8 lý do khiến phụ nữ chỉ "yêu thầm" chứ không chủ động tiếp cận đàn ông

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thắc mắc tại sao đàn ông thường là người chủ động làm quen, tỏ tình mà không phải phụ nữ? Đây là câu trả lời dành cho bạn.

 Sợ bị từ chối

Phụ nữ nào cũng sợ bị từ chối, đó có thể là nỗi sợ lớn nhất với hầu hết phụ nữ. Và câu hỏi họ tự đặt ra luôn là, nếu đối phương không đồng ý thì họ sẽ phải làm sao, họ bị đánh giá thế nào? Và ngay cả khi họ quyến rũ và thu hút thì đây vẫn là câu hỏi họ cân nhắc ít nhiều.

Nếu đối phương đã có người yêu?

Rõ ràng đây sẽ là điều khiến phụ nữ không muốn tiếp cận đàn ông nhất. Vì nếu đối phương đã có người yêu, phụ nữ sẽ vừa thấy xấu hổ, vừa thấy khó xử. Trường hợp này luôn dễ khiến phụ nữ thấy mất mặt và không biết phải làm sao tiếp.

anh-dep-ve-tinh-yeu-5

Liệu đối phương có biết gì về mình hay quá khứ của mình?

Không ít phụ nữ biết là mình bị thu hút bởi đối phương nhưng họ vẫn kiểm soát để dừng lại. Vì đàn ông có thể là đồng nghiệp, bạn bè hay một ai đó đã quen biết họ lâu năm. Phụ nữ sợ đối phương đã biết về họ, về quá khứ có những điều không tốt. Dù sao nếu đã để lại ấn tượng không tốt thì sẽ không thể bắt đầu bất kì quan hệ gần gũi hơn được. Chính vì suy nghĩ đó khiến phụ nữ không muốn chủ động với đàn ông.

Cô ấy không tự tin và không nghĩ mình đủ hấp dẫn

“Ngắm nhìn một chàng trai lôi cuốn từ xa là quá đủ rồi.” Một số phụ nữ bị choáng ngợp bởi vẻ hấp dẫn của người mà họ thích. Tuy vậy, sự tự tin là một yếu tố chủ quan. Viêc cố gắng ăn mặc và trang điểm đẹp sẽ khiến bạn cảm thấy tự tin hơn cũng như cho bạn thêm can đảm.

Cô ấy chưa bao giờ tiếp cận một anh chàng, và không biết làm như thế nào

“Tôi không biết mình cần làm gì.” Phụ nữ không cần phải biểu lộ quá rõ ràng như đàn ông khi tiếp cận người mình thích. Bạn có thể nói chuyện với anh ấy thường xuyên hoặc hỏi số điện thoại của chàng. Nỗ lực một cách có ý thức để tạo cơ hội xích lại gần chàng là đủ.

137

Sợ bị đánh giá

Phụ nữ luôn xem xét hành động của mình liệu có bị đánh giá hay phán xét không. Họ thấy bất an, từ đó không muốn chủ động tiếp cận đàn ông. Họ cũng sợ đàn ông nhiều người sẽ xem thường khi phụ nữ mở lời trước. Dù sao, phụ nữ nếu chủ động đôi khi cũng chưa chắc là cá tính trong mắt đàn ông. Hơn hết, phụ nữ sợ ánh mắt đánh giá của người khác. Lời đánh giá từ nhiều người sẽ càng tạo áp lực và sợ hãi cho phụ nữ hơn.

Cô ấy không muốn anh ta nghĩ mình “chỉ đang tìm kiếm một người bạn trai”

“Tôi sợ anh ấy sẽ nghĩ tôi quá dễ dãi.” Nhiều phụ nữ sợ rằng mình tỏ ra quá “dễ dãi”. Tuy vậy, trừ khi thực sự được nhiều người thích, phần lớn các chàng trai sẽ rất vui nếu một phụ nữ chủ động trước. Hãy tiếp cận chàng với vẻ tự tin và cho bản thân mình một cơ hội, chẳng hạn như tạo cớ để hai bạn trao đổi số điện thoại.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT