8 mẹo đơn giản giúp nhà bạn thoáng mát không cần đến điều hòa

( PHUNUTODAY ) - Với nhiệt độ sấp sỉ 40 độ như hiện nay thì phải sống sao nếu nhà bạn không có điều hòa. Đừng lo lắng bài viết dưới đây là những mẹo vô cùng đơn giản giúp cho căn nhà của bạn mát rượi giống như có điều hòa vậy.

Đóng cửa vào ban ngày

Bạn có biết 30% lượng nhiệt đi vào nhà qua cửa sổ nhất là vào mùa hè khi nền nhiệt độ tăng cao. Vì thế muốn giảm nhiệt độ trong nhà bạn chỉ cần đóng cửa sổ lại, đặc biệt là những cửa sổ ở hướng Tây và hướng Nam. Bạn cũng có thể sử dụng mành, rèm che cửa sổ để giảm nhiệt nhanh hơn.

Mở cửa sổ vào ban đêm

Ban đêm thường khá mát mẻ và dễ chịu do nhiệt độ giảm xuống không còn oi bức, khó chịu như ban ngày. Do đó, bạn nên mở tất cả các cửa sổ vào buổi tối nếu muốn làm mát cho ngôi nhà theo cách tự nhiên mà không cần dùng đến điều hòa. Bầu không khí mát mẻ dễ chịu sẽ tràn khắp ngôi nhà thay cho sự nóng bức ngột ngạt vào ban ngày.

1

Sử dụng các thiết bị vào ban đêm

Bạn nên sử dụng các thiết bị như máy giặt, máy sấy, điều hòa vào ban đêm thay vì ban ngày vì dễ làm nhà bạn nóng lên nhanh chóng trong quá trình hoạt động của chúng.

Trồng cây cho bóng mát  

Lợi ích của cây xanh thì ai cũng biết nhất là vào những ngày thời tiết oi bức, khó chịu của mùa hè. Nếu sân vườn nhà bạn rộng rãi hãy trồng những cây xanh cho bóng mát giúp giảm nhiệt nhanh chóng cho ngôi nhà của bạn. Nhưng nếu sân vườn quá ít diện tích không thể trồng được cây cao, bạn hãy trồng những cây thấp, nhỏ đặt trong nhà hoặc cây thân leo phía bên ngoài.

m7-1496734070500

Thêm tấm chắn hoặc cửa chớp bên ngoài cửa sổ

Mái hiên cho cửa sổ bằng tấm chắn hoặc cửa chớp có tác dụng giúp giảm lượng nhiệt hấp thụ vào trong ngôi nhà của bạn từ 65-75%. Vì thế cách hữu hiệu giúp ngôi nhà của bạn luôn mát rượi chính là nên lắp thêm bên ngoài cửa sổ những tấm chắn hoặc cửa chớp, đặc biệt là ở hướng Tây và hướng Nam.

Bật quạt thông gió trong phòng tắm

Lượng điện năng mà quạt thông gió tiêu thụ rất thấp nên bạn đừng ngần ngại bật quạt thông gió trong phòng tắm thêm từ 20-30 phút sau khi tắm để không khí nóng thoát ra ngoài mang lại cảm giác dễ chịu, thoáng mát hơn cho ngôi nhà.

3

Sử dụng bóng đèn huỳnh quang

Ngày nay việc sử dụng bóng đèn huỳnh quang thay cho bóng đèn sợi đốt được khuyến khích không chỉ trong mùa hè nóng bức. Bởi, không chỉ lượng điện năng tiêu thụ thấp hơn mà bóng đèn huỳnh quang khi cháy không tỏa ra nhiều nhiệt như bóng đèn sợi đốt giúp giảm thiểu sự nóng lên nhanh chóng cho ngôi nhà.

Chọn quần áo phù hợp

Mùa hè ra khá nhiều mồ hôi, chính vì thế hãy ưu tiên chất liệu vải mát và thấm hút mồ hôi tốt như cotton. Khi đi ngủ, bạn có thể cởi bớt quần áo để cơ thể mát mẻ hơn. Một số người thích mặc đồ lót khi đi ngủ còn một số khác lại nude để thoải mái và thoáng mát nhất trong những đêm hè oi bức. Những điều này hoàn toàn tùy thuộc theo sở thích từng người.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn