí, kiếm tiền nhiều cũng chẳng có tác dụng gì.

Có những lúc, tiền chỉ là một công cụ tầm thường, nhưng công cụ lại có thể mang lại ấm áp, bởi nó là điều kiện cơ bản nhất quyết định đến cuộc sống của bạn của gia đình bản sẽ sống như thế nào.

Thử sống mà không có tiền xem sao?? 1 ngày chắc không chịu nổi. Thử cưới vợ mà thề thốt rằng dù không có tiền thì vẫn yêu thương cô ấy đi xem nào. Đảm bảo chưa tới 1 tháng cô vợ cũng bỏ các anh mà đi. Tới lúc đó đừng có trách là phụ nữ bạc tình.

Đàn ông đừng có bao giờ tự lừa dối bản thân rằng mình còn trẻ chưa cần giàu vội, nên nhớ lúc trẻ ham chơi thì già hối hận đấy. Đàn ông 30 tuổi mà vẫn chưa có gì trong tay thì xác định là khó mà giàu lên nổi.

Hãy nhớ rằng thời gian không có nhiều đâu, đừng để tuổi tác ngáng đường sự nghiệp của mình đàn ông ạ.

1-633

Tại sao nói đàn ông không được phép nghèo?? Đơn giản vì đàn ông phải giàu, phải báo hiếu bố mẹ, cứ cho là bạn còn thời gian đi. Nhưng bố mẹ già rồi, bạn cứ chần chừ tới khi bạn giàu thì bố mẹ đâu có kịp hưởng phúc của con cháu đâu cơ chứ. Phải giàu để trở thành một người con đem lại sự tự hào cho bố mẹ của bạn

Đàn ông không được phéo nghèo vì sau lưng anh còn có bố mẹ, vợ con. Các anh phải làm chỗ dựa, làm người chồng đem lại hạnh phúc cho người phụ nữ mình yêu và làm 1 người cha đem lại sự vững chắc cho những đứa con yêu của mình.

Đừng có để đến khi nhìn bạn bè nhìn người ta giàu có đưa bố mẹ vợ con đi du lịch này nọ. Còn mình thì chỉ biết để cho vợ con, bố mẹ khổ sở, sống trong cái nợ tiền bạc. Vậy nên, đàn ông không được phép nghèo, không được phép để bố mẹ, vợ con của mình khổ.

Đàn ông có thể nghèo tiền nhưng tuyệt đối không được nghèo chí, sau 30 tuổi mà vẫn tay trắng hoàn trắng tay thì nên xem xét lại bản thân mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn