Nếu gia đình chưa có cây này hãy trồng ngay nếu không là bạn đã sống uổng cả đời

( PHUNUTODAY ) - Hãy trồng ngay cây này trong nhà nếu không chắc chắn bạn sẽ hối hận, đừng bỏ qua bài viết để biết nguyên nhân.

Bất kỳ ngôi nhà nào cũng chứa một số chất hóa học ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe con người. Những chất độc này có thể có mặt trong sơn tường, đồ nhựa, thảm, dung dịch tẩy rửa và rất nhiều các nguyên liệu xây dựng khác.

trau-ba-0

Một số hóa chất ô nhiễm trong nhà bao gồm:

Formaldehyde: Tìm thấy trong đồ nội thất như giường, sofa, đệm; thảm, keo dính, sơn… Nó có thể gây dị ứng, kích ứng niêm mạc, hen suyễn và các bệnh da liễu khác.

Benzene: Có mặt trong đồ nhựa, sợi tổng hợp, chất đánh bóng, cao su, thuốc trừ sâu, các sản phẩm làm sạch… Chất này tích lũy trong các mô mỡ có thể gây bệnh bạch cầu, kích thích thần kinh, khó thở, co giật.

Trichloroethylene: Tìm thấy trong mực in, sơn, chất tẩy rửa… Đây là một chất gây ung thư mạnh, có thể gây kích ứng da và mắt, tổn thương gan và thận, kích thích thần kinh.

Xylen: Được tìm thấy trong cao su, sản phẩm thuộc da, ngành công nghiệp sơn, khỏi thuốc và khói xe cộ. Tiếp xúc với xylen trong thời gian gắn có thể khiến miệng và họng khó chịu, chóng mặt, đau đầu, lú lẫn, các vấn đề về tìm, đe dọa tới gan, thận và có thể hôn mê.

Amoniac: Được tìm thấy ở chất tẩy rửa, nước cọ sàn, phân bón, các linh kiện máy tính. Tiếp xúc với chất này trong thời gian ngắn có thể khiến mắt dị ứng, ho và đau họng.

Rất may mắn là có một số loại cây trồng trong nhà có thể đóng vai trò như những bộ lọc không khí tự nhiên, loại bỏ các độc tố và đưa khí ôxy vào. Nasa đã công bố 17 loại cây cảnh giúp thanh lọc không khí cực tốt.

Cây trầu bà

Cây trầu bà vừa và nhỏ có thể để trên nóc tủ, trên bàn làm việc, treo cạnh cửa sổ để cành lá rủ xuống nhẹ nhàng. Trầu bà là một trong những cây nội thất phổ biến nhất. Cây giúp làm sạch không khí trong nhà. Để cây cạnh các thiết bị điện tử sẽ hấp thu các chất phóng xạ phát ra từ máy tính, TV, máy in,...

Cây trầu bà có tên khoa học là: Epipremnum aureum, thuộc họ Araceae, còn có các tên gọi khác là cây sắn dây Hoàng kim, Ma quỷ đằng, Thạch Cam Tử. Đây là loài cây thân cỏ, xanh quanh năm, có tuổi thọ cao. Cây trầu bà hiện nay đã được lai tạo thành nhiều giống khác nhau, nhiều màu sắc và kiểu dáng.

trau-ba

Cây trầu bà là cây thân thảo leo, thân tròn mập mang nhiều rễ khí sinh, bò dài hoặc buông thõng xuống trên các chậu treo. Lá đơn, mọc cách, thuôn dài ở đỉnh, tim ở gốc, màu xanh bóng với các vạch màu trắng, vàng nằm rải rác trên phiến lá. Cụm hoa dạng mo, cuống ngắn.

Tốc độ sinh trưởng của cây trầu bà khá nhanh. Cây trầu bà chịu bóng bán phần, nhu cầu nước cao, có thể làm cây thủy sinh. Cây sống tốt ở bóng râm, phát triển rất nhanh nơi có khí hậu mát mẻ, hút nước nhiều. Cây trầu bà có thể để bình cây leo ở góc phòng hoặc treo những chậu cây nhỏ gần cửa sổ, chúng làm cho căn phòng sinh động và tự nhiên hơn.

Phong thủy: cây trầu bà là may mắn, thành đạt và bình an, cây trầu bà thường được trồng để làm đẹp, trang trí… hoặc làm nguyên liệu cắm hoa. Thích hợp để trồng trang trí trong văn phòng, nhà hàng - khách sạn, tại nhà... hoặc môi trường có nhiều tiếng ồn.

Tuy nhiên, cây trầu bà rất độc nếu vô tình ăn phải, vì lá và thân cây có chất độc calcium oxalate gây tiêu chảy, buồn nôn, bỏng rát niêm mạc miệng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn