Phát hiện mới: Trái su su có chất chống ung thư, trị viêm loét dạ dày hiệu quả vô cùng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Theo Đông y, su su vị ngọt nhạt, tính mát, dùng chữa viêm loét hành tá tràng, tiểu tiện nhỏ giọt, nước tiểu đục; đại tiện xuất huyết,... Nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng su su còn có tác dụng trị ung thư hiệu quả.

Công dụng bất ngờ từ su su

Tốt cho tim mạch

Empty

Su su có chứa nhiều folate, vitamin B, những dưỡng chất có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành của homocystein, một loại acid amin chứa sulfur có thể gây ra bệnh tim mạch và đột quỵ.

Su su hỗ trợ làm chậm, ngăn ngừa ung thư phát triển

Trong quả su su có chứa nguồn vitamin C dồi dào là chất oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương bởi các phân tử gốc tự do chính vì thế nó có tác dụng làm chậm và ngăn chặn bệnh ung thư phát triển.

Su su sản sinh nhiều năng lượng cho cơ thể

Empty

Chắc không ai có thể ngờ rằng chỉ cần ăn sáng với quả su su là đủ năng lượng để làm việc cả ngày.

Su su giúp tiêu hóa tốt

Su su là thực phẩm chứa nhiều chất xơ giúp dạ dày hoạt động khỏe mạnh và hiệu quả hơn. Mặt khác, chất xơ có khả năng hấp thụ các chất độc có trong hệ tiêu hóa và làm tăng khả năng miễn dịch của hệ tiêu hóa, giúp hệ vi khuẩn có ích cho đường ruột phát triển, từ đó làm giảm nguy cơ nhiễm trùng hệ tiêu hóa đặc biệt là bệnh tiêu chảy khá phổ biến.

Su su giúp hệ xương chắc khỏe

Trong su su có chứa hàm lượng vitamin K khá cao, đây là vitamin giúp cơ thể hấp thu canxi dễ dàng hơn đồng thời nó liên kết với các vitamin và khoáng chất khác để giúp cho hệ thống xương chắc khỏe và dẻo dai.

Su su tốt cho phụ nữ mang thai

Với lượng folate và vitamin C dồi dào đây thực sự là thực phẩm tốt cho thai phụ, hỗ trợ phòng ngừa khuyết tật ống thần kinh cho thai nhi.

Mẹo chọn su su ngon ngọt

Một trái su su ngon là khi trái còn đủ độ tươi non, chưa bị già. Trước tiên bạn nên chọn những quả su su tươi, trên quả không bầm dập hay có vết ong châm… và để dễ dàng cho quá trình chế biến, bạn nên chọn những quả su su ít khía, khi gọt sẽ nhanh hơn. Để biết được trái su su còn non hay không, bạn quan sát phần vỏ su su.

Đối với loại su su trơn, những quả non, vỏ thường bóng mỡ. Đối với su su gai thì phần gai màu xanh non, nhìn không thấy cứng nhọn. Đặc biệt dành cho cả 2 loại su su, để biết chính xác quả thật sự non đến mức nào, bạn nên bấm thử vào quả. Nếu thấy cảm giác mềm, dễ bấm là quả non, còn thấy cứng, cảm giác hơi dai khó đâm móng tay qua được thì đó chắc chắn là quả su su đã già.

Su su có nhiều nhựa nên khi gọt bạn nên nhúng nước. Phần hạt su su có thể ăn nếu bạn chế biến món su su luộc, vị hạt su su bùi bùi. Su su có thể dùng luộc chấm muối vừng, ăn rất mát. Ngoài ra su su còn chế biến thành những món ngon như: Su su xào tỏi, su su xào thịt bò, gỏi su su, soup rau củ, …

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn