Bé 4 tuổi sống thực vật vì sai lầm của ông nội khiến cả nhà hối hận vô cùng

( PHUNUTODAY ) - Một ngụm bia nhỏ ông nội cho cháu uống trong cuộc vui đã khiến cho bé trai 4 tuổi phải sống thực vật cả đời.

Câu chuyện được gia đình chị Tiểu Hân ở Thâm Quyến, Trung Quốc đang làm việc trong một nhà máy nên công việc thường bận rộn, không có thời gian chăm sóc con cái. Do công việc của anh chị thường xuyên bận rộn nên có nhờ ông nội chăm cháu để mình đi làm.

Tuy nhiên, vào một buổi tối sau khi đi làm về, thấy con trai đang ngủ, chị Hân muốn đánh thức con trai dậy để đi vệ sinh cho an tâm thì gọi mãi vẫn không thấy con dậy. Lúc này cả hai vợ chồng và ông nội thấy có gì bất ổn nên đã gấp rút đưa con tới bệnh viện ngay trong đêm để được cấp cứu kịp thời.

Cho trẻ uống bia rượu ảnh hưởng sức khỏe

Cho trẻ uống bia rượu ảnh hưởng sức khỏe

Theo kết quả kiểm tra được bác sĩ xác định, cậu bé hiện đã trở thành người sống thực vậ do tác động của rượu bia gây ra ảnh hưởng tới hệ thần kinh của bé.

Khi nghe tin gia sét đánh gia đình chị Tiểu Hân trao đổi với bác sĩ về nguyên nhân dẫn đến cơ sự này thì được biết, dạo gần đây ông nội có thói quen cho cháu trai chấm mút đũa của mình để rèn luyện vị giác cho đáng mặt nam nhi sau này.

Một buổi trưa sau khi cậu bé uống sữa nhưng vẫn chưa chịu đi ngủ, ông nội liền đưa cốc bia mà mình đang uống và cho cháu nhấp thử vào ngụm. Sau khi uống xong ngum bia mặt cậu bé bỗng đỏ mặt tía tai, đôi mắt nhắm nghiền và đòi đi ngủ. Lúc vợ chồng chị trở về nhà thì phát hiện cậu bé nằm mê man, mất ý thức.

Người ông đau khổ sau khi xảy ra chuyện

Người ông đau khổ sau khi xảy ra chuyện

Chuyên gia cảnh báo về tác hại của rượu bia với trẻ

Theo các chuyên gia cho biết rượu bia không phải là đồ uống thông thường, đối với người lớn khi sử dụng không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ và người lớn.

Đối với trẻ em, việc uống rượu bia là rất nguy hiểm hơn bởi vì cơ thể còn non nớt, chưa phát triển đầy đủ dễ dẫn đến những tổn thương nhất là đối với hệ thần kinh. Việc cha mẹ thường xuyên cho trẻ sử dụng rượu bia sẽ ảnh hưởng đến não bộ khiến bé rơi vào tê liệt thần kinh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn